Morgunn


Morgunn - 01.12.1972, Síða 34

Morgunn - 01.12.1972, Síða 34
112 MORGUNN um: Sá, sem ber fram svonefndar „allraýtrustu kröfur“ fyrir hönd einhverra að nafninu til annarra — steindauðar svokall- aðar „jafnréttiskröfur“ fyrir hönd að nafninu til annarra —, á sigurinn visan i kosningabaráttunni. Heiðarlegir menn, sem af hollustu við sannleikann, lífið og almenningsheill, geta ekki á sér setið að andmæla hinni vélrænu, steindauðu, bókstafs- jafnréttis- og bókstafshagsbóta-stefnu, berjast raunar, á vett- vangi hins almenna atkvæðisréttar, vonlausri baráttu. Og verður því naumast neitað, að þetta sýnist í fljótu bragði held- ur leiðinlegur vitnisburður um mannlegt eðli —• eða a.m.k. eðli meiri-hlutans, er samkvæmt venjulegustu útlistim á lýð- ræði ætti að teljast helgasti dómur mannlegrar tilveru. En þetta er nú hálfgerður útúrdúr frá ræðuefninu, og skal því ekki að sinni farið lengra út i þá sálma.En guðfræðideilurnar í fornöld voru meðfram, að ég hygg, af þessum toga spunnar. Svo og útkoma þeirra. ÍJtkoma fornaldardeilnanna um innra eðli Guðs og innbyrðis viðhorf „persónanna“ i „Heilagri Þrenningu“ hefur, sem þeg- ar tekið fram, að því er mér skilst, í orði kveðnu gengið að erfð- um frá einni kynslóð Kirkjunnar til annarrar fram á þennan dag; að því er snertir kennisetningar um „Þrenninguna“ gerðu Siðbótar-mennirnir engan ágreining. Og má þó furðu gegna að þeir skyldu ekkert rumska í því efni, því að aðalsjónarmið þeirra var útrýming eða lagfæring alls sem orðið hafði hefð í kenningu Kaþólsku-Kirkjunnar án tilhlýðilegrar stoðar í Biblí- unni. En í Nýja-testamentinu er, sem þegar getið, hvergi tal- að berum orðum um að Guð sé „þríeinn“, né orðið „Þrenning“ nefnt — að ég nefni ekki Gamla-testamentið; enginn höfund- ur þess hefði viljað líta við þeirri kenningu, að Guð væri „Heil- ög Þrenning" eða „þríeinn". t Nýja-testamentinu eru á örfáum stöðum nefndir saman: „Faðir“, „Sonur“ og „Heilagur Andi“. Páll postuli — sem er elzta og tryggilegasta heimildin í Nýja-testamentinu — gerir yfirleitt engan greinarmun á „Guði“ og „Föðurnum“, en nefn- ir Jesú Krist að vísu oft „Son Guðs“ og stöku sinnum jafnvel „eingetinn Son Guðs“, en langoftast nefnir Páll Jesú Krist,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.