Vera - 01.10.1987, Blaðsíða 33
Húsnæöismál
1) Taka þarf tillit til fjölskylduaðstæðna og eigna í lán-
veitingum úr byggðasjóðunum.
2) Gera þarf áætlun um byggingu leiguhúsnæðis í
samræmi við könnun á þörf fyrir leiguhúsnæði
sem gerð var nýlega. Ákveðinni upphæð verði ár-
lega veitt í þetta verkefni þar til þörfinni er fullnægt.
3) Leysa þarf húsnæðisvanda fatlaðra og aldraðra.
4) Leita þarf leiðréttingar á vanda misgengishópsins.
5) Miðaskal húsnæðisframlag viðfjölskyldustærðog
tekjur.
VII Uppeldis-, mennta- og menningarmál
1) Framlag til lista og menningarmála verði bundið
við ákveðna hlutfallstölu á fjárlögum, þ.e. a.m.k.
1% af A-hluta fjárlaga.
2) Átak skal gert í uppbyggingu dagvista. Varið skal
0,8% af A-hluta fjárlaga í þennan lið árlega þar til
að þörf er fullnægt. Kostnaðarhlutdeild ríkisins
vegna byggingar dagvistarheimila verði endur-
skoðuð með aukna hlutdeild ríkisins í huga.
3) Grunn- og framhaldsmenntun verði efld í öllum
landsfjórðungum og komið verði á kennslugagna-
miðstöðvum í öllum fræðsluumdæmum.
4) Þörfum fyrir sérkennslu þarf að fullnægja og fram-
lög til eflingar hennar þurfa tímabundinn forgang
við úthlutun fjár til menntamála.
5) Sjálfstæði skóla verði aukið í rekstri og innra starfi.
Nemendur, foreldrar og kennarar eigi fulltrúa í
skólanefndum.
6) Skóladagur verði samfelldur og nemendum gefinn
kostur á viðveru utan kennslustunda auk máltíða í
skólanum.
7) Endurskoða þarf fyrirkomulag skólareksturs,
skólaselja, heimavista og skólahverfa meö það að
markmiði að jafna rétt til náms.
8) Nemendum verði fækkað í fjölmennum námshóp-
um, viðmiðunartala verði 24.
9) Námsgagnagerð verði efld. Gætt verði jafnréttis-
sjónarmiða við gerð námsefnis.
10) Sett verði rammalöggjöf um framhaldsskóla og
skólakostnað.
11) Komið verði á fjarnámi og fullorðinsfræðsla verði
efld verulega.
12) Komið verði upp ódýru leiguhúsnæði fyrir þá sem
sækja nám fjarri heimabyggð.
13) Námslán dugi til framfærslu. Lögum um Lánasjóð
íslenskra námsmanna verði ekki breytt á þann veg
að þau skerði jafnrétti til náms.
14) Efla skal Háskóla íslands sem vísinda- og rann-
sóknarstofnun með auknum fjárveitingum til
rekstrar og bygginga.
15) Sjálfstæði Háskóla íslands verði virt og hann verði
óháður ráðherravaldi við stöðuveitingar.
VIII Friðar- og utanríkismál
1) Taka skal skýra afstöðu með því að ísland verði
aðili að yfirlýsingu um kjarnorkuvopnalaus Norður-
lönd.
2) Hernaðarframkvæmdir hér á landi verði stöðvað-
ar. Unnið verði markvisst að atvinnuuppbyggingu
á Suðurnesjum með það að markmiði að íslend-
ingar verði óháðir hernum hvað varðar atvinnu og
efnahag, sem er fyrsti áfangi og ein forsenda þess
að erlendur her hverfi héðan.
3) Staðið verði við gerðar samþykktir um þróunarað-
stoð.
4) Áhersla verði lögð á gott samstarf við allar þjóðir á
alþjóöavettvangi og stuðlað að því að mannréttindi
verði virt og vernduð hvar sem er í heiminum og
starfsemi Sameinuðu þjóðanna efld.
Fögur orð nýju stjórnarinnar
Hvað ætlar svo ríkisstjórn Sjálfstæðisflokks,
Framsóknar og Alþýðuflokks að gera? Lesning
stefnuyfirlýsingar og starfsáætlunar ríkis-
stjórnar Þorsteins Pálssonar er að vissu leyti
lærdómsrík. Þar er mikið um viljayfirlýsingar.
Margt á að athuga og kanna og á allnokkrum
stöðum stangast aðgerðir ríkisstjórnarinnar á.
Hvað varðar málefni kvenna sérstaklega þá falla þau
undir kafla sem nefnist „Fjölskyldu- og jafnréttismál"
þar segir í inngangskafla: „Unnið verður að því að
treysta stöðu fjölskyldunnar með markvissri fjölskyldu-
stefnu, fyrst og fremst með velferð barna fyrir augum.
( samráði við samtök vinnumarkaöarins og sveitar-
félög verður leitast við að taka meira tillit til þarfa fjöl-
skyldunnar og þess að foreldrar bera jafna ábyrgð á
börnum sínum, meðal annars með sveigjanlegum og
styttri vinntíma og bættri dagvistunarþjónustu.
Átak verður gert til að koma á jafnrétti kvenna og
i karla með sérstakri áherslu á launajafnrétti.
Störf kvenna hjá hinu opinbera verða endurmetin.
Við þetta endurmat verði m.a. höfð hliðsjón af mikilvægi
umönnunar- og aðhlynningarstarfa og starfsreynslu á
heimilum.
Launastefna ríkisins sem aðila að kjarasamningum
miði að því að bæta kjör hinna tekjulægstu og að endur-
meta störf kenna og stuðla að jafnrétti í launakjörum og
hlunnindagreiðslum hjá ríkinu; jafnframt verði kannað
hvernig unnt er að gefa foreldrum færi á að fá launa-
laust leyfi vegna umönnunar barna þegar sérstaklega
stendur á.
Unnið verði samkvæmt framkvæmdaáætlun til
fjögurra ára um aðgerðir til að ná fram jafnrétti kynj-
anna.
í skatta- og lífeyrismálum og almannatryggingum
verður tekið meira tillit til heimavinnandi fólks.“
í þessum stutta kafla er minnst á allnokkur veigamikil
atriði og vissulega væri það til hins betra ef þessi áform
yrðu að veruleika. Ekki kemur þó fram nein útfærsla á
því hvernig ríkisstjórnin ætlar að framkvæma þessa
hluti.
Benda má á að á síðasta þingi lagði Kvennalistinn
fram tillögu á Alþingi sem fjallaði um launalaust leyfi for-
eldrafrástörfum vegnaumönnunarbarna. Nú hefurrík-
isstjórnin að nokkru leyti tekið þetta mál upp í sáttmála
sinn. Spurningin er hins vegar hvort eitthvaö raunhæft
verður gert í þessum efnum sem og I launamálunum.
Fyrstu aðgerðir ríkisstjórnarinnar í skattamálum auka
ekki bjartsýni á að stjórnin muni bæta kjör þeirra sem
verst eru settir. Til að mynda hefði Kvennalistinn aldrei
lagst svo lágt að setja skatt á matvæli. Enda skoruðum
við á ríkisstjórnina að falla frá þessum áformum sínum,
en ekki dugði það. Ljóst er að meðan að þessi ríkis-
stjórn er við völd er þörf á miklu aðhaldi frá öf lugri stjórn-
arandstöðu. Þar mun Kvennalistinn ekki láta sitt eftir
liggja.
Sigrún Jónsdóttir
*•