Almanak Hins íslenska þjóðvinafélags - 01.01.1944, Side 98
við vélskólann í Kaupmannahöfn. Árið 1915 var
Vélskóli íslands stofnaður og Jessen ráðinn skóla-
stjóri hans og' hefur verið það síðan. Fyrsta aldar-
ljórðunginn útskrifaði Vélskólinn 240 vélstjóra, 56
raffrœðinga og 32 vélgæzlumenn. Hefur útveginum
orðið hið mesta gagn að þessum skóla.
Togaraútgerðin hefur mest öll verið rekin frá
Reykjavík og Hafnarfirði. Jafnan hefur og verið um
r.okkra tog'araútgerð að ræða frá Vestfjörðum, en
varla teljandi annars staðar á landinu. Flestir tog-
aranna hafa verið eign hlutafélaga, og hafa Alliance
og Kveldúlfur verið þeirra stærst. Illutafélagið
Kveldúlfur var stofnað af Thor Jensen o. fl. 1912.
Var hann lengi fyrir því félagi, en síðan tóku synir
hans við. Miðað við rúmlestamagn hefur Kveldúlfur j
rekið mesta útgerð hér á landi, eða 7 togara, sam-
tals 2582 rúmlestir. Thor Jensen má tvímælalaust
telja einn mesta framkvæmdamann á sviði togara-
útgerðar hér á landi, auk þess sem hann hefur verið
mjög athafnasamur á öðrum sviðum. —- Bæði Alli-
ance og Kveldúlfur hafa, ásamt ríkinu, haft forustu
á sviði síldariðnaðarins, og verður nánar komið að
því síðar.
Fyrsti vitihn á íslandi var reistur á Reykjanesi l
1878. Ekki hefur verið drepið hér á vitamálin fyrr,
því að á þau komst fyrst verulegur skriður eftir að !
stórútgerðin hófst. Má gleggst marka það á því, að
á tímabilinu 1878—1908 var reistur 1 viti fjórða
hvert ár, en á árunum 1908—1938 voru reistir að
meðaltali 4 vitar á ári. Fram yfir aldamót sá danska
flotamálastjórnin um vitasmiðarnar, eða útlendir
menn fyrir hennar hönd. Síðan var sérstakur verk-
fræðingur ráðinn til að hafa umsjón með smið
vitanna. Árið 1909 var þessi starfi gerður að sér-
stöku embætti, og í ársbyrjun 1910 tók fyrsti vita- j
málastjórinn til starfa. — Thorvald Krabbe, fyrrv.
landsverkfræðingur, var ráðinn í þessa stöðu og ;
(96)