Lindin - 01.01.1929, Qupperneq 40
38
L I N D I N
trú og vísindi. Þá eru það sálarrannsóknirnar eða
spiritisminn, sem er í eðli sínu rannsókn dularfullra
fyrirbrigða, og hefur leitt marga ekki aðeins til trúar,
heldur og til skýlausrar vissu um framhald lífsins út
yfir gröf og dauða. Og loks er það guðspekin: Heim-
spekilegt trúar og siðakerfi, nokkurskonar samnefn-
ari allra trúarbragða, eða þá sú stærð, sem öll trúar-
brögð eiga að ganga upp í. Hver afstaða ísl. þjóðkirkj-
unnar sje til þessara trúflokka og trúmálahreyfinga,
skilst mjer að fari eftir 'því, frá hvaða sjónarmiði á er
litið. Tvennskonar sjónarmið koma hjer til greina: Hið
rjettarfarslega og hið trúarlega sjónarmið. Skal nú á
málið minst frá hvoru þessara sjónarmiða um sig.
Hið rjettarfarslega sjónarmið.
Samkvæmt lögum og rjetti er ísl. þjóðkirkjan Evan-
gelisk Lútersk. »Löggjöfin hefur löggilt ákveðnar bib-
líuskýringar«, segir Einar Arnórsson í Kirkjurjetti
sínum, »líkt og þegar menn hafa sett lög um að svo eða
svo beri að skilja önnur lög«. Þessar ákveðnu biblíu-
skýringar eru játningarnar 5; þrjár svokölluðu al-
mennu játningarnar: Postullega-, Niceu- og Athanas-
iusarjátningin, og tvær lúterskar: Augsborgarjátning-
in og Fræði Lúters hin minni. Jeg býst varla við að
safnaðarfólk alment þekki játningar þessai-, nema
postullegu játninguna og fræði Lúters. En hinsvegar
ætla jeg að gei'a ráð fyrir að prestarnir þekki þær all-
ar, því að kennimannsstaða þeirra í þjóðkirkjunni er
við þæi1 bundin að lögum og rjetti. Guðfræðin er þar
mjög forn, sem eðlilegt er, og mörgu er slept, sem síð-
ur skyldi. T. d. er í postullegu trúarjátningunni um
Krist, á milli »fæddur af Maríu mey« og »píndur undir
Pontíusi Pílatusi«, aðeins ein komma, yfir alt það sem
Jesús gerði og kendi til heilla öllum lýð — og manni
finst það heldur lítið. Ennfremur eru í játningum þess-