Fréttablaðið - 26.11.2011, Page 23

Fréttablaðið - 26.11.2011, Page 23
LAUGARDAGUR 26. nóvember 2011 23 www.tok.is www.hugurax.is Guðríðarstíg 2-4, 113 Reykjavík Sími 545 1000 30 ár í þjónustu við íslensk fyrirtæki. PIPA R \ TBW A ÞARF NOKKUÐ AÐ SEGJA MEIRA TOK er íslenskt bókhalds- og launakerfi, sérhannað fyrir íslensk fyrirtæki. Í ár fögnum við 30 ára afmæli. Á þessum árum hefur TOK tekið miklum breytingum, þróast og aðlagast nýjum aðstæðum. Eitt hefur þó ekki breyst; sú staðreynd að TOK er eitt vinsælasta bókhalds- og launakerfið á Íslandi sem þúsundir fyrirtækja nota, meðal annars Félag íslenskra bifreiðaeigenda. TOK er sveigjanlegt og þjónustan er sérsniðin að þínum þörfum: TOK stækkar og breytist með fyrirtækinu. Það er engin tilviljun að við erum enn í fullu fjöri. TOK er almennilegt kerfi sem virkar. Það þarf ekki að segja meira! Hægt er að leigja TOK til uppsetningar á eigin vélbúnað eða í hýsingu. Þú greiðir einfaldlega fast mánaðargjald og tryggir þannig jafnari og lægri útgjöld. Enginn stofnkostnaður! FÍB notar TOK Efnahagsstefna á Íslandi síðustu áratugina hefur miðað að því að viðhalda hagvexti með opin- berum inngripum. Þetta var fyrst og fremst gert með aukinni skuld- setningu ríkissjóðs fram til ársins 1990. Þjóðfélagið var þá í fjötrum vítahrings gengis- og verðlags- breytinga, sem kölluðu endur- tekið á miklar launabreytingar. Á árunum 1980–1990 voru gerðir kjarasamningar sem innifólu um 1.600% launahækkanir. Á þess- um tíma var tíðni gengisfellinga mikil og verðbólgan hækkaði því enn meir, sem olli því að kaupmátt- ur launa féll á sama tíma um 10%. Svo einkennilegt sem það er nú tala margir um það í dag með söknuði að á þessum árum hafi verkalýðsforingjar gert alvöru- kjarasamninga. Undir lok þess áratugar voru allir aðilar sammála um að ekki væri lengra komist á þessari braut. Atvinnulífið, og reyndar þjóðfélag- ið allt, var komið að fótum fram. Þjóðarsátt var gerð, tekin var upp fastgengisstefna og samkomulag náðist um að setja launahækkanir í samhengi við samkeppnisstöðu Íslands. Sameiginlegt átak varð til þess að það tókst að ná 30% verðbólgu á skömmum tíma niður í 2-3%. Undir lok aldarinnar fór að gæta ójafnvægis í þjóðarbúskapnum. Í stað þess að beita auknu aðhaldi lofuðu stjórnmálamenn miklum skattalækkunum í kosningabar- áttunni 1999 og þenslan jókst. Ekki tókst að viðhalda fastgeng- isstefnunni lengur og ákveðið var að láta gengið fljóta. Síðan kom næsta kosningaár 2003 og þá brugðu stjórnmálamennirnir enn á óábyrgan leik og yfirbuðu hver annan. Samið var um stærsta verkefni sem lagt hafði verið í hér á landi – álver og Kárahnjúkavirkjun – og í stað þess að beita sér gegn ofhitn- un á hagkerfinu lögðu ríkisstjórn- arflokkarnir út í umfangsmestu framkvæmdir í vega- og jarð- gangakerfi landsins. Samfara því lækkuðu þeir að auki hátekju- og eignaskatta. Í kosningabaráttunni var lofað umtalsverðri hækkun íbúðalána, keppni brast á um hver gæti farið hæst og lánin ruku upp í 100%. Allur fasteignamarkaðurinn fór á fullt og íbúðaverð rauk upp. Tekjur hins opinbera jukust vitanlega og því fylgdi gríðarleg fjölgun á störfum hjá hinu opin- bera. Allar áætlanir stjórnmála- manna miðuðust við að hér myndi allt vaxa áfram til hins óendan- lega. Á það var ítrekað bent að niðursveifla myndi koma, þær for- sendur sem stjórnmálamenn settu sér gætu ekki annað en endað með ósköpum bæði hjá ríkissjóði og ekki síður hjá sveitarfélögunum. Í stað þess að lækka skatta og auka eyðslu hins opinbera hefði átt að leggja fyrir til fyrirsjáanlegra magurra ára. Seðlabankinn hækk- aði vexti til þess að slá á þensluna, en það leiddi til þess að erlent fjár- magn streymdi til landsins vegna vaxtamunar. Krónan styrktist og afkoma útflutningsfyrirtækja versnaði, en innflutningur jókst umtalsvert. Einkaneysla fór upp úr þakinu og viðskiptahallinn fór yfir 20%. Árin 2006–2008 voru útflutn- ingstekjur Íslands vegna vöru og þjónustu einungis um 5-7% af gjaldeyrisviðskiptum, hitt var vegna viðskipta þar sem fjárfestar voru að spila með krónuna og nýta sér vaxtamuninn milli Íslands og annarra landa. Á þeim tíma frá því að tekin var upp fastgengis- stefna var krónan felld árið 2001 um 25%, árið um 2006 um 20% og svo í Hruninu um 50%. Fram að Hruni voru engar mótvægisað- gerðar kynntar. Hagdeild ASÍ varaði reglubund- ið við því frá árinu 2005 hvert stefndi. Fram hefur komið að ráð- herrar nágrannaþjóða okkar höfðu ítrekað samband við íslensk stjórn- völd, án nokkurs árangurs. Einu viðbrögðin voru að fara í umfangs- miklar kynnisferðir um heim- inn og fræða fólk um hið mikla íslenska efnahagsundur. Spárnar rættust því miður og eftir sitja þúsundir Íslendinga í skuldasúpu. Helstu ráð stjórnmálamanna þessa dagana eru að umtalsverð sóknarfæri séu fólgin í því að halda krónunni lágri. Frá Hruni hafa gjaldeyrisskap- andi greinar búið við gríðarlegan hagnað og einungis hluti hans er fluttur heim. Segja má að þessi grein sé að greiða hálf laun hér á Íslandi og hinn helmingurinn er lagður inn á erlenda gjaldeyris- reikninga eigenda fyrirtækjanna. Þetta er gert á kostnað íslenskra heimila og þeirra fyrirtækja sem starfa á innanlandsmarkaði. Gríð- arleg mismunum á sér stað. Veru- legur hluti fyrirtækjanna getur ekki hækkað laun á meðan önnur búa við ofboðslegan hagnað. Nú er spáð innan við 3% árleg- um hagvexti næstu ár. Svo lít- ill hagvöxtur nægir ekki til þess minnka þann slaka sem myndað- ist í hagkerfinu í kjölfar Hrunsins. Nýsköpun er mikilvæg til þess að stuðla að sjálfbærum og auknum hagvexti. Þar verður að líta til íslenskra tæknifyrirtækja sem eru að keppa á alþjóðamarkaði, en þau eru að flýja krónulandið hvert á fætur öðru. Þrátt fyrir það lýsir hluti stjórnmálaflokka yfir and- stöðu við að breyta þessu ástandi til framtíðar. Nýsköpun er mikilvæg til þess að stuðla að sjálfbærum og auknum hagvexti. Staðreyndir til heimabrúks Fjármál Guðmundur Gunnarsson rafiðnaðarmaður
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.