Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1952, Side 61

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1952, Side 61
ÚTVERÐIR NORRÆNS ANDA OG NORRÆNNA FRÆÐA 41 Sibelius hefur verið skrifað frá því safnið byrjar og fram á þennan dag, °g þar sem hann er nú að semja æfi Sibeliusar, má geta nærri hvert gagn hann hefur af safninu til þess. Geta rná þess að Jón Sigurðsson átti mikið úrklippusafn um ísland, svo líklega gætu Vestur-íslendingar gert margt óþjóðlegra og ófróðlegra en að byrja á slíku safni fyrir sjálfa sig (í Há- skólanum eða Þjóðræknisfélaginu). Hitt sem þeir ættu að gera væri að gera skrá yfir allar greinar, sögur og kvæði, sem komið hafa í vestur- íslenzkum blöðum og tímaritum. Ég man nú ekki hvort blöðin hafa nokkurntíma haft efnisyfirlit, en sé svo, þá er það mjög langt síðan. Hinsvegar veit ég ekki hvort Heims- kringla og Lögberg hafa spjaldskrá ó skrifstofum sínum yfir innihald sitt, en það mun vera siður flestra blaða hér í Ameríku, þótt fá eða engin nema New York Times gefi út árlegt efnisyfirlit. Eitt af áhugamálum Otto Anders- sons var að safna (aust)-sænskum þjóðlögum, og ef hann hefði alizt UPP nú á dögum mundi hann eflaust hafa farið með hljóðbandavél (tape recorder) út í byggðirnar til að láta karla og kerlingar syngja og kveða ó bandið, en fiðlunga, harpara og harmoníkumenn spila. En af því að hann byrjaði fyrir aldamót þá not- eði hann einungis sitt góða eyra og hefur notað það síðan mest af öllu. En nú mun hann manna fróðastur nm þjóðlög og sögu þeirra á Norður- iöndum, og þegar hið mikla safnrit, Nordisk Kultur, gaf út bindi um niúsík þá var hann ritstjóri þess. Og þótt sænsku þjóðlögin og vísurnar væru aðalviðfangsefni hans, þá hef- ur hann dregið langa nót að efninu bæði út um víða veröld og aftur í aldir. Þannig hafa eigi aðeins finnsk og rússnesk þjóðlög orðið vatn á myllu hans, heldur hefur hann líka farið um Suðureyjar (Hebrides) og Hjaltland hlustað og skrifað upp margt fémætt. Einnig til íslands hefur hann farið að safna rímnalög- Um og hefur í smíðum ritgerð mikla um uppruna þeirra. Er vonandi að honum takist þar að komast þar feti framar en bókmenntasögufræðingar, sem hafa ekki notið söngfræðilegrar menntunar eins og vor ágæti Bjorn Karel Þórólfsson, sem allra núlifandi manna er fróðastur um rímur og bókmenntalegan uppruna þeirra. Otto Andersson er og einn þeirra sem mest hefur ritað um hinn ein- kennilega kvæðahátt Finna, þar sem kvæðamennirnir sitja hvor á móti öðrum, haldast í hendur og róa sér, 0g kveða alltaf á víxl aðra hverja hendingu (vísuorð). Gömlu Kale- vala-kvæðamennirnir notuðu þessa aðferð a. m. k. þegar þeir vildu hafa mikið við. Fram á síðustu ár vissu menn ekki af eldri lýsingu á þessari söngaðferð en þeirri, sem Henrik G. Porthan, 18. aldar fræðimaður í Ábo hafði gefið í frægri ritgerð um skáld- skap Finna, ritaðri 1878. En nýlega fannst önnur heimild um Lappa- galdur kveðinn á sama hátt frá 1730, líklega skrifuð í Ábo. Þeim fræði- mönnunum í Ábo og Helsingfors þótti það því ekki svo lítil tíðindi þegar ég gat sagt þeim frá því að ég hafði, af skærri hendingu, rekizt á sömu söngaðferðina í Sturlungu, þar sögð notuð til að kveða draugslega draumvísu árið 1208. Það sannar eigi aðeins að aðferðin er með vissu 500
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.