Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1952, Side 31

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1952, Side 31
TRúAR- og lífsskoðanir helga hins magra 11 um helgar hann bæ sinn og heimili, því kallar hann bæ sinn Kristnes. En á sjó úti í hafroki, þar sem hann siglir meðfram hrikalegri strönd lands, sem hann þekkir ekkert nema lítilsháttar af afspurn, í áttina til Lumbshafs, þá finnur haxm tengslin við hinn sterka guð forfeðra sinna, Ása-Þór, sem gaf þeim og honum karlmennskulundina og barðist ó- trauðri baráttu gegn óvættum til- verunnar samkvæmt ótal sögnum um hann, sem hann hafði heyrt föðurfrændur sína segja frá. Hinn kærleiksríki Kristur er of mildur í huga víkingsins á slíkri stund. Og frá hans sjónarmiði var kristin trú °g kristin heimsskoðun fullkomnari en ella, ef Þór var tekinn með sem guð karlmennskunnar. Menning Helga magra var fyrst °g fremst norræn, þótt faðir hans væri gauzkur og móðir hans írsk. Állt frá bernsku hefur hann dvalið uieðal Norðmanna (Austmanna), s]alfur var hann kvæntur norrænni konu, og synir hans kvæntust einnig uorrænum konum. Tengdasynir hans voru og norrænir. Og öll börn kans settust að í Eyjafirði. Hinn Uorræni konungsson, Hámundur heljarskinn, bróðir Geirmundar konungs heljarskinns, byggði að Espihóli. Annar tengdason Helga, Gunnar sonur Úlfljóts lögsögu- uianns, bjó í Djúpadal, og Auðunn rotinn, sonur Þórólfs smjörs, var hinn þriðji tengdasonur hans og bjó f Saurbæ. Og hinn fjórði tengda- sonur Helga var Þorgeir Þórðarson, er bjó að Fiskilæk. Hrólfur Helga- s°n bjó í Gnúpafelli, og Ingólfur Helgason á Þverá efri (Munka- þverá). Hann var sterkur sá ætt- stofn, er í öndverðu settist að í Eyja- firði, og mun hafa haft mikil áhrif á stjórnarfar, menningu, trú og lífs- skoðanir hinnar íslenzku þjóðar, er þá var í fæðingu. En ættarhöfðing- inn, hinn ókrýndi konungur byggð- arinnar, Helgi hinn magri, mun samt hafa verið áhrifamestur. Hvergi er þess getið, hvort börn Helga hins magra hafa verið kristin eða ekki, en sennilegt er, að svo hafi verið og nær því víst, þar sem foreldrar þeirra töldu sig bæði krist- in. Og af orðum Hrólfs við föður sinn, þegar þeir sigldu norður með íslandsströnd og Helgi leitaði frétta hjá Þór, hvar land skyldi taka, má ráða, að Hrólfi sé ekkert um þessa véfrétt gefið, og hefur hann senni- lega ekki lagt neinn trúnað á hana. Víking Norðurlandabúa á víkinga- öld veldur umbyltingu í trú þeirra og lífsskoðunum. Með aukinni þekk- ingu á löndum og þjóðum með ann- arri menningu og lífs- og trúarskoð- unum en ríkt höfðu á Norðurlönd- um, þá hrynja að miklu leyti þeirra gömlu heimsskoðanir, og allskonar efasemdir vakna, er deyfa forna trúarvissu. Því er sagt um suma menn í fornsögunum, að þeir hafi trúað á mátt sinn og megin, og um Hjörleif Hróðmarsson, fóstbróður Ingólfs Arnarsonar, er sagt, að hann vildi ekki blóta. Og virðist Ingólfur hafa trúað því, að þess vegna hafi goðin ekki veitt honum fulltingi gegn þrælunum. En þótt Helgi magri sé sagður blandinn í trúnni, þá hefur hann samt verið trúmaður samkvæmt því, sem áður er sagt. Hann trúir bæði á Krist og Þór. En hvort börn og tengdaböm hafa hall- azt meira að ásatrú eða kristni eftir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.