Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1952, Síða 29

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1952, Síða 29
TRÚAR- og lífsskoðanir helga hins magra 9 valdi hans. Hann beitir meira að segja ekkert mildari aðferð við and- stæðinga sína en æsir beittu við Loka, er þeir bundu hann og létu eiturnöðruna hanga yfir andliti ha.ns allt til heimsloka. Eldar Hel- vítis voru ekki kvalaminni. Hjá hinum kristnu víkingum varð vizkuguðinn, (Óðinn alfaðir, að rýma fyrir guði almáttugum. Það var enginn vandi og ruglaði ekki trúár- kerfi hinna nýkristnu víkinga, að skipta á Guði kristinna manna og Óðni. Þeir fundu skyldleika með þeim og gátu því gengið hinum nýja Guði á hönd. Báðir höfðu þeir átt í vök að verjast, Óðinn og Guð krist- inna manna. Loki hafði orðið valdur að dauða Baldurs hins góða og villt vizkuguðinum, Óðni, sýn um stund- arsakir. En guðunum tókst að ná Loka og binda hann, eins og að framan er greint. En Sigyn, hin fórnandi kona, hélt skál yfir vitum hans, svo að eitrið, er naðran spýtir, ó-rjúpi ekki í andlit hans. Um óra- tima, allt til heimsenda, fórnar hún ser til þess að lina þjáningar manns súis, sem þó allir guðir höfðu lagt bölvun á. í hinni kristnu trúfræði kom Djöfullinn í stað Loka. Hann Var fallinn engill, sem hafði svikið Guð Gyðinga og kristinna manna. Valdi Drottins yfir mönnunum stóð hætta af honum. Því var hann sett- Ur til Helvítis. Þar kyndir hann sjálfur logana til þess að kvelja þá ^enn, er Drottinn vill hegna. Það hans eina nautn að hefna og velja, þótt logarnir leiki um hann Urn aLa eilífð sem um aðra andstæð- juga Drottins. En hann er að því eyti verr settur en Loki, að honum ann engin fórnfús kona, engin, er vill lina þjáningar hans. í stað Baldurs hins góða, sem allar verur og allir hlutir unnu hugástum á himni og jörðu, kom Hvíti-Kristur. Á þeim var auðvelt að skipta fyrir heiðinn víking. Baldirr hafði farið til Heljar eftir að Höður blindi með tilstilli Loka veitti honum bana með því að skjóta að honum mistiltein- inum. Þar varð hann að bíða til Ragnarökkurs. En Hvíti-Kristur hafði sjálfviljugur stigið niður til Helvítis til þess að tala um fyrir öndum þar, en kom þaðan aftur eftir stuttan tíma án allrar hjálpar. í víkingsins augum var hann því Baldri meiri. í stað Friggjar, konu Óðins, og ástargyðjunnar Freyju, kom með kristninni María mey, brúður Drott- ins, móðir Hvíta-Krists, hin hreina mey og milda himnadrottning, glæsi- legri þeim báðum Frigg og Freyju. Nýr guð kom með kristninni, sem hét Heilagur andi. í ásatrúnni var enginn tilsvarandi guð. í frum- kristni norrænni mun hann lítt hafa verið dýrkaður, því að forfeðrum okkar á þeim tímum mun hafa gengið illa að skilja hlutverk hans, ekki síður en mörgum leikmönnum nú á dögum. En í fjölgyðistrúar- brögðum var ekki mikið í húfi, þótt einhver guðinn væri torskilinn, menn sneru sér til þeirra guða, sem samþýddust bezt þeirra skilningi. Það var auk Drottins alföður, Krist- ur og himnadrottningin María mey, sem menn í bænum sínum munu aðallega hafa snúið sér til. Nóg var líka af nokkurs konar hálfguðum, dýrlingum, sem hægt var að leita
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.