Morgunn


Morgunn - 01.12.1972, Page 44

Morgunn - 01.12.1972, Page 44
122 MORGUNN er komið — allt orðið til fyrir — allt hverfur aftur til, á sínum tíma. Ef það þyrfti skýringar við, að Guð er Faðir — að Guð er fyrst og fremst Kærleikur — þá er sú skýring nærtæk, séu málavextir þeir, sem nú hefur verið gerð grein fyrir. Það, sem gerir Sköpunarverkinu færst að þroskast þannig, að það geti á sinum tíma runnið saman við Guð á alfullkom- inn hátt, er það, að „Andi Guðs“ hefur á síðustu þróunarstig- um þess runnið í það með — í aðaldráttum skoðað — sívaxandi hraða. Heilagur Andi hefur tekið sér bústað í vaxtarbroddi Sköpunarverksins, Manninum — Manni hinna óteljandi stjörnukerfa. En af þvi ráðast svo örlög gervallrar Náttúrunn- ar (,,Skepnunnar“) — og víkur Pnll postuli mjög greinilega og aðgengilega, jafnframt stórfenglega, að þessu í 8. kapítula Rómverjabréfsins. Hins vegar er það „Sonur Guðs“ — með einhverjum guðdómlegum hætti sérstakur fulltrúi Hans gagn- vart Sköpunarverkinu — sem kveikir hinn Heilaga Anda með mannkyninu — mannkynjum stjörnugeimsins —, kveikir trúna á Föðurinn — að Guð sé Faðir — og þar með trú á þá eig- in köllun að vera Föðurnum barn — og þar með hver öðrum bræður og systur og að sjálfsögðu „erfingjar — allra hluta og eilífs lífs“ — „samarfar Krists“, eins og Páll postuli kemst að orði. „Síðan kemur endirinn,“ segir í fyrra Korinþu-bréfinu, „er Kristur selur ríki sitt Guði, Föðurnum í hendur . . . En þegar aht er lagt undir Föðurinn, þá mun og Sonurinn sjálfur leggja sig undir þann, er lagði alla hluti undir hann, til þess að Guð sé allt i öllu.“ 1 Kólossu-bréfinu segir Páll: „Allir hlutir eru skapaðir fyrir Soninn og til hans“ — það kemur, og þó að vísu takmarkað, heim við Korinþu-bréfs-ummælin, sem ég var núna að hafa eftir: svo og við orðtak Opinberunarbókarinnar: „Brúð- ur Lambsins" (Brúður Krists). Þetta eru að sjálfsögðu, allt, nokkuð dul orð og e.t.v. án ná- kvæms samræmis innbyrðis í einstökum atriðum, enda ekki við öðru að búast, en að þótt spámannlegir skáldspekingar hafi verið annars vegar, er í andanum sátu við fótskör hins „upp-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Morgunn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.