SunnudagsMogginn

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

SunnudagsMogginn - 20.06.2010, Qupperneq 45

SunnudagsMogginn - 20.06.2010, Qupperneq 45
20. júní 2010 45 Tónlist Hildur spilaði á hljóðfæri á yngri árum en segist í dag fá útrás fyrir tónlistaráhuga sinn í einhverju eins og skipulagningu Jónsvöku. Hún hefur skrifað plötudóma í fjölmiðla í nokkur ár og hefur einnig séð um tónlistarþætti í útvarpi. Á hátíðinni ákvað Hildur að fram kæmu bæði litlar og stórar hljómsveitir, jafnt frægar sem skemmra komnar. Á Nasa munu ótal hljómsveitir leika tónlist sína en einnig verða svokallaðir off venue-tónleikar á Hressó svo og utandyra. Hugmyndin frá upphafi var sú að allir gætu verið með og er fólk hvatt til að mæta og troða upp hér og þar um borgina að vild. Hildur segir að sér hafi fundist vanta vettvang fyrir ungt fólk til að sýna listir sínar og með Jónsvöku vonist hún til að geta opnað leið fyrir þá sem eru að byrja inn í listaheiminn sem sumum finnst vera lokaður. Töfrar Ákveðin dulúð og töfrar eru tengdir Jónsmessunni en Hildur segir kannski ekki mikið af efni tengdu slíku á hátíðinni. Þó heitir eitt verkið Jónsmessuvofurnar og langaði höfunda þess að gera gjörning tengdan þjóðtrúnni á Jónsmessu. Hildur seg- ir skemmtilegt að búið hafi verið til slíkt verk alveg sérstaklega fyrir hátíðina. Að- spurð segist hún ekki hafa velt sér nakin upp úr dögginni á Jónsmessunótt en það sé kannski tilvalið að gera það í ár og hún vilji hvetja fólk til að velta sér upp úr dögg- inni. Tegundir Auk tónlistar verða einnig ýmiss konar listviðburðir á Jónsvöku. Frá Patron koma sviðslistamenn sem stíga á pall með dans og leiklist en einnig verða á dag- skránni ljósmynda- og myndlistarsýningar á vegum Framkvæmdafélags lista- manna (FRAFL). Í mörgum verkunum segir Hildur tónlist og myndverk sameinuð og tónlistin komi mikið inn í verkin. Hönnunardagskrá verður einnig á Jónsvöku á vegum PopUp, annars vegar tískusýning á fimmtudeginum og PopUp-verslun sem mun standa yfir helgina. Á öllum sviðum hátíðarinnar hefur sú leið verið farin að engin menntunarskilyrði eru sett og bæði er hleypt að fólki sem er að sýna verk sín í fyrsta sinn svo og þeim sem sýnt hafa áður. Jónsvaka í þremur orðum Hildur Maral Hamíðsdóttir er drífandi ung kona sem sjaldan fellur verk úr hendi. Þótt Hildur sé aðeins rétt rúmlega tvítug hefur hún í nokkur ár verið viðloðandi skipulagningu á ýmiss konar tónlistarviðburðum og er nú aðalskipuleggjandi Jónsvöku, listahátíðar sem haldin verður í Reykjavík dagana 24.-27. júní. María Ólafsdóttir maria@mbl.is Í þremur orðum Þ ær eru ófáar konurnar sem myndu heldur fara út úr húsi klæðalausar en maskaralausar. Ekki er óalgengt að konur tali um að „setja upp andlitið“ þegar þær mála sig þar sem vel sýnileg augnhár eru punkturinn yfir i-ið. Löng augnhár eru aukinheldur talin tákn um kvenleika í mörgum samfélögum og geta maskarar gengt mikilvægu hlutverki í að lengja augnhárin og þykkja. Egyptaland til forna lék stórt hlutverk í þróun maskarans en þegar um 3400 fyrir Krist notuðu Egyptar bein til að bera lit á augnhár sín. Liturinn var blandaður úr kolum, krókódílataði, vatni og hunangi. Augun voru talin speglar sálarinnar og með því að „innsigla þau“ með augn- málningu taldi fólk sig vera að verja sál- arspeglana fyrir illum öndum og óæski- legum straumum. Bæði egypskar konur og karlar notuðu maskara og fornar myndir af Kleópötru Egyptadrottningu benda til þess að mask- ari og líkamsmálning hafi verið notuð í fjölþættum tilgangi, hvort heldur var til að verjast, til að fagna, í stríði eða við greftr- anir. Einhverra hluta vegna dró síðar úr augnháralitun fólks og var það ekki fyrr en á Viktoríutímabilinu á fjórða áratug nítjándu aldar sem augnháralitur gekk í endurnýjun lífdaga. Á þeim tíma gerðu konur fjölmargar tilraunir með uppskriftir að snyrtivörum og ýmis konar kinnalitir, maskarar og augnlitir urðu til við snyrti- borðin í svefnherbergjum þeirra. Þær gerðu sinn eigin augnháralit með því að bræða saman ösku og ylliber yfir eldi en slíkar blöndur fóru þó aldrei á markað. Til bjargar ástinni Maður að nafni Eugene Rimmel fann upp og framleiddi fyrsta maskarann um eða upp úr aldamót- unum 1900 og naut hann gríðarlegra vin- sælda. Liturinn var í föstu formi, eins konar „kökumaskari“ sem vættur var upp með litlum bursta, ekki ósvipuðum smækkaðri útgáfu af tannbursta, sem notaður var til að bera litinn á augnhárin. Enn í dag er orðið „rim- mel“ notað yfir maskara á mörgum tungumálum og enn er gamli kökumask- arinn fáanlegur. Árið 1872 var gefið út einkaleyfi fyrir vaselíni og þar með hafði eitt mik- ilvægasta innihaldsefni framtíðarmask- arans litið dagsins ljós. Það var þó ekki fyrr en árið 1913 að T.L. Williams fann upp maskarann í því fljótandi formi sem við þekkjum. Systir hans, Mabel, átti kærasta að nafni Chet en orðrómur gekk um að hann renndi hýru auga til annarrar konu. Williams rann blóðið til skyldunnar og blandaði saman koladufti og vaselíni og útskýrði fyrir Mabel hvernig hún skyldi bera blönduna á augnhár sín. Hafði það þvílík áhrif að Mabel tókst ekki aðeins að vinna hjarta Chet á ný, heldur giftist honum ári síðar. Í framhaldinu eða árið 1915 stofnaði Williams snyrtivörurisann Maybelline en nafn fyrirtækisins er samsuða úr nafni systurinnar Mabel og undraefn- isins vaselíns (e. vaseline) sem gerði framleiðsluna mögulega. Hann seldi þennan byltingarkennda augnháralit til að byrja með í gegn um vörulista en árið 1930 var hann kominn í smásölu- dreifingu í verslunum. Fráhrindandi eiturbras Árið 1938 kom fyrsti vatnsheldi maskarinn á markað og reyndist hann mikil bylting, sérstaklega fyrir þær konur sem eru gjarnar á að tárast. Sá var þó galli á gjöf Njarðar að mask- arablandan innihélt 50% terpentínu sem orsakaði ýmiskonar útbrot og ofnæmi hjá mörgum. Þar fyrir utan reyndist stæk lyktin af maskaranum nánast óbærileg. Lengi vel var „litli tannburstinn“ not- aður til að bera litinn á augnhárin en árið 1957 setti Helena Rubinstein á markað maskara í túbuformi og fylgdi með hring- bursti, svipaður þeim sem síðar átti eftir að ryðja sér til rúms. Snemma á sjöunda áratuginum varð snyrtivörufyrirtækið Max Factor hins vegar fyrst til að útbúa ílangt og hringlaga hylki eða glas sem maskaraburstinn gekk beint ofan í, sams- konar því sem finna má í snyrtibuddum flestra nútímakvenna. Um leið setti það nýja og örugga tegund af vatnsheldum maskara á markað sem náði gífurlegum vinsældum en áberandi augnhár bresku fyrirsætunnar Twiggy áttu ekki síst sinn þátt í því maskaraæði sem upp úr því reið yfir heimsbyggðina. Í dag fást maskarar af öllu tagi; maskarar sem þykkja og lengja augnhárin, gera þau fínlegri eða grófari eða jafnvel krulla svolít- ið upp á þau, maskarar sem hrinda frá sér vatni eða hægt er að þvo af með vatni. Þeir fást í öllum mögulegum litum – ekki bara hinum hefðbundnu svörtu og brúnu, held- ur einnig bláum, rauðum, grænum, bleik- um, appelsínugulum og jafnvel gylltum og silfruðum svo fáeinir séu nefndir. ben@mbl.is Saga hlutanna | maskarinn Með krókódílakúk á augunum Í dögginni Hildur Maral Hamíðsdóttir, skipuleggj- andi Jónsvöku, hvetur fólk til að velta sér upp úr dögginni. Morgunblaðið/Ernir

x

SunnudagsMogginn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: SunnudagsMogginn
https://timarit.is/publication/785

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.