Vera - 01.07.1990, Qupperneq 3
EITTHVAÐ
í ÞESSA
VERU
Þegar komið var að máli við mig og ég beðin að skrifa
eitthvað f þessa Veru var ég á kafi í prófum, eins og svo
margir aðrir. Mér fannst því liggja beint við að fjalla örlítið
um próf og það sem þeim fylgir.
Hver er tilgangur prófa? Þjóna þau tilgangi sínum? Eru
próf nauðsynleg?
Þessar spurningar eru fljótar að skjóta upp kollinum þeg-
ar hugsað er um próf. Þeim er ekki auðsvarað en sjálfsagt
er að velta þeim fyrir sér.
Tilgangur prófa gæti verið að fá nemendur til að festa sér
námsefnið betur í minni. Það er í sjálfu sér raunhæfur
möguleiki, en ég held þó að eftir próflestur sé það skamm-
tímaminnið frekar en langtímaminnið sem hefur fengið
sinn skammt af námsefni.
Tilgangur prófa gæti einnig verið að sjá til þess að aðeins
þeir gáfuðu geti stundað nám, en eru próf rétti mælikvarð-
inn á gáfur fólks?
Eða skyldi tilgangur prófa vera að halda skólaæsku
landsins sem mest innan dyra til að viðhalda hinum hvíta
húðlit landsmanna? Þeirri kenningu hallast ég helst að
þessa stundina.
Niðurstaða þessara vangaveltna virðist vera eftirfarandi:
Próf eru vopn skólayfirvalda í hinni miklu baráttu gegn
ógnvöldum námsmanna, vori og upplyftingu.
En svona einfalt er þetta víst ekki. Til að fá marktækar
niðurstöður úr vangaveltum sem þessum verður að líta á
málið frá fleiri en einni hliö, hlið föls og niðurdregins nem-
anda í próflestri.
Prófum fylgir mikil streita og að vissu leyti má segja að
í 9. bekk gangi nemendur ekki eingöngu í gegnum sam-
ræmd próf, heldur einnig samræmt streitutímabil. Próf eru
þó alltaf eitthvað sem fólk ber virðingu fyrir og góðar ein-
kunnir hafa alltaf sitt að segja. Próf eru eitthvað sem stefnt
er að og oft hvati að betri ástundun við nám yfir veturinn.
Því má að vissu leyti segja að próf haldi nemendum að
náminu og séu því réttlætanleg.
Svör við spurningunum sem varpað var fram í byrjun
hljóta að finnast einhversstaðar, einhver ástæða hlýtur að
vera fyrir því að próf hafa verið þreytt svo lengi sem elstu
menn og konur muna, eða hvað? Eða er hægt að gera þetta
öðruvísi?
í vor lætur nærri að helmingur íslensku þjóðarinnar
leggist í prófdvala ýmist sem kennarar eða nemendur.
Vinna um það bil 100.000 íslendinga, í heilan mánuð, á há-
bjargræðistíma ársins fer í próf sem kannski hafa lítinn sem
engan tilgang. Finnst ykkur þetta nokkurt vit? Eða hvað?
Erla Skúladóttir, nemandi
I VERU IVUIW:
lofsöngur TIL LÍKAMANS 4
Björg Árnadóttir segir frá því hvernig
mígren hefur opnað henni nýja sýn á
líkama sínum.
MÍGREN - FÖTLUN SEM SKERÐIR
LÍFSGETU 6
Helgi Valdimarsson, prófessor í ónæm-
isfræði fjallar um sjúkdóminn.
mígren er eins og farg yfir
ÖLLUM LÍKAMANUM 9
Rætt við Normu E. Samúelsdóttur, for-
mann Mígrensamtakanna.
hvað er að gerast í hlað-
VARPANUM? 16
»AD er hægt ad breyta
STJÖRNUM STÉTTAFÉLAGA 19
Rætt við Sigríði Kristinsdóttur, for-
mann Starfsmannafélags ríkisstofnana.
SUM SYNGJA EKKI UPPHÁn EN
SYNGJA ÞÓ 12
Sigríður Pálmadóttir, tónlistarkenn-
ari, í Veruviðtali um tónlistaruppeldi.
HLUTLEYSI FJÖLMIÐLA ER
BLEKKING 20
FLJÓÐAFÆÐ í FJÖLMIDLUM 21
FJÖLMIÐLAR Á FORSENDUM
KVENNA 24
Sigrún Stefánsdóttir, Magdalena Schram
og Hildur Jónsdóttir ræða um konur
og fjölmiðla.
HUGUR EINN ÞAÐ VEIT 28
Smásaga eftir Sólveigu Einarsdóttur.
LITIÐ YFIR ÞINGSTÖRFIN 32
SIGRÚN ÁSTRÓS 38
Hugleiðingar um leikritið.
HÉDAN OG ÞAÐAN 39
3