Morgunblaðið - 27.06.2009, Side 28

Morgunblaðið - 27.06.2009, Side 28
28 Umræðan MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 27. JÚNÍ 2009 Í VIÐTALI við Christian Schoen sem birtist í Morg- unblaðinu þann 24. júní sem mótsvar við gagnrýni minni á val til Feneyjatvíærings- ins í ár fást engin rök né svör um verk Ragn- ars Kjartanssonar „The End“ frekar en fyrri daginn. Hvorki listamaðurinn Ragnar Kjartansson, sýningarstjórinn Markús Þór Andrésson né for- stöðumaður kynningarmiðstöðvar íslenskrar myndlistar Christian Schoen getur sumsé gefið rökfærðar útskýringar á því hvað Ragnar er að gera þarna úti utan þess að mála mann í Speedo, drekka bjór og reykja sígarettur. Listamaðurinn segist sjálfur ekki vita hver hann sé sbr. Kastljósviðtal, annar sýning- arstjórinn segir að verkið sé „Homo erotic“ sbr. sama Kastljósviðtal, herra Schoen segir ekki neitt og restin skilur ekki neitt (en þorir ekki að segja að keisarinn sé nakinn). Verkið „The End“ virðist nefni- lega fyrir mér líta meira og meira út eins og Nýju fötin keisarans því að engin (og þá meinar undirritaður engin) gagnrýnin umfjöllun hefur átt sér stað um verkið, allir virðast halda að það sé ódauðleg snilld og enginn þorir að gagnrýna það af hræðslu við að virðast ekki skilja meiningar verksins. En er eitthvað að skilja? Allir dást að hinum skrautlegu klæðum keisarans og enginn þorir að viðurkenna að verkið er eins nak- ið og maðurinn sem stendur í Speedo-skýlu einni fata og lætur mála sig. Eða þá að verkið er einfaldlega „gay“. Í Kastljósviðtali þann 11. júní 2009 talar Markús Þór Andrésson, annar sýningarstjóra verksins ásamt Dorothée Kirch, um það að listaheimurinn sé svo „gay“ að hann gæti litið á verkið sem ákveðna „homo erotic“ eða skírskotun í Brokeback Mountain (sem er bíó- mynd um homma í fjöllum Banda- ríkjanna eftir Ang Lee). Ragnar Kjartansson hló mikið að vana þegar honum var tjáð þessi útskýr- ing. Ég get fyllilega tekið undir það hjá Schoen að „skýring listamanns á eigin verki eigi ekki að vera mikilvægari en verkið sjálft“, en á hún ekki rétt á sér? Er það til of mikils mælst að gefin sé útskýring á verkinu „okkar“ önnur en einhver torskilin vit- leysa sem fáir botna í? Nema Ragn- ar Kjartansson sé bara að „djóka“ sem virðist vera rauði þráðurinn í tilveru hans? Kannski herra Schoen sé bara of greindur til að fatta djók- ið? Eftirfarandi setningu lét Ragnar Kjartansson hafa eftir sér um verkið við hið virta dagblað New York Tim- es þann 3. júní síðastliðinn. „I just had this image of this guy, smoking, drinking, by the water, looking out at the Prosecco Venetian light“, og „I thought of him as this man witho- ut fate – which is all what we’re liv- ing back home, in a way.“ Þessi óræða kreppusetning Ragnars um líf Íslendinga á Fróni er ekki ein- ungis fullyrðing um lífsstíl og gæði okkar heldur stendur hún einnig á skjön við það sem Christian Schoen er að segja. Meiningar Ragnars eru kreppukenndar en á móti koma meiningar Christians Schoens sem eru lýrískar, huglægar, róm- antískar, um endurtekningu og list- ræna viðleitni til að gefa lífinu merk- ingu. Ég velti því fyrir mér hversu mörgum fallegum ljóðrænum orðum er eytt í að lýsa manni að mála sund- kappa með bjór og sígó og íslensk- um kúrekum að glamra á gítar í Kanada. Nema að efnahagshrun og volæði sé Schoen hversdagslegt? En þá er nú farið að teygja lopann út fyrir eðlileg mörk. Ef Ragnar Kjartansson ætlar að gefa sig út fyrir að vera einhvers- konar „konsept“-listamaður, er þá ekki eins gott að hann hafi konseptið á hreinu í stað þess að hlæja sig og bulla í gegnum öll viðtöl um verkið? Þarf ekki að vera gegnheil hugmynd á bak við konseptið? – ekki bara „Fall karlmannsins, samverustund vina og efnahagshrun Íslands“. Það getur og er ekki nægileg röksemda- færsla fyrir verki sem hefur gríð- arlegan ríkisstyrk á bak við sig. Áhugavert væri ef að Kynning- armiðstöð íslenskrar myndlistar myndi nú gefa upp í hvað þessar 23 milljónir (samkvæmt Gunnari Erni Jónssyni á visir.is ) fara. Ííbúð í Feneyjum? Blæjubíl? Áfengi og síg- arettur? Vasapening? Ég tek það fram að ég gat ekki fundið neinar upplýsingar um þessa upphæð, hvorki á heimasíðu CIA né mennta- málaráðuneytisins. Ég tek það aftur fram að ég hef persónulega ekkert á móti Ragnari Kjartanssyni og finnst hann hafa gert ágætis hluti á sínum listferli þrátt fyrir að hafa engin sérstök tök á því að útskýra sína listsköpun. En ef verk Ragnars á Feneyjatvíær- ingnum er allt saman djók og hann sjálfur snillingurinn á bak við djók- ið, hvar stendur þá Kynning- armiðstöð íslenskrar myndlistar? Hvar stendur þá Christian Schoen sem finnur sig knúinn til að réttlæta tilveru verksins í viðtali við Morg- unblaðið? Réttlætingu sem felst aðallega í því að útlendingar séu svo hrifnir af verkinu „The End“. Slíkt er reyndar alveg dæmigert fyrir Ísland, ef ein- hver í útlöndum segir að það sé flott þá er það náttúrulega hreinn og beinn sannleikur sem enginn fær haggað. Eigum við ekki bara að hætta þessari tilgerð? Ég veit ekki hvernig fyr- irkomulagið er á vali listamanna á Feneyjatvíæringinn og býst við að það sé eins góð aðferð og önnur að valið sé af hópi fagráðs um myndlist. Það væri þó áhugavert að fá meiri upplýsingar um hvernig að valinu er staðið því að hinn sótsvarti almúgi hlýtur að mega vita og skilja af hverju viðkomandi einstaklingar fara til Feneyja fyrir hönd Íslands, styrktir af Íslendingum. Nýju fötin keisarans Eftir Þórð Grímsson » Að gagnrýna Christian Schoen er eins og að spyrja klæð- skera keisarans hvar hann keypti efnið sitt. Þórður Grímsson Höfundur er myndlistarmaður. SÚ KENNING nefndar um hæfi umsækjenda um starf seðlabankastjóra, að þeim einum sé treystandi til verksins, sem geta a.m.k. sannað (með) höf- undarrétt á peningamálastefnu, sem hefur kollvarpað fjármála- legum stöðugleika heils hag- kerfis, eða starfað mögl- unarlaust í mörg ár að því að keyra seðlabanka í þrot – hlýtur að teljast í besta falli nýstárleg og í þeim skilningi sérkennilegt framlag til fræðanna. Venjulegu fólki, sem kallast svo, af því að það telst vera með óbrjálaða dómgreind og hefur orðið fyrir barðinu á afleiðingum ofangreindrar kenningar, finnst þvert á móti, að þeir einir komi ekki til álita til að stýra Seðla- banka Íslands, sem bera ábyrgð á því, hvernig komið er fyrir orðspori bankans og örlögum þjóðarinnar. Sú kenning sömu nefndar, að hagfræðingar með akademískan feril, sem helst er að líkja við feril Bernanke, núverandi seðla- bankastjóra Bandaríkjanna – sem tók þar við svipuðu hug- myndalegu þrotabúi og hér húk- ir undir Svörtuloftum – komi ekki til álita við að marka seðla- banka nýja stefnu, hlýtur að vekja alvarlegar spurningar um hæfi nefndarmanna til að kveða upp slíka dóma. Forsætisráðherra, sem lögum samkvæmt á að velja hæfasta manninn úr hópi umsækjenda til að reisa Seðlabanka Íslands úr rústum, hlýtur að vera nokkur vandi á höndum að komast að skynsamlegri niðurstöðu með ráðgjafa af þessu tagi sér við hlið. Mér dettur helst í hug að minna hana á, að það hefur löngum þótt vera þjóðaríþrótt Íslendinga að kveða öf- ugmælavísur. Ráðgjöf nefnd- arinnar hlýtur að flokkast undir öfugmæli af þeim skóla og for- sætisráðherra á að taka sínar ákvarðanir í samræmi við það. Hér kemur lítið sýnishorn af þjóðlegum öfugmælum: Gott er að láta salt í sár og seila fisk með grjóti. Best er að róa einni ár í ofsaveðri á móti. Jón Baldvin Hannibalsson Öfugmæli Höfundur gerir tilkall til höfund- arréttar á orðaleppunum „blýants- nagarar undir Svörtuloftum“. UM DAGINN heyrði ég sögu af manni sem hugnaðist ekki að standa við samning sem hann hafði gert í nafni um- bjóðenda sinna. Þegar á hann var gengið af- sakaði hann sig með því að hann að hann hefði aldrei lesið samninginn bara skrif- að undir. Mál Lífeyrissjóðs starfsmanna Kópavogsbæjar rifjar þessa sögu upp þar sem nokkrir stjórnarmenn ætla að reyna að hvítþvo sjálfa sig með því að varpa ábyrgð á sameig- inlegum ákvörðunum á aðra og segja þá hafa logið að sér. Ætlast þeir virkilega til þess að fólk trúi þessu? Þeir höfðu viðurkennt að hafa tekið ákvarðanirnar og vitað að þær voru ekki samkvæmt lögum og allir skrifað undir sameiginlega yf- irlýsingu stjórnarinnar þess efnis eftir að málið kom upp. Samt virð- ast þeir að eigin sögn ekki hafa kynnt sér gögnin sem stjórnarmenn fengu allir. Þeir sáu, heyrðu og segja bara það sem hentar hags- munum þeirra eins og aparnir þrír. Flosi Eiríksson sakar Gunnar I. Birgisson reglulega um eiginhags- munapot og spillingu og hefur gert árum saman. Það gæti vel orðið það sem hans verður helst minnst fyrir í stjórnmálasögu Kópavogs. Það er reyndar erfitt að koma auga á ástæðu fyrir Gunnar til að ljúga að Flosa og villa um fyrir honum í þessu máli þar sem þeir voru aldrei þessu vant sammála um hvað rétt væri að gera. En Flosi hefði samt í visku sinni miðað við álit sitt á Gunnari átt að hafa gert ráð fyrir því að Gunnar mundi gera eitthvað af sér, þó ekki væri nema til þess að uppfylla væntingar Flosa. Aðeins rétt si svona, að bæta smá spillingu inn í dæmið jafnvel þó allir væru sammála og engin ástæða væri til. Ef Flosi og hinir sakleysingjarnir í stjórninni, þeir Ómar Stefánsson og Jón Júlíusson, hefðu verið snjallir hefðu þeir sennilega lesið gögnin sem þeir fengu afhent og reynt að vita eitthvað um það sem þeir fengu greitt fyrir að stjórna. En þeim er vorkunn, þeir hafa sennilega ekki gert ráð fyrir að þurfa að taka afleiðingum gerða sinna. Enda kemur hugarfar þessara manna kristaltært í ljós eftir því hvernig þeir bregðast við lög- reglurannsókn á störf- um þeirra. Gunnar ákveður að stíga til hliðar úr bæjarstjórn meðan á rannsókn stendur en hinir bæjarfulltrúarnir kenna bara Gunnari um allt saman og sitja sem fastast. Snjöll lausn og stórmannleg, sérstaklega af því að svo heppilega vildi til að Gunnar var búinn að fá að kenna á því frá þess- um sömu aðilum eða vinum þeirra vikum saman og því hæg heimatök- in að klína á hann aðeins meiri skít. Siðferði hefur verið mikið til um- ræðu undanfarna mánuði og margir andstæðingar Sjálfstæðisflokksins brigslað honum um siðferðisbrest og óheiðarleika. Þegar á reynir er það hins vegar Gunnar I. Birgisson, sjálfstæðismaður, sem tekur af all- an vafa og axlar ábyrgð. Spurningin er, hvað ætla aðrir stjórnarmenn LSK sem sitja í bæjarstjórn í um- boði Kópavogsbúa að gera? Þeir eru í sömu stöðu og Gunnar jafnvel þótt þeir bendi fingrum og beri fyr- ir sig að vondi kallinn hafi logið að sér. Það hefði verði talsvert meiri manndómur í að standa keikir við ákvarðanir sínar og gjörðir sem all- ir eru sammála um að hafi verið réttar og skiljanlegar í því neyðar- ástandi sem ríkti á fjármálamörk- uðum. Siðferðisvíkingar Nýja Íslands Eftir Jóhann Ísberg » Gunnar ákveður að stíga til hliðar úr bæjarstjórn meðan á rannsókn stendur en hinir bæjarfulltrúarnir kenna bara Gunnari um allt saman og sitja sem fastast. Jóhann Ísberg Höfundur er formaður Sjálfstæðisfélags Kópavogs. ÉG SÉ ástæðu til að koma að ábend- ingu varðandi svar bæjarstjórans á Álftanesi í Morg- unblaðinu sl. mánu- dag, en hann var víst að svara grein minni frá því 19. júní sl. Bæjarstjórinn skautar yfir alvarleg- ustu efnisatriðin í grein minni með skætingi, m.a. með skrípalegum túlkunum á mínum skrifum. Hann gerir ámátlega tilraun til þess að draga fjöður yfir þá staðreynd að „útrás“ bæjarstjórans á yfirstand- andi kjörtímabili klikkaði. Það blasti við, að loknum kosningum 2006, einstakt tækifæri til þess að búa svo um hnútana á Álftanesi að hagsæld íbúa og þjónusta við þá myndi aukast. Þessu frábæra tækifæri klúðruðu fulltrúar Á- listans svo eftirminnilega. Það þarf einungis að bera saman ársreikninga 2005, 2006, 2007 og 2008 til þess að átta sig mjög vel á þróun mála á Álftanesi. Það einkennilegasta í til- skrifum bæjarstjórans er að hann hafnar því að Á-listi beri ábyrgð á alvarlegri stöðu bæj- arsjóðs. Hann segist einungis hafa verið að hreinsa upp eftir fyrri bæjarstjórn! Ha, hvað – í heil þrjú ár? Bæjarstjóri segir vegna Bessans: „Eru bæjaryf- irvöld að leysa úr gömlu deilumáli frá stjórnartíð Guðmundar, þegar hann seldi verslunarlóð Bessans til annarra aðila og hugðist þannig með vafasamri stjórnsýslu fara fram með valdhroka gegn eig- endum Bessans.“ Ja hérna, hvað í ósköpunum á maðurinn við? Er hann að meina að lóð Bessans hafi verið seld öðrum? Tæplega getur bæjarfélagið selt lóð sem það á ekki! Eða er hann að meina að lóð, sem Bessinn ætlaði sér annars staðar á miðsvæðinu, hafi verið seld öðrum? Þetta er fráleitt og alger tilbúningur. Það var ekkert „gamalt deilu- mál“ í gangi varðandi Bessann á síðasta kjörtímabili. Eigandi Bess- ans hélt því fram með aðstoð lög- manns að hann væri órétti beittur, það voru engar deilur. Hins vegar er það býsna ógeðfellt að bæj- arstjóri beiti sér fyrir samningum við eiganda Bessans á grundvelli ósvífinna tilburða og „aðstoðar“ eigandans í kosningabaráttu Á- listans vorið 2006. Það kalla ég siðblindu og spillingu. Þetta mál liggur ljóst fyrir og er enginn „arfur frá stjórnartíð Guð- mundar“. Hér er á ferðinni purk- unarlaust óþverramál, þar sem bæjarstjóri fer býsna frjálslega með almannafé á fölskum for- sendum. Lokaorð greinar bæjarstjóra eru því miður ekki svara verð. Bæjarstjórinn hefur gjarnan þennan háttinn á í áróðri sínum, til að villa um fyrir íbúum. Það er ekki gott. Útrásarvíkingur- inn á Álftanesi Eftir Guðmund G. Gunnarsson Guðmundur G. Gunnarsson » Bæjarstjórinn gerir ámátlega tilraun til þess að draga fjöður yfir að „útrás“ bæjarstjór- ans á yfirstandandi kjörtímabili klikkaði. Höfundur er bæjarfulltrúi D-lista á Álftanesi. www.veggfodur.is

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.