Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2001, Page 41

Frjáls verslun - 01.08.2001, Page 41
Flóamanna er flutningar. Flutningabílan sækja mjólk til bænda allt frá Hellisheiði austur í Álftafjörð auk þess sem vörurnar eru keyrðar á markað t.d. á höfuðborgar- svæðið. Neytendur sjá flutningabíla okkar á vegum úti en verða minna varir við þá fjölbreyttu starfsemi sem á sér stað hér innanhúss," segir Birgir Guðmundsson mjólkurbússtjóri. Mjólk, jógúrt, skyr og ostar eru daglegt brauð á borðum landsmanna en fæstir velta því fyrir sér hvaðan vörurnar koma. Hér má sjá starfsmenn við færibandið í mjélkurbúinu. Fjölbreyttar vörur Vöruúrval Mjólkurbús Flóamanna er mjög fjölbreytt og eru fá ef nokkur fyrirtæki á þessu sviði í allri Norður-Evrópu með jafnfjölbreytta framleiðslu. Stærstu vöru- flokkar fyrirtækisins eru ýmsar neyslu- vörur og ferskvörur, t.d. jógúrt og sýrðar afurðir af ýmsu tagi. Skyr er geysilega stór þáttur í framleiðslunni og fer ört vaxandi, þannig sló t.d. í gegn nýjungin skyr.is, sem sett var á markað í vor. Mjólkurbúið framleiðir einnig mikið af smjöri og ýmsum smjörafurðum svo sem Létt og Laggott og Klípu. G-vör- urnar eru einnig stór þáttur í starfseminni og þar trónir kókó- mjólkin hæst. Mjólkurduft er sömuleiðis stór vöruflokkur auk þess sem ostaframleiðslan stendur alltaf fyrir sínu. „Þar erum víð fyrst og fremst að framleiða sérosta, svo sem Camembert, Kastala, Dímon, Gullost og svokallaða rjómaosta," segir Birgir. sér grein fyrir því í upphafi hver söluþróun þeirra verður þó svo að menn telji sig vita mjög vel hvernig markaðurinn muni bregð- ast við. Lykillinn að velgengni í þessum iðnaði er öflug og mark- viss vöruþróun, síðan skiptir auðvitað miklu máli vönduð mark- aðssetning og góð eftirfylgni," svarar Birgir. Milliríkjaviöskipti aukast Mikil áhersla hefur verið lögð á gæðamálin hjá Mjólkurbúi Flóa- manna og að sjálfsögðu er vottað gæðakerfi við lýði. Þess utan er unnið eftir vottuðu gæðakerfi frá Evrópusambandinu og þar með hefur fyrirtækið fengið heimild til útflutnings á afurðum inn- an ESB. Birgir bendir á að íslenskir mjólkurvöruframleiðendur njóti ekki útflutningsbóta eins og aðrar þjóðir og eigi því ekki mikla möguleika á útflutningi, nema ef til vill á þeim vörum, sem eru umfram þarfir innanlandsmarkaðarins, t.d. umframfitu í formi smjörs. „Þó svo að okkur hafi ekki tekist að selja smjör til landa innan Evrópusambandsins á undanförnum árum þá höfum við selt það til annarra landa. Það að hafa vottun ESB opnar okkur auðveldlega allar dyr í þeim efnum, það er slíkur gæða- stimpill," segir hann og telur að útflutningsmöguleikar fyrirtæk- isins felist frekar í því að flytja út sérþekkingu en mjólkurvörur eins og staðan er í dag. - En hvernig lítur framtíðin út? „Ljóst er að milliríkjaviðskipti með landbúnaðarvörur munu aukast á næstu árum og við reynum að undirbúa okkur fyrir framtíðina, t.d. með aukinni tæknivæðingu. Sömuleiðis reynum við að aðstoða okkar bændur og styðja þá til þess að ná fram arðbærari framleíðslu," svarar Birgir. Mjólkurbú Flóamanna hefur lagt áherslu á að lifa í sátt við umhverfi sitt og hefur verið í fararbroddi íslenskra fyrirtækja á því sviði. „Við höfum stigið ákveðin skref í þá átt að umgangast umhverfi okkar sem allra best. Við höfum til að mynda lagt áherslu á að koma frárennslismálum okkar í það horf að það standist þessar kröfur og við erum komnir mjög vel á veg, fyrstir allra fyrirtækja í matvælaiðnaði hér á landi," segir hann.SIi MJÓLKURBÚ flOAMtKW. r S3 Mjúlkurbú Fiúamanna framleiðir mest vörur undir merkjum Mjúlkur- samsölunnar og Osta- og smjörsölunnar í Reykjavík. hleytendur verða því lítið varir við fyrirtækið úti á markaði, þeir sjá flutningabíl- ana á vegum úti en verða minna varir við þá fjölbreyttu starfsemi sem á sér stað hjá fyrirtækinu. - Er endalaust hægt að halda áfram með vöruþróun á mjólkurvörum? „Já, það er alltaf hægt að koma með eitthvað nýtt. Öllu fleygir fram og neyslumynstrið er stöðugt að breytast. í dag vill fólk fá vörur sem eru aðgengilegar til neyslu nánast hvar sem er og með lítilli fyrirhöfn. Þetta kallar á breytingar og þróun. Stað- reyndin er sú að líftími vörunnar á markaði er misjafn, sumar vörur standa stutt við, aðrar lengur. Það er oft erfitt að gera Mjólkurbú Flóamanna, Austurvegi 65, 800 Selfossi. Sími: 480 1600 ■ Netfang: mbf@mbf.is ■ Veffang: www.mbf.is |!llHlHI!imil!ll 41
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.