Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1952, Qupperneq 109

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1952, Qupperneq 109
bækur og rit 89 Bager í byen og paa havnen“, sem einmitt fjallar um svipaða lausung 1 kynferðismálum. Aftur gæti >.Amerísk gestrisni“ verið ættfærð beint til Maupassants, þar sem ná- lega hvergi glórir í eina einustu glætu af mannúð eða sómatilfinn- lngu. í hinni stóru sögu hans, Mr. Samuel H. Johnson“, sem aðeins uPphafið og endirinn er nú til af, (Þingkosningin og í helvíti), fer fyrst að njóta sín hin meinhægari skopgáfa höfundarins, þó hún sé Uokkuð grimm með köflum. Þá sögu var hann byrjaður á að endur- rúa skömmu áður en hann leið, og er ekki gott að sjá, hvernig hún hefði orðið, af þeim tildrögum og köflum, sem ekki höfðu verið eyði- ^agðir. „Góðar taugar“ stingur mjög 1 sWf við hinar sögurnar. Hún er um hálfgert rekald og olnbogabarn ^annfélagsins, sem rís til þeirrar hæðar, að hætta lífi sínu, og missa Pað, við að bjarga óvini sínum og (®num meðbiðli frá bráðum bana. a er Dauðinn — ekki eiginleg saga, eidur ævintýri alvarlegs efnis, eins °§ nafnið bendir til. Ekki er ólíklegt, að Gunnsteinn ari átt sæti í sveitarstjórninni, Pegar hann einn góðan veðurdag emur auga á Jón á Strympu. En nú regður svo við að græskan verður e ki eins oddhvöss og gamanið ekki eins grátt. Strympusögurnar eru ekki einungis bráðskemtilegar og missa i Vergi marks, heldur og lýsa sögu- etju, sem altaf er sjálfum sér sam- . Va5rn_Ur og á hvergi hliðstæðan jafn- gja í íslenskum bókmentum, nema e vera skyldi helst í þjóðsögunni gf* 1 ^álina hana Jóns míns. Jón á rymPu er að vísu ekki þjófur né annað eins varmenni og nafni hans í þjóðsögunni, en hann er einn þessi raupsami ónytjungur, sem ekki er heldur um of vandur að virðingu sinni. Hann er sendur vestur af sveitinni heima, og botnar aldrei fyllilega í því, enda tekur hann sér lítið ’fram í nýju heimkynnunum, lætur Ásdísi sína sjá fyrir sér og búskapnum, á meðan hann þykist vera að ræða æðri málefni við sveit- unga sína. í fyrstu sögunni kynnir hann sig fyrir lesendum sínum, sér til lítils sóma; í þeirri næstu er hann orðinn að járn'brautarnefnd til þess að skora á stjórnina að leggja braut inn í nýlenduna, sem þá var mjög á dagskrá, en þótti dragast nokkuð lengi.*) Þriðja sagan, Tíund, varð til út af blaðagreinum í Sameining- unni og Heimskringlu, þar sem séra Jón Bjarnason og Baldvin Baldvins- son leiddu saman hesta sína útaf tíund til prests og kirkju. Það var seinasta saga Gunnsteins, en ég veit með vissu af samtali við hann, að hann ætlaði sér að halda Jóni á Strympu við líði eins lengi og ein- hver íslensk áhugamál gæfu nýtt yrkisefni. Eftir það lifði hann enn í fimm ár við vaxandi annríki og þverrandi heilsu. Síðan eru liðin 42 ár. Hann varð aðeins 44 ára. Örfáir samtíðarmenn hans eru enn á lífi. En þeir, sem best þektu hann, gleyma honum aldrei. Aðrir, sem aðeins lesa þessar sögur, geta auð- veldlega öðlast ranga hugmynd og nokkuð einhliða um hann. En sög- *) Þessl saga var fyrst nefnd „íslensk þröngsýni“, en útgefendunum fanst skopitS I sögunni njóta sln betur met5 því at5 endur- skíra hana, þar sém Jón beinlínis heimtar á fundinum, ati hann sé kosinn sem nefnd.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.