Dagblaðið Vísir - DV - 13.03.2006, Qupperneq 10
J 0 MÁNUDACUR 13. MARS 2006
Fréttir DV
Þorsteinn er heiðarlegur,
mælskur og góður penni.
Er of alvarlegur, hlédrægur
og svolitið tilbaka.
„Þorsteinn ereinhver
gegnheilasti maður
sem ég hefnokkurn
tímann kynnst. Hann
er heiðarlegur,
stefnufastur og
hugsandi maður.
Þorsteinn þarfhelst að passa
sig á því að verða ekki ofalvar-
legur. Betri yfirmann er varla
hægt að hugsa sér, það er gott
að vinna eftir skýrum og mál-
efnalegum línum undir hans
stjórn."
Ari Edwald, forstjóri 365.
„Hann var afskap-
iega góður stjórn-
málamaður að mínu
mati. Þorsteinn er
alveg sérlega vel
máli farinn og skýr-
mæltur. Hann flytur
vel sín mál. Hann er kannski
svolítið til baka efþað getur
kallast galli. Síðan virkar Þor-
steinn stundum hlédrægur. Að
öðru leyti hefég ekkert nema
gott um hann að segja. Góður
stjórnmáiamaður."
Salome Þorkelsdóttir, fyrrverandi
forseti Alþingis.
„Ég verð að segja að
kostir hans væru það
hann er glaðlyndur,
mjög góðurpenniog
góður i umgegni.
Stærsti galli hans er
hann þegarhann
var stjórnmálamaður. “
Ingvi Hrafn Jónsson sjónvarpsmaður.
Þorsteinn Pálsson er fæddur29. október
1947 á Selfossi. Hann var blaðamaður við
Morgunblaöið jafnframt námi frá 1970 en
hann er menntaður lögfræðingur. Fast-
ráðinn blaðamaður 1974-1975. Hann var
ritstjóri Vísis frá júlí 1975 til 1979. Hann
var framkvæmdastjóri Vinnuveitenda-
sambands íslands frá 1979 til 1983. Hann
var fjármálráðherra árin 1985 til 1987,
forsætisráðherra frá 1987- 1988ogloks
sjávarútvegs-, dóms- og kirkjumálráð-
herra 1991-1999. í dag starfar Þorsteinn
sem ritstjóri Fréttablaðsins.
Styrkja konur
í fótbolta
Ákveðið hefur verið að
styrkja kvennaknatt-
spyrnu í Borgarbyggð um
350 þúsund krónur með
framlagi úr bæjarsjóði.
„Vegna erindis um fjár-
framlag til knattspyrnu-
deildar Skallagríms, sam-
þykkir bæjarstjórn Borgar-
byggðar að styrkja knatt-
spyrnudeildina um krónur
350.000 sem verði varið til
þess að efla kvennaknatt-
spyrnu og yngri flokka
starf deildarinnar á tíma-
mótaári knattspyrnu í
Borgarnesi en nú eru 40 ár
frá því Skallagrímur sendi
fyrst lið til keppni á ís-
landsmóti," segir í fundar-
gerð bæjarstjórnarinnar.
Um 120 vagnstjórar héldu fund með borgarfulltrúum og öðrum stjórnmálamönnum
og lýstu óánægju sinni með breytingar hjá Strætó bs. Forsvarsmönnum Strætós
var ekki boðið á fundinn. Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson borgarfulltrúi segir Ásgeir
Eiríksson, framkvæmdastjóra Strætós, hafa fegrað söguna af gengi nýja reynslu-
kerfisins. Ásgeir segir það af og frá.
Segja 200 milljðna króna
kerfi vern ónothœft
Vagnstjórar boðuðu borgarfulltrúa og aðra stjdrnmálamenn á
fund tÚ sín á mánudaginn en þar lýstu þeir yfír óánægju sinni
með gang mála hjá Strætó bs. Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson, borg-
arfulltrúi sjálfstæðismanna, segir sér hafa brugðið á fundinum
þegar hann gerði sér grein fýrir óánægju vagnstjóra. Ásgeiri
Eiríkssyni, framkvæmdastjóra Strætós bs., var ekki boðið á fund-
inn og sama er að segja um aðra forsvarsmenn fyrirtækisins.
„Við vorum margoft búnir að vara
við þessum breytingum, þetta vom
alltof brattar breytingar og erlendir
sérfræðingar sem hafa komið að
þessu máli segja að svona geri menn
ekki,“ segir Vilhjálmur Þ. Vilhjálms-
son, borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokks-
ins, en hann hitti vagnstjóra Strætós
bs. á mánudaginn þar sem þeir lýstu
yfir óánægju sinni með gang mála hjá
fyrirtækinu.
Allt frosið
Þeir vom fleiri sem sóttu fundinn
með vagnstjómnum og segja frásögn
þeirra hafa komið flatt upp á sig.
Bjöm Ingi Hrafhsson, sem er í
fyrsta sæti Framsóknarflokksins til
komandi borgarstjómarkosninga,
segir á vefsíðu sinni að sér hafi verið
nokkuð bmgðið og hefði ekki dottið í
hug að ástændið væri
jafnslæmt og
raun ber vitni.
Fram kom á
fundinum að
nýtt rafrænt
greiðslukerfi,
sem vagn-
stjórar nota,
virki ekki og
segja þeir að
lfldega virki
ekki
Vilhjálmur Þ. Vil-
hjálmsson Segist
aldrei hafa borist jafn-
mörg slmtöl út afeinu
máli og þessu þar sem
fólk lýsir óánægju sinni
með þjónustuna.
Björn Ingi
Hrafnsson Var
brugðið eftir fund-
inn með vagnstjór-
unum.
„Mér var brugðið á
þessum fundi."
nema um 20 prósent af kerfinu.
Kerfið kostaði rúmar 200 milljónir
króna, þar af um eina milljón á hvem
einasta strætisvagn. Vagnstjórar sem
DV ræddi við segja kerfið frjósa stöð-
ugt og vera ónothæft.
Fegraði söguna
„Það var búið að segja okkur í
borgarráði að þetta virkaði vel en bíl-
stjórarnir hlógu þegar ég sagði að
framkvæmdastjórinn hefði komið í
borgarráð og sagt þetta," segir Vil-
hjálmur.
„Það er verið að fegra hlutina fyrir
okkur, það er ekki gott, menn eiga að
segja sannleikann. Miðað við það
sem vagnstjórarnir segja em hlutimir
ekki í lagi. Mér var bmgðið á þessum
fundi, ég get alveg sagt það," segir Vil-
hjálmur og bætir við að hann hafi
sjaldan fengið jafnmörg símtöl út af
nokkm máli eins og þessu þar sem
fólk lýsir yfir óánægju sinni með þjón-
ustuna.
Milljónahalli
„Ég fékk tölur
um það að fyrstu
níu mánuði árs-
ins 2005 var halii
á rekstri fyrirtæk-
isins 57,5
milljónir,
það hafði
ekki átt
Ásgeir Eiríksson Segir smávægileg vandamál hafa komið upp i kjölfar nýs greiðslukerfis.
sér stað í langan tíma og skuldimar
em að aukast verulega hjá fyrirtæk-
inu. Síðan er mér sagt að þegar árið
verður gert upp í heild sinni verði
hallinn miklu meiri. Og fyrirtækið er
látið safna skuldum og endar sjötíu
prósent á borgarsjóði," segir Vil-
hjálmur og hefur áhyggjur af ástand-
inu.
Fegraði ekkert
Ásgeir Eiríksson, framkvæmda-
stjóri Strætós bs., segist ekki hafa
fegrað söguna fyrir borgarráð.
„Ég talaði bara al-
mennt um verkefiiið
k og að það væri í góð-
gír og lofaði
i góðu. Þegar ég var í
Vborgarráði var ekki
I byrjað að pmfu-
keyra það í vögnun-
um ef ég man
. rétt en
það er
Björk Vilhelmsdóttir
Óánægjan kom henni
algerlega í opna skjöldu
að því er Björn ingi held-
ur fram á vefsíðu sinni.
Framtíðarhugmyndir hafnarstjórnar um skipulag á Suðvesturhominu
Sundahöfn fullbyggð um 2015
Gísli Gíslason hafnarstjóri reifaði
hugmyndir um framtíðarskipulag
hafna á suðvesmrhominu á málstofu
Faxaflóahafrta sf. sem haldin var á
miðvikudag. Þar sagði Gísli til dæmis
að landsvæðið Sundahöfri yrði full-
nýtt innan 10 ára.
í ræðu Gísla kom einnig fram að
landfyllingar væm fyrirhugaðar, til
dæmis á milli Voga- og Kleppsbakka.
Einnig vill hann tryggja aðstöðu til
samnýtingar búnaðar og vinnuafls til
lestunar ,og losunar fyrir Eimskip og
Samskip. Auk þess reifaði hann hug-
myndir um að færa löndun á fiski yfir
á Gmndartanga.
í samtali við DV segir Gísli þó enga
hættu vera á því að Sundahöfn verði
lögð niður, þrátt fyrir að svæðið verði
fullnýtt innan skamms.
„Landnæðið er takmarkað og það
Samnýting Aðstæður fyrir samnýtingu á
vinnuafli og tækjum á milli Eimskipa og
Samskipa veröur bætt.
þarf að nýta vel. Sú aðstaða sem verð-
ur komið upp í Sundahöfn verður
notuð til langrar framtíðar," segir
Gísli. T0 langs tíma litið gæti þó verið
um einhverjar áherslubreytingar að
ræða á starfi hafnanna. „Við munum
aUtaf hafa góð not af öllum höfnum.
En ég sé þó fyrir mér meiri verkaskipt-
Áherslubreytingar Tillangs tima litið telur
Gisii GIslason hafnarstjóri að einhverjar
áhersiubreytingar verði I starfsemi á höfnum
á Suðvesturhorninu.
ingu á mflli svæðanna. Það er þó eitt-
hvað sem gerist hægt og bítandi."
Auk þess að ræða um hafnirnar í
Reykjavík, tflkynnti Gísli að smábáta-
höfriin í Borgarnesi yrði endurbætt og
að hugmyndir væru uppi um að
styrkja höfnina á Akranesi sem fiski-
höfn.
og frá að ég hafi fegrað þetta eitt-
hvað," segirÁsgeir.
Smávægilegt
Hvað nýja rafræna greiðslukerfið
varðar segir Ásgeir að smávægUeg
vandamál hafi komið upp.
„Kerfið er enn í tílraunastarfsemi.
Hugbúnaðurinn virkar en það hafa
verið vandkvæði með skjáinn. Kerfið
hefur stundum frosið og það er tU
dæmis út af því að vagnstjórarnir slá
vitlaust inn PIN-númerið og þarf þá
að endurræsa búnaðinn," segir Ás-
geir.
„Ég tek ekki undir það að aðeins 20
prósent af búnaðinum virki og að 80
prósent sé ónýtt."
Formanninum brugðið
Bjöm Ingi segir á vefsíðu sinni að
vagnstjórar hafi með óánægju sinni
komið stjómarformanni Strætós,
Björk Vilhelmsdóttur borgarfiflltrúa
vinstri grænna, aigjörlega í opna
skjöldu. Svo virðist sem stjómarfor-
maðurinn sjálfur hafi ekki vitað af óá-
nægju vagnstjóranna.
„Ég veit ekki alveg hver kostnað-
, urinn er við kerfið en mér skilst að
I þessir vankantar á greiðslukerfinu
' séu smávægflegir hnökrar og flokk-
rist undir byrjunarörðugleUca," segir
Björk.
atli@dv.is
sMM. ,*• ’ - ^>
Loftleiðir
stækka
Dótturfyrirtæki FL Group,
Loftleiðir Icelandic, hefur gert
samstarfssamning við Latcharter
Airlines í Lettlandi. „Okkur hefur.
vantað aukna breidd í framboði,"
segir Sigþór Einarsson, fram-
kvæmdastjóri Loftleiða. Hann tel-
ur að með samningnum sé einnig
borðliggjandi að Loftleiðum er
gert auðveldara fyrir að nálgast
nýja markaði í Austur-Evrópu.