Morgunn


Morgunn - 01.06.1979, Qupperneq 38

Morgunn - 01.06.1979, Qupperneq 38
36 MORGUNN unni til þess að lina og fletja framburðinn. Það er skylda þeirra sem stjórna menningarmálum þjóðarinnár að taka þessi mál almennilegum tökum, úr því þeir hafa fengið fyrirskip- un alþingis um að gera það. Þetta þolir ekki frekari bið. Það hefur dregist allt of lengi. Allir þeir, sem hafa einhvern áhuga á fegurð islenskrar tungu og vilja ekki láta hana subb- ast niður í það sem aumast er, verða að gera sér ljóst, að ef ekki er gripið í tauma er til dæmis aðeins tímaspursmál hve- nær harður framburður er horfinn með þjóðinni og sama er að segja um hv-framburðinn. Rannsóknir dr. Björns Guð- finnssonar hafa sýnt, svo ekki verður um villst, að hvort- tveggja framburðurinn er á hröðu undanhaldi. Ég trúi því ekki fyrr en ég tek á því, að menn láti sig engu skipta hvað verður um mæU mál, þótt þeir komist í hinar ótrúlegustu geðshræringar, þegar um ritmálið er að ræða. V. Þá er enn ónefndur sá þáttur mælts máls, sem kemur fram þegar maður les upphátt. Sé miðað við þann þátt lestrar kem- ur fram sú ömurlega staðreynd, að fœstir íslendingar eru læsir! Og það stafar auðvitað af því, að lestrarkennsla í skól- um er öll vitlaus. Við skulum íhuga þetta svolítið nánar. Hvað á sér stað, þegar tveir menn tala saman? Flutningur hugsunar. Og hvað er lestur? Flutningur hugsunar. Ég vil taka það fram, að hér og eftirleiðis í þessari grein á ég við lestur upphátt, þegar ég tala um lestur, þ. e. lestur sem öðr- um er ætlað að heyra. Að sjálfsögðu er lesari að flytja sinar eigin hugsanir, þegar hann les það, sem hann sjálfur hefur samið. Sama máli gegn- ir, þegar hann les það, sem einhver annar hefur samið. Hann er þá að flytja hugsanir höfundarins. Hann er enn að flytja hugsanir. Lestur er því flutningur hugsunar. Ef mælt mál er flutningur hugsunar og lestur einnig, hvers vegna hljómar lestur þá hjá langflestum íslendingum allt öðruvísi en mælt mál? Er þetta ekki sama tungumálið? Venjulegur Islendingur sem les upphátt þylur orð í stað
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.