Morgunn


Morgunn - 01.12.1972, Side 37

Morgunn - 01.12.1972, Side 37
KRISTNAR HUGMYNDIR UM ÞRENNINGU GUÐS 115 Guðs eða innri starfsháttu -— ef svo mætti að orði kveða —, þó að maður geti ágætlega, við ákveðin skilyrði, skilið Guð sem er Kærleikur, Föðurinn, á svipaðan hátt og ungbörn skilja að þau eiga móður að þar, sem móðir þeirra er, og, örlítið stærri, föður að þar, sem er faðir þeirra. Já, „Orðið varð hold“ — það gerðist maðurinn Jesús Kristur. Okkur finnst, ýmsum, ekki neinum sérlegum vanda bundið, út af fyrir sig, að trúa því að Jesús hafi, eins og Hallgrímur Pét- ursson kemst að orði, verið „hulinn guð“, Guðs-sonur með öðr- um og æðra hætti en aðrir menn, — sem hann hefur þó kennt að eigi einnig Guð að Föður og það eina erindi inn í þenna heim að læra að trúa þessu — að þeim notaðist það. Já, við trúum, að Jesús hafi, með einhverju einstæðu móti, verið „Guðs-sonur“; gætum jafnvel trúað því, með okkar lítil- trúaða hætti, að á einhvern leyndardómsfullan hátt hafi það verið „Orðið“, sem talað er um i upphafi Jóhannesar-guðspjalls, er íklæðzt hafi holdi þar sem Jesús var. Og þó ekki þannig túlkað, að „Orðið“, sem okkur skilst vera bara annað nafn á þeiiTÍ guðdómsveru sem i kristnum fræðum er oftast nefnd „Sonurinn“ — já, ekki þannig túlkað, að í Jesú Kristi hafi ger- vallur „Sonurinn“ búið án þess, að öðru leyti, að halda að fullu stöðu sinni „hjá Guði“, í Altilverunni. Er þess m.a. að gæta, að „Guð er Andi“ — eins og Jesús tekur fram i Jóhannesar-guð- spjalli. Þetta þýðir: Hann er líkamalaus — ekki með höfuð hér og hönd þar heldur allur allsstaðar — allur jafnt í öreind sem alheimi — allur allsstaðar í senn, jafnt í sméu sem stóru. Frá því sjónarmiði ætti e.t.v. ekki að vera sérlega erfitt að ímynda sér að það hafi aldrei haggað stöðu„Sonarins“ „hjá Guði“ (eins og Jóhannes kemst að orði um ,,Orðið“) — hafi aldrei neitt hagg- að stöðu „Sonarins11 í Altilverunni, að hann um tíma tók jafn- framt á sig mynd mannsins Jesú frá Nazaret eða tók sér bústað í lionum með alveg sérstökum hætti. En svo að ég taki upp aðalþráð þessarar hugleiðingar, þá sé ég ekki að fært sé að trúa þrenningar-lærdómnum þannig skýrðum, að„Faðir“, „Sonur“ og „Heilagur Andi“ séu um ei- lífð jafngildar „persónur“ í Guði, heldur er það trúa mín, að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Morgunn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.