Morgunn


Morgunn - 01.06.1984, Blaðsíða 70

Morgunn - 01.06.1984, Blaðsíða 70
68 MOKGUNN vegg konungsins. E. t. v. eru engin rit eins þrungin af sög- um um sálræn fyrirbrigði og Gamla testamentið, nema ef vera skyldi guðspjöllinn og Postulasagan, að ógleymdri Opinberunarbókinni. f öllum trúarbrögðum kemur það fyrir, að mörkin verða óglögg milli hins sálræna og heimspekilegra sanninda. T. d. er tilgangur margra frásagna hins gamla sáttmála, að fela, eða opinbera, andleg sannindi með líkingamáli og goð- sögnum. En í öllu þessu leynast djúp, sem enginn kannar nema dulsinninn, og spíritísk fyrirbrigði, sem enginn getur túlkað nema sá, sem sálrænum heifileikum er búinn. Þess vegna voru hvorir tveggja til í gyðingdómi, dulsinnar, Hasidistarnir og sálrænir menn, Kabbalistar. Til gyðing- dóms teljast nú 15 milljónir manna og þeir vegsama dul- sinna og spíritista Gyðingdómsins fyrir það ljós, sem þeir hafa verpað á veg trúarinnar. Kristnir menn trúa þvi, að spámenn Gyðinga hafi talað fyrir munn Guðs. í helgiritum kristinna manna er því haldið fram um a. m. k. þrjá þeirra. Elía, Móse og Samúel, að eftir dauðann hafi þeir komið aftur til að sýna sig jarðneskum mönnum.Engin trúarbrögð eru eins eindregin andatrú — spiritismi — og kristindómurinn. En kristnum mönnum mörgum líkar ekki þetta nafn, og sumar deildir kristninnar, eins og rómv. kaþólskir menn, trúa þvi, að samband við framliðna sé verk djöfulsins. Kaþólska kirkj- an fordæmir sambandstilraunir spíritista, „jafnvei þótt samband við Satan sé útilokað og sambands sé leitað við góða anda aðeins“. En engu að síður rennur sálrænn straumur gegn um allt helgisiðakerfi kristninnar. Á það er minnt, að Kristur hafi dáið og risið upp frá dauðum. Að hann hafi birst Maríu og postulunum. Að hann hafi stigið upp til himna og lofað að koma aftur til jarðarinnar. Máttugasti boð- beri kristinnar trúar um löndin var maður, sem orðið hafði fyrir stórfelidri sáirænni reynslu fyrir hiiðum Damaskus- borgar. Einn af máttugustu hornsteinum kristinnar kirkju
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.