Morgunn


Morgunn - 01.12.1972, Page 37

Morgunn - 01.12.1972, Page 37
KRISTNAR HUGMYNDIR UM ÞRENNINGU GUÐS 115 Guðs eða innri starfsháttu -— ef svo mætti að orði kveða —, þó að maður geti ágætlega, við ákveðin skilyrði, skilið Guð sem er Kærleikur, Föðurinn, á svipaðan hátt og ungbörn skilja að þau eiga móður að þar, sem móðir þeirra er, og, örlítið stærri, föður að þar, sem er faðir þeirra. Já, „Orðið varð hold“ — það gerðist maðurinn Jesús Kristur. Okkur finnst, ýmsum, ekki neinum sérlegum vanda bundið, út af fyrir sig, að trúa því að Jesús hafi, eins og Hallgrímur Pét- ursson kemst að orði, verið „hulinn guð“, Guðs-sonur með öðr- um og æðra hætti en aðrir menn, — sem hann hefur þó kennt að eigi einnig Guð að Föður og það eina erindi inn í þenna heim að læra að trúa þessu — að þeim notaðist það. Já, við trúum, að Jesús hafi, með einhverju einstæðu móti, verið „Guðs-sonur“; gætum jafnvel trúað því, með okkar lítil- trúaða hætti, að á einhvern leyndardómsfullan hátt hafi það verið „Orðið“, sem talað er um i upphafi Jóhannesar-guðspjalls, er íklæðzt hafi holdi þar sem Jesús var. Og þó ekki þannig túlkað, að „Orðið“, sem okkur skilst vera bara annað nafn á þeiiTÍ guðdómsveru sem i kristnum fræðum er oftast nefnd „Sonurinn“ — já, ekki þannig túlkað, að í Jesú Kristi hafi ger- vallur „Sonurinn“ búið án þess, að öðru leyti, að halda að fullu stöðu sinni „hjá Guði“, í Altilverunni. Er þess m.a. að gæta, að „Guð er Andi“ — eins og Jesús tekur fram i Jóhannesar-guð- spjalli. Þetta þýðir: Hann er líkamalaus — ekki með höfuð hér og hönd þar heldur allur allsstaðar — allur jafnt í öreind sem alheimi — allur allsstaðar í senn, jafnt í sméu sem stóru. Frá því sjónarmiði ætti e.t.v. ekki að vera sérlega erfitt að ímynda sér að það hafi aldrei haggað stöðu„Sonarins“ „hjá Guði“ (eins og Jóhannes kemst að orði um ,,Orðið“) — hafi aldrei neitt hagg- að stöðu „Sonarins11 í Altilverunni, að hann um tíma tók jafn- framt á sig mynd mannsins Jesú frá Nazaret eða tók sér bústað í lionum með alveg sérstökum hætti. En svo að ég taki upp aðalþráð þessarar hugleiðingar, þá sé ég ekki að fært sé að trúa þrenningar-lærdómnum þannig skýrðum, að„Faðir“, „Sonur“ og „Heilagur Andi“ séu um ei- lífð jafngildar „persónur“ í Guði, heldur er það trúa mín, að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Morgunn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.