Morgunn


Morgunn - 01.12.1972, Side 34

Morgunn - 01.12.1972, Side 34
112 MORGUNN um: Sá, sem ber fram svonefndar „allraýtrustu kröfur“ fyrir hönd einhverra að nafninu til annarra — steindauðar svokall- aðar „jafnréttiskröfur“ fyrir hönd að nafninu til annarra —, á sigurinn visan i kosningabaráttunni. Heiðarlegir menn, sem af hollustu við sannleikann, lífið og almenningsheill, geta ekki á sér setið að andmæla hinni vélrænu, steindauðu, bókstafs- jafnréttis- og bókstafshagsbóta-stefnu, berjast raunar, á vett- vangi hins almenna atkvæðisréttar, vonlausri baráttu. Og verður því naumast neitað, að þetta sýnist í fljótu bragði held- ur leiðinlegur vitnisburður um mannlegt eðli —• eða a.m.k. eðli meiri-hlutans, er samkvæmt venjulegustu útlistim á lýð- ræði ætti að teljast helgasti dómur mannlegrar tilveru. En þetta er nú hálfgerður útúrdúr frá ræðuefninu, og skal því ekki að sinni farið lengra út i þá sálma.En guðfræðideilurnar í fornöld voru meðfram, að ég hygg, af þessum toga spunnar. Svo og útkoma þeirra. ÍJtkoma fornaldardeilnanna um innra eðli Guðs og innbyrðis viðhorf „persónanna“ i „Heilagri Þrenningu“ hefur, sem þeg- ar tekið fram, að því er mér skilst, í orði kveðnu gengið að erfð- um frá einni kynslóð Kirkjunnar til annarrar fram á þennan dag; að því er snertir kennisetningar um „Þrenninguna“ gerðu Siðbótar-mennirnir engan ágreining. Og má þó furðu gegna að þeir skyldu ekkert rumska í því efni, því að aðalsjónarmið þeirra var útrýming eða lagfæring alls sem orðið hafði hefð í kenningu Kaþólsku-Kirkjunnar án tilhlýðilegrar stoðar í Biblí- unni. En í Nýja-testamentinu er, sem þegar getið, hvergi tal- að berum orðum um að Guð sé „þríeinn“, né orðið „Þrenning“ nefnt — að ég nefni ekki Gamla-testamentið; enginn höfund- ur þess hefði viljað líta við þeirri kenningu, að Guð væri „Heil- ög Þrenning" eða „þríeinn". t Nýja-testamentinu eru á örfáum stöðum nefndir saman: „Faðir“, „Sonur“ og „Heilagur Andi“. Páll postuli — sem er elzta og tryggilegasta heimildin í Nýja-testamentinu — gerir yfirleitt engan greinarmun á „Guði“ og „Föðurnum“, en nefn- ir Jesú Krist að vísu oft „Son Guðs“ og stöku sinnum jafnvel „eingetinn Son Guðs“, en langoftast nefnir Páll Jesú Krist,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Morgunn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.