19. júní


19. júní - 19.06.1968, Page 10

19. júní - 19.06.1968, Page 10
SKGLALEIKSKÓLI Helga Magnúsdóttir, œfingakennari við Kennaraskóla Islands og kennari við Skóla Isaks Jónssonar. „Þú vildir sjálfsagt breyta mörgu í íslenzkum skólamálum í dag. En hvað liggur þér mest á hjarta?“ „Það, sem mér liggur mest á hjarta, varðar laga- hreytingu. Mig langar til, að sex ára hörn verði gerð skólaskyld og tekin inn í barnaskólana.“ „Og hvaða ástæður vildir þú færa fyrir þeirri skoðun þinni?“ „Þá, að sex ára hörn þurfa á uppeldisfræðileg- um vinnubrögðum að halda, en þjóðfélagið sér þeim ekki fyrir neinu sliku. Leikskólinn tekur böi-nin fram til fimm ára aldurs og vísar þeim þá frá. 1 leikskólanum njóta bömin handleiðslu fóstranna, sem vinna bæði gott og þarft starf. Barnaskólinn tekur ekki við þeim, fyrr en þau eru sjö ára, þá kemur skólaskyldan til skjalanna. Þar er þess vegna eyða. En ég tel, að börn, sem em sex ára, séu mörg það vel þroskuð, að það megi hefja markviss vinnubrögð með þeim, og þau, sem ekki virðast hafa námsþroska, þurfi að fá hand- leiðslu færra manna, þar sem hlúð sé að þeim með ákveðnum þroskandi vinnubrögðum og öðm því, sem eflir, flýtir fyrir eða ýtir undir námsþroska þeirra ,svo að þau verði fær um að hefja mark- visst skólanám. Ég mundi telja, að það væri skóla- leikskólinn með þeim kennslukröftum, sem hann NÝJUNGAR í I nngangur. Þar sem skólamál hafa mikið verið á dagskrá að undanförnu, ákvað ritnefnd „19. júní“ að fá nokkra kennara til að segja frá nýjungum í skóla- málum. hefur á að skipa, sem mundi sinna þessum hópi sex ára nemenda og þeirra þörf.“ „Skólaleikskóli, hvað áttu við með því?“ „Skólaleikskólinn, sem ég nefni svo, er deild, þar sem sérmenntuð fóstra vinnur með uppeldis- fræðilegum vinnubrögðum með þeim börnum sex ára árgangsins, sem í fyrstu virðast ekki aðlagast námi og vinnubrögðum í hinum almennu sex ára deildum. Skólaleikskólinn er á ábyrgð almenna barnaskólans, og fóstran starfar undir eftirliti skólastjóra viðkomandi barnaskóla og i samráði og samvinnu við hann.“ „Fyrst þegar ég heyrði, að ráðið til að koma í veg fyrir ótímabæra og skaðlega lestrarkennslu væri að færa skólakennsluna niður í sex ára, verk- aði það á mig eins og þverstæða.“ „Nei, það er ekki. Vegna þess að þau börn, sem eru minna þroskuð, fá fræðslu við sitt hæfi, og þau, sein eru betur þroskuð, fá markvissa lestrar- kennslu. Byrjendakennarinn ætti að vera kunnug- astur þvi, hvað bezt hæfði hverju barni, og vita bezt, hvenær tíinabært væri að hefja lestrar- kennsluna.“ „Þú talar um, að skólinn, það er að segja þjóð- félagið, þurfi að leysa vandamál sex ára barna. En hvað um heimilin?11 „Mín reynsla er sú, að foreldrar hafa áhuga á, að börn þeirra læri að lesa, en heimilin hafa í dag ekki ástæður til að kenna börnum lestur. Ligg- ur þess vegna í augum uppi, að sú kennsla fari fram innan veggja skólans og sé unnin af kenn- urum.“ „Þótt heimilin geti nú ekki séð um lestrar- kennslu, er sjálfsagt margt, sem þau geta gert til að stuðla að skólaþroska bama sinna?“ Framh. á bls. 11. 19. JONl a

x

19. júní

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.