Tónlistin - 01.06.1946, Qupperneq 37

Tónlistin - 01.06.1946, Qupperneq 37
TÓNLISTIN 35 ar viÖleitni til þess að standa á föst- um og djúpum grunni fornrar þjó'ð- fylgju. Kirkjuhljómleikarnir fœrðu ekki nógu góð rök fyrir grózku í tónlistar- lifi okkar. Voru verkin flest komin til ára sinna, þótt ekki hefðu þau heyrzt oft áður, en þau voru: Partíta eftir Björgvin Guðmundsson, Chaconna og í Babýlon við vötnin ströng (gamalt þjóð- lag) eftir Hallgrím Helgason, Kóralfor- spil og þrjú andleg sönglög eftir Jón Leifs, tvær prelúdíur og Chaconna eftir Pál ísólfsson og sönglag eftir Sigurð Þórðarson, Sjá, dagar koma. Var fátitt að heyra tónsmíðar Jóns Leifs, og verð- ur naumast varizt þeirri hugsun, hvað valdi því að verk þessa höfundar heyr- ist svo sjaldan sem raun er á. Ágætan org- elleik annaðist Páll Isólfsson, en Pétur Jónsson beitti hetjulegri rödd sinni í þágu höfundanna. — Vegna leiksýningar þingsins samdi Páll Isólfsson tónlist til undirleiks við „Myndabók Jónasar Hallgrímssonar", og vakti einkum at- hygli rennilegt göngulag í gegnfærðu endurtekningarformi léttrar hirðlistar. — Við setningu þingsins söng blandaður kór útsetningu Jóns Leifs á Island farsælda frón, þunga í hljómskipun, með naturalistískum helgiblæ. — Tón- listarþáttur þessa þings var ekki svo gildur sem á hinu fyrra. Vantaði hér tilfinnanlega verk, sem vitnuðu um stór- brotinn uppruna og jafnframt tónflutn- ingstæki til þess að túlka slík andans afkvæmi — orkestur. Það á að vera metnaðarmál allra hugsandi Islendinga, að við getum boðið íslenzkum tónskáld- um sæmilega skipaða symfóníuhljómsveit til umráða fyrir verk sín á næsta lista- mannaþingi. Með góðri hljómsveit get- um við byggt upp þá tónmenningu, sem sæmir listrænum hæfileikum mikillar bókmenntaþjóðar. Hljómsveitarlausir á sviði tónlistarinnar erum við líkastir fiskimannaþjóð, sem hvorki á togara né mótorskip til þess að auðga þjóðarbúið, en verður að berjast á fjarlægum mið- um við slæmar gæftir á árabátum ein- um. Strengjasveit „Tónlistarfélagsins!‘ kynnti enska tónlist með sýnishornum eftir Percy Grainger, Peter Warlock, Gibbs og Gustav Holst. (Strengjasveit er einkar óheppilegt heiti fyrir hljóð- færaflokk þann, er hér um ræðir. Strengjahljóðfæri er víðtækara hugtak en strokhljóðfæri og felur í sér m. a. bæði gitar og mandólín; Hjálpræðisher- inn hefir réttilega á að skipa strengja- sveit með gripluðum en ekki stroknum strengjahljóðfærum, þ. e. mandólín- og gítar-hljómsveit. Séu strengjahljóðfærin strokin með boga en ekki gripluð eða sleg- in, heitir regluleg samstæða þeirra strok- hljómsveit; strengjasveit rúmar auk gít- ars, mandólíns, banjos og lútu einnig að réttu lagi hörpu, cembaló og píanó. Væri eflaust rétt að leyfa hinum einkennis- klæddu boðberum kristinnar trúar óáreitt- um að þjálfa sína hljóðfærasveit án allr- ar samkeppni um réttmæta nafngift.) — Strokhljómsveitin flutti verkin hið bezta undir gaumgæfilegri handleiðslu Victors Urbantschitsch, sem auk þess lék ein- leikshlutann í concertino eða litlum kon- sert eftir Gibbs. „Kammermúsíkklúbburinn“ hefir geng- izt fyrir flutningi á „Kunst der Fuge“ (listin að skrifa fúgu) eftir Bach. Strok- kvartett og strokhljómsveit Tónlistar- skólans fluttu verkið ásamt Önnu Björns- dóttur undir ötulli stjórn Victors Ur- liantschitsch, en Páll Isólfsson skýrði verkið. Hafa tónlistarmenn deilt mjög um, hverskonar flutningsform hæfði verki þessu bezt, sumir hafa flutt það fjórhent á tveimur flygelum, en Bach samdi það sem sjálfgilda tónlist eingöngu án tillits til tónflutningsmiðils. Mandólínhljómsveit Reykjavíkur lét til sín heyra i annað sinn undir hugulli stjórn Haralds Guðmundssonar. Holla dægrastyttingu verður að telja starf þessa unga hljóðfæraflokks, sem velur sér við- fangsefni i samræmi við æfingu leikend- anna og þol hljóðfæranna — af léttara tagi. Engu væri samt hætt, þó að sveitin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Tónlistin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tónlistin
https://timarit.is/publication/922

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.