19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1968, Qupperneq 15

19. júní - 19.06.1968, Qupperneq 15
Elín Ólafsdóttir B.Sc kennari vi'S Mennlaskólann viS Hamrahlíð. MEIRI RAUNVÍSINDI Í BARNASKÚLUM „Er aðstaða góð til efna- og eðlisfræðikennslu i menntaskólanum við Hamrahlíð?“ „Já, kennarar eru tiltölulega frjálsir í fram- setningu sinni á námsefninu, töluvert er af kennslutækjum og það, sem ég tel hvað mikilvæg- ast, er aðstaðan til verklegrar kennslu.“ „Hvernig fer kennslan fram?“ „Hin hefðbundna yfirheyrsla hefur að mestu verið lögð niður. Kennslan fer fram ýmist í .fyrir- lestrum eða umræðum milli kennara og bekkjar- ins eða milli kennara og eins eða fleiri nemenda í bekknum. Auk þess er æskilegt, að töluverðum tíma sé varið í verklegar æfingar hæði til að þjálfa nemendur í ákveðnum vinnubrögðum og eins til að fá þá til að álykta út frá athugunum og upp- götvunum, sem þeir gera sjálfir.“ „Finnast þér nemendur hafa næga undirstöðu- þekkingu?“ „Landsprófsmenntunin veitir nemendum aðeins takmarkaða undirstöðuþekkingu í efna- og eðlis- fræði. 1 sumum skólum er kennd eðlisfræði einn vetur undir landspróf, en í öðrum hafa góðir nem- endur þó fengið tveggja vetra tilsögn (í öðrum og þriðja bekk gagnfræðaskólanna).“ „Hve snemma ætti að byrja á eðlis- og efna- fræðikennslu?“ „Ég tel æskilegt að kynna svolitla efna- og eðl- isfræði fyrir nemendum þegar á barnaskólastigi. Almenn náttúrufræði er kennd síðustu þrjú ár barnaskólanna, og er ekkert því til fyrirstöðu að flétta jarðfræði, efna- og eðlisfræði inn í náttúru- fræðikennsluna síðustu tvö árin.“ „Hvaða kostir væru því samfara?“ „Barnaskólakennslan yrði nokkurs konar inn- gangur að gagnfræðaskólakennslunni. Forvitni og athafnasemi barnanna væri þá beint inn á braut almennra raungreina." „Hvað ætti þá að kenna á unglingastiginu?“ „Á unglingastiginu hæfist síðan skipuleg kennsla i efna- og eðlisfræði jafnhliða dýra-, grasa- og jarð- fræði. Og hér er mjög mikilvægt, að unglingar fái að kynnast vísindalegum vinnubrögðum, það er að segja, að kennslan fari fram með hliðsjón af verklegum æfingum.“ „Hve mikið er nauðsynlegt, að allir læri í eðlis- cg efnafræði?“ „Þegar velmegun þjóða grundvallast mest á framgangi tækni og vísinda, tel ég, að allur þorri almennings eigi að vita einhver deili á eðli raun- vísinda, en auk þess þjálfar verkleg kennsla fólk i hagnýtum vinnubrögðum. Á menntaskólastiginu tel ég einnig nauðsynlegt að kenna öllum nokkuð í stærðfræði og almennum raungreinum, og mætti það ef til vill verða til að brúa hið ískyggilega bil, sem myndazt hefur á milli raunvísinda og hugvísinda í heiminum nú á tímum.“ Helga Mangúsdóttir, frh. af bls. 11: „Foreldrafræðslu, — hvað er kennt þar?“ „Þar veita uppeldisfræðingar, fóstrur og kenn- arar fræðslu um sálarlíf barna, uppeldi þeirra og þekkingu á því, er þroskavænlegt er fyrir barnið. Einnig er foreldrum leiðbeint um annað svo sem bókaval, leikfangaval, föndur og annað þess konar.“ „Og hvað viltu taka fram að lokum?“ „Ef hið opinbera gerir ekkert til að fylla eyðu þá, sem ég benti á í upphafi samtals okkar, óttast ég, að sex ára vel greind börn fái ekki tækifæri til að bæta við þekkingu sína og þroska og séu þess vegna óþarflega lengi á leikstigi, og fyrir mið- ur gefin sex ára börn, tel ég, að skólaleikskólinn verði æskilegasti vettvangurinn þeim til þroska.“ 19. JfJNl 13
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.