Morgunblaðið - 02.05.2009, Síða 32

Morgunblaðið - 02.05.2009, Síða 32
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 2. MAÍ 2009 STJÓRN SKOTVÍS birti nýlega grein í Morgunblaðinu varð- andi starfsemi Um- hverfisstofnunar sem fagnar allri rýni til gagns og vill koma eft- irfarandi á framfæri. Umsýsla málefna skotveiði og almennrar veiðistjórnunar hafa ekki minnkað eftir þær stjórnkerfisbreytingar sem áttu sér stað á Umhverf- isstofnun í upphafi ársins 2008. Þvert á móti hefur deild lífríkis og veiðistjórnunar vaxið og dafnað. Áhersla hefur verið aukin á almenna veiðistjórnun og verksvið deild- arinnar breikkað með ráðningu nýrra sérfræðinga. Hér má nefna að nýr sérfræðingur í lífríkismálum var ráðinn til deildarinnar um áramótin 2008/2009 en verksvið hans eru al- menn lífríkismál, dýravernd og erfðabreyttar lífverur. Áætlað er að ráða inn nýjan sérfræðing í vor en hlutverk hans verður að styðja við þátt veiðistjórnunar og úrvinnslu úr veiðigögnum sem mun til lengri tíma litið auka enn þjónustu við veiðimenn. Markmið Umhverf- isstofnunar er að efla enn frekar þjónustu og framkvæmd hvað varð- ar veiðistjórnun. Öllum stjórnkerfisbreyt- ingum geta fylgt tíma- bundin vandkvæði sem leysa má í kjölfar upp- byggilegra at- hugasemda. Deild líf- ríkis og veiðistjórnunar kann- ast ekki við auknar kvartanir frá hinum al- menna veiðimanni varðandi þjónustu stofnunarinnar. Rétt er að geta þess að tekjur stofnunarinnar af skotveiðimönnum eru ekki 160 milljónir króna árlega. Umhverfisstofnun hefur umsjón með tveimur sjóðum, veiðikortasjóði sem hefur velt um 22 milljón króna árlega og hreindýrasjóði með um 105 milljón króna veltu árlega. Báð- ir þessir sjóðir eru svokallaðir gegn- umstreymissjóðir sem þýðir að öll innkoma þeirra fer aftur út til greiðslu á kostnaðarliðum er varða veiðistjórnun. Sem dæmi má nefna að stærstur hluti (um 92 m.kr.) greiðslna úr hreindýrasjóði er arð- greiðslur til landeigenda þar sem hreindýr búa, um 4 m.kr. fer í rann- sóknarkostnað á hreindýrastofn- inum og um 10 m.kr. í rekstur vegna afgreiðslu umsókna um veiðileyfi, eftirlit með veiðimönnum, umsjón hreindýrasjóðs og hreindýraráðs. Það sama gildir um veiðikortasjóð. Við reksturinn skapast þrjú stöðu- gildi sérfræðinga á landsbyggðinni, annars vegar á Akureyri vegna verkefna er varða veiðikort og hins vegar á Egilsstöðum vegna hrein- dýra, auk starfa í stoðþjónustu. Umhverfisstofnun leggur metnað sinn í að efla samstarf við veiðimenn og auka þjónustu við þá eftir fremsta megni. Í faglegri og öflugri veiðistjórn er nauðsynlegt að hafa samráð við hagsmunafélög og hefur Umhverfisstofnun boðað til fundar með Skotveiðifélagi Íslands (SKOTVÍS) til að fara yfir málin. Umhverfisstofnun væntir árangurs- ríks samstarfs við SKOTVÍS í fram- tíðinni. Umhverfisstofnun og veiðistjórnun á réttri leið Eftir Kristínu Lindu Árnadóttur »Markmið Umhverf- isstofnunar er að efla enn frekar þjónustu og framkvæmd hvað varðar veiðistjórnun. Kristín Linda Árnadóttir Höfundur er forstjóri Umhverfisstofnunar. KARL Marx, boð- beri kommúnismans, sagði margt af viti en lét einnig frá sér marga vitleysuna. Ein setning sem höfð hefur verið eftir honum hef- ur skaðað sósíalismann og jafnaðarstefnuna meira en margt annað: Trúin er ópíum fólks- ins. Hugsunin var auð- vitað sú, að kristnin væri kúgunartæki sem auðmenn beittu til að telja hinum vinnandi stéttum trú um, að sælan og umbun fyrir gott, heiðarlegt og kristið líf yrði verðlaunað á himni eða eftir dauðann. Þar með mátti skilja, að það væri til einskis að vera með uppsteyt gegn þrengingum í þessum heimi en njóta undirokunar kristinnar trúar og yfirstéttarinnar og bíða sælunnar á seinni stigum. Öreigar allra landa tóku undir þessa skilgreiningu Marx og á skömmum tíma sneru sósíalistar baki við því sem þeir álitu heimsku og kúgun kristinnar trúar og kirkjunnar. Á sama tíma eignuðu auðmenn og hægri öfl sér kristnina. Kristnin endurspeglaðist að miklu leyti í pólitík þeirra en einnig í ýms- um afleggjurum eins og frímúr- arareglunni og víðar. Einnig vísuðu vinstri menn til upplýsingarstefn- unnar, sem einkum ruddi sér rúms á 18. öld. Upplýsingin kallaði á efnis- legan sannleik, færði heiminum nýj- an veruleik, hampaði vísindastefnu og efnislegum framförum en setti spurningar við fordóma, bábiljur og trúarvitund manna; goðsagnir eins og aldurhniginn, skeggjaðan guð á himni. Upplýsingin lá til grundvall- ar frönsku stjórnarbyltingunni, frelsisbaráttunni í Bandaríkjunum og því þjóðernislegu frelsisbáli sem fór um Evrópu. Upplýsingin afneit- aði hins vegar aldrei trúnni en end- urtúlkaði hana að mörgu leyti og jafnvel einfaldaði líkt og siðbreyting Lúters gerði tveimur öldum áður. Kristnin virtist ekki fagna hylli nýrrar kynslóðar vinnandi og stétta- kúgaðra manna líkt og boðun Marx um hið stéttlausa samfélag og af- nám fjötra hinnar vinn- andi stéttar. Hug- myndafræði Jesú Krists var því vísað nær hvarvetna á dyr í nýrri Evrópu sem varð æ sósíalískri. Þetta voru mikil mistök manna sem að- hylltust félagshyggju. Kristni sem hug- myndafræði er lítið að finna í Gamla testa- mentinu sem geymir einkum fornar hug- myndir gyðinga um sköpun heimsins, táknsögur og ýmis ævintýri kristninnar svo og sagn- fræðilegar upplýsingar sem ekki er alltaf treystandi. Gamla testamentið inniheldur auk þess að hluta laga- bók gyðinga. Nýja testamentið segir hins vegar nær einungs frá ævi Krists og boðskap hans. Þar er kjarna kristninnar fyrst og fremst að leita; boðunarinnar. Fyrir mig er biblían fyrst og fremst Nýja testa- mentið. Þar setur Kristur fram kenningar sínar og hugmyndafræði. Þar er kjarni kristninnar að mínu mati. Sé þessi hugmyndafræði skoðuð er hún svo lík hugmyndum sósíal- ista eða samfélagshyggjuþenkjandi fólks að stundum mætti halda, að sósíalisminn sé sprottinn úr boðun Krists en byggist ekki á kenningum Marx og félaga. Kristur boðaði fyrst og fremst frið, jöfnuð og samhyggju meðal manna. Hann áréttaði mikilvægi fórnfýsi og óeigingirni og lagði áherslu á, að öll værum við jöfn fyr- ir öðrum mönnum og guði. Hann boðaði umhyggju og samúð með fé- lögum í mannheimi, óháð stétt, virð- ingarstigum eða ríkidæmi. Hann hafði óbeit á peningasöfnun og græðgi. Hann rak peningamenn úr helgidóminum og sagði hin fleygu setningu: „Börn, hve torvelt er að komast inn í Guðs ríki. Auðveldara er úlfalda að fara gegnum nálarauga en auðmanni að komast inn í Guðs ríki.“ (Mark.10. 17-27). Gildir þessi fullyrðing enn í dag? Kristur sýndi samhyggju í verki sem orðum; hann mettaði þúsundir svangra, líknaði og læknaði. Hann predikaði mikilvægi fjölskyldunnar og bauð börnunum til sín. Hann bauð einnig breyskum og afvega- leiddum í sinn faðm og áminnti menn um að enginn væri án breysk- leika eða synda. Sagan um bersynd- ugu konuna segir okkur frá um- burðarlyndi, fyrirgefningu og mannúð kristninnar. Guðspjöllin segja meira að segja frá því að Kristur hafi reist látna frá dauðum. Þessar táknsögur tek ég með raun- sæjum fyrirvara en engu að síður endurspegla þær hugsun og vilja kristninnar. Kristnin breiddist hratt út. Hún varð til á tímum kúgunar og þreng- inga og lagði loks sjálft Rómarríki undir sig sem síðan hefur verið há- sæti kristinnar kirkju. Og aftöku- tækið, krossinn hefur verið tákn kristninnar. Þannig varð tákn þján- ingar og dauða að tákni frelsis og náðar. Ég kalla mig kristinn mann eink- um vegna boðskapar Krists. Ég kalla mig einnig jafnaðarmann vegna sömu ástæðu. Hægri sinnuð öfl hafa stundum kastað eign sinni á trúna og kristnina. Þetta er mesti kjánaskapur og þversögn. Ef eitt- hvað er, þá er hugmyndafræði þeirra, stefna og breytni fjarri hug- myndafræði Jesú Krists nema í undntekningartilvikum. Sama verð- ur ekki sagt um markmið jafn- aðarstefnunnar. Í öllum helstu und- irstöðuatriðum eru Kristur og jafnaðarmenn sammála í hug- myndafræði sinni. Með jafn- aðarstefnu á ég vissulega ekki við einræðiskommúnismann sem mjög er óskyldur kristinni hugsun. Nei, ég á við nútímalega, frjálslynda jafnaðarstefnu sem leggur áherslu á jafnrétti, frelsi og bræðralag. Líkt og Kristur gerði. Kristni og jafnaðarstefna Eftir Ingólf Margeirsson »Ég kalla mig kristinn mann einkum vegna boð- skapar Krists. Ég kalla mig einnig jafnaðar- mann vegna sömu ástæðu. Ingólfur Margeirsson Höfundur er rithöfundur og sagnfræðingur.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.