19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1972, Qupperneq 16

19. júní - 19.06.1972, Qupperneq 16
talsmenn fyrir. Þetta einkenni- lega rangsnúna mat: að kvenleg- ir eðliseiginleikar séu „annars flokks“, ber keim af einhverjum leiðinda minnimáttar ,,komplex“ og úrillsku, sem ég held, að hljóti að verka heldur neikvætt í bar- áttunni fyrir bættri aðstöðu kvenna í okkar þjóðfélagi. Með þessa forsendu i huga, að nokkur eðlislægur munur sé á karli og konu, ekki aðeins lík- amlegur, heldur einnig að því er tekur til sálarlífsins, held ég þó að það væri báðum kynjunum jafnt í hag, að uppeldi barna, — drengja og telpna, stefndi að því að jafna þann mismun, fremur en að ýta undir hann. — En um- fram allt að hver einstaklingur fái að vera það sem hann er, — fái að njóta sinna hæfileika og nýta þá í þágu eigin lífsham- ingju og samfélagi sínu til gagns. Jákvæð lífsviðhoi’f sem uppeldis- legt veganesti, bjartsýni og kjarkur til að takast á við lífið og vandamál þess, munu, að ég hygg, duga þar hvað bezt. Sigurlaug Bjamadóttir. líffræðilegu hlutverki verður ekki breytt með uppeldi Spurningu nefndarinnar verð- ur að skilja, hvort æskilegt sé að draga úr þeim mun, sem talinn er hafa verið á uppeldi telpna og drengja? Til þess að geta svarað þessari spurningu þyrftu að liggja fyrir upplýsingar um, hvort munurinn sé, eða hafi ver- ið meiri, en eðlilegt er vegna hinna líffræðilegu kynhlutverka, auk menningararfs og félagsað- stæðna á hverjum tíma. Það þarf ekki aðeins, að spyrja um, hvort munurinn hafi verið meiri eða minni, einnig þarf að spyrja, hvort hann hafi verið réttur, æskilegur eða jafnvel nægjanleg- ur? Hvers vegna og hvernig er munur á uppeldi telpna og drengja til orðinn og hvaða til- gangi þjónar hann? Hvert er markmið uppeldisins? Ýmsar fleiri spurningar mætti setja fram, sem skipta verulegu máli í sambandi við spurninguna um, hvort æskileg sé breyting á þeim mun, sem talinn er hafa verið á uppeldi telpna og drengja, svo sem hverjir eigi að ala börnin upp? Hvaða uppeldisaðferðir mega sín mest? Hvernig eru upp- alendurnir? Hver er lífsskoðun þeirra? Hver mótaði þá. Hver eru gagnkvæm áhrif barna og uppalenda hvort á annað. Þannig mætti lengi spyrja. Meðan öllum þessum spurn- ingum er ósvarað, er erfitt að gefa einhlitt svar, hvort æskilegt sé, að breyting verði á því, að telpur og drengir séu alin upp sitt með hverju móti. Reyna má að nálgast svar við þessari spum- ingu með því að hugleiða nánar sumar af þeim viðbótaspurning- um, sem settar voru fram hér að ofan. Matthías Jónasson hefur skilgreint markmið uppeldisins sem samfélagshollan einstakl- ingsþroska í anda vaxandi menn- ingar. Markmiðið ætti þvi að vera, að stuðla að auknum þroska einstaklingsins og aðlög- unarhæfni hans í síbreytilegu samfélagi. Ef þetta markmið á að nást, verður að taka tillit til eðlis (upplags) einstaklingsins, þar á meðal svo augljóss og mik- ilvægs þáttar sem kynferðis. Markmið uppeldisins er að móta eðlið, en ekki að stríða gegn því. Vegna hins langa meðgöngutíma mannsins og þess langa tíma, sem líður frá fæðingu og þar til maðurinn er sjálfbjarga, er móð- urhlutverkið manninum mikil- vægara, en allt annað, þó að margt fleira sé nauðsynlegt. Nú- tímaþjóðfélag og tækniþróun hafa gerbreytt aðstöðunni á ýms- an hátt. Þó ekki svo, að hægt sé að fá nokkurn fullgildan stað- gengil i móðurhlutverkið. Það eru forréttindi kvenna, að ala börn og skapa fyrstu tengsl við þau. Við þessu hlutverki geta karlar ekki tekið, þótt við reynd- um að gera uppeldi telpna og drengja eins, eða jafnvel að snúa því við, frá því, sem verið hefur. Slikt mundi leiða til ófyrirsjáan- legra geðflækja hjá komandi kynslóðum. Til þess að fyrir- byggja slíkt, verður tvímælalaust að undirbúa telpur og drengi undir kynhlutverk sitt með við- eigandi uppeldi, sem hlýtur að verða sitt með hvoru móti. Ef ætlan okkar er, að viðhalda and- 14 19. JÚNÍ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.