Morgunn


Morgunn - 01.06.1969, Síða 32

Morgunn - 01.06.1969, Síða 32
26 MORGUNN skýran, að allir hugsandi menn verði að viðurkenna að svo sé, þá sýnist mér ekki betur en að báðar þessar tilgátur eigi fullan rétt á sér. Það er því með öllu rangt að halda því fram, að önnur tilgátan sé rétt aðeins vegna þess, að hin sé ekki nægilega sönnuð. En það er einmitt þessarar rökvillu sem mér finnst gæta of mikið og of almennt í hópi efnis- hyggjumannanna og um leið haft veruleg áhrif á skoðanir almennings. Það er að vísu alkunn varfærnisregla í réttarfars- og glæpamálum að slá því föstu, að sakborningur sé saklaus af ákæru þangað til sökin hefur sannazt á hann. 1 augum réttvísinnar er hann því saklaus, enda þótt hann sé raun- verulega sekur þangað til sekt hans er sönnuð. Hins vegar er að sjálfsögðu ekki litið svo á, að það eitt út af fyrir sig sé i raun og veru fullgild sönnun fyrir sakleysi, ef ekki hefur tek- izt að sanna sök hans. Þessi regla er rétt og skynsamleg í dómsmálunum. En hún er villandi og hættuleg á sviði visindanna, enda er þar ekki um sekt eða sakleysi að ræða, heldur leit að sannleik- anum vegna sannleikans. Þeir, sem aðhyllast kenningar efn- ishyggjunnar, geta því alls ekki haldið því fram, að þær séu réttar, unz hið gagnstæða hefur verið sannað og að enginn hugsandi maður geti lengur um það efazt, að sál mannsins sé sjálfstæður raunveruleiki, sem haldi áfram að vera til eftir dauða líkamans. Með nákvæmlega sama rétti geta spiritist- ar fullyrt tilvist sálarinnar þar til hinir hafa fært óyggjandi sönnur á að svo sé ekki. Hér er um tvær andstæðar skoð- anir að ræða, sem báðar eiga hinn sama rétt og öllum er frjálst að fylgja eða hafna, unz sá dómari, sem ekki verður véfengdur né dómi hans áfrýjað, sannleikurinn sjálfur, sker úr málinu. Ég er algjörlega sammála því, að öryggi réttarfarsins og þekkingarleit vísindanna krefjist þeirrar varúðar, að engu sé þar slegið föstu, fyrr en gildra sannana fyrir því hefur verið aflað. En rökrétt afleiðing þeirrar reglu hlýtur þá einnig að vera sú, að sýna sömu varkárnina, einnig á hina
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.