Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1959, Qupperneq 51

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1959, Qupperneq 51
aldarminning einars h. kvaran 33 sínum í Njálu, því ólíklegt er, að Skarphéðni á Bergþórshvoli myndi nokkurn tíma detta í hug að fara í krossferð til Heklu gjósandi. Samt er nú ekki að vita, hvor þeirra nafna kann að verða langlífari í bókmennt- unum. Kjör Einars framan af árum leyfðu honum hvorki tíma né tæki- færi til að fást við það, sem hugur- inn stóð helzt til, en það var sagna- gerðin. Auk þess virðist hann hafa verið seinþroska. Það er ekki fyrr en með „Vonum“ (1888) að hann er þess fullvís að hafa listina á valdi sínu. Þá er hann kominn nálægt þrí- fugu. Enn líður nærri áratugur, áð- Ur hann skrifar næstu smásögur sínar, þá staddur sér til heilsubótar suður á Korsíku. Og þegar fyrsta skáldsaga hans, Ofurefli, kemur út, skortir hann eitt ár í fimmtugt (1908). Þetta varpar ljósi á rithöf- undareinkenni hans. Það er reyndur niaður í skóla lífsins, sem á penn- anum heldur, þegar hann loksins tekur að skrifa. Og það er maður sem lært hefur til hlítar þá sagna- nst sem honum er eiginleg. Þegar Einar loks byrjar fyrir al- vÖru að skrifa, eru þeir tímar liðn- lr> er berjast þurfti gegn vantrú °g þröngsýni nítjándu aldarinnar. Gremjan situr að vísu enn í Einari §egn hinum trúhræsnisfullu kven- Vergum, sem tæplega hafa verið míög fágæt fyrirbrigði á uppvaxtar- arum hans, og jafnvel síðar. Slíkar konur getur hann vart hugsað sér, að eigi annars staðar heima en í hel- Vlti og má heita, að það sé hin eina ^snntegund, sem hann hefur ekki leynt að skilja og skýra í sögum sínum. Hefði hann kunnað kom- plexa-fræði (geðflækju-) Freuds, mundi hann hafa gert það. Vonir og Þurrkur eru mjög hlut- lausar sögur, brot af lífinu séð gegn um skáld-gleraugu. í Sveini káia dá- ist hann, á raunsærra manna vísu og að dæmi slarkaranna í Höfn, enn að manninum sem nýtur lífsins, meðan dagur er, en í Örðugasia hjallanum er um það vélt á kristi- legan hátt hvort sjálfsafneitun og fórnfýsi sé ekki vænlegri lífsvizka og giftudrjúgari. Mannúð hans ljóm- ar skært af titlum eins og Smæl- ingjar, og Fyrirgefning ítrekar hið kristilega kærleiksboð — án þess að hatast við þá, sem hneykslunum valda, en það var háttur raunsæis- manna og síðar jafnaðarmanna og kommúnista. í Ofurefli og Gulli boðar Einar hinn bjartsýna, mannúðarríka, en haturs- og helvítislausa kristinn dóm nýju guðfræðinnar. Samt er þung undiralda þykkju í þessum bókum gegn andúðinni, heimskunni og tuddaskapnum, sem rís mót þessum kærleiksboðskap. Ástæðan er sú, að Einar varð þá fyrir miklum ofsókn- um fyrir áhuga sinn á spíritiskum fyrirbrigðum, sem óvinir hans köll- uðu andatrú, ef ekki ljótari nöfnum. Og nú var Tryggvi Gunnarsson, bjargvættur Verðandi-áranna, kom- inn í andskotaflokk Einars, sem heimastjórnarmaður, bankastjóri og skútu-útgerðarmaður, enda mun hann vera höfðingi sá, er gerir út manndrápsbollana, ónýtu skúturnar í Gulli. En þessi ádeila á skútu- útgerðina gerir bækurnar að inn- leggi í stríði dagsins og eykur gildi þeirra. En eftir það skrifar Einar ekki mörg deilurit í skáldbúningi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.