Tónlistin - 01.06.1946, Qupperneq 39

Tónlistin - 01.06.1946, Qupperneq 39
TÓNLISTIN 37 og fyrirhafnarleysi, og óbrigÖull skiln- ingur hans á hinum tónræna kjarna er hin hreinasta fullkomnun í heimi fiíSlar- ans. Sennilega jiráir fihluleikari allra tima þaÖ mest aÖ láta angandi hlóm spretta undan hverju hogastroki, og þaÖ tek'st Busch, enda þótt ilmur tóna hans verÖi aldrei um of sætur né tónmál hans innantóm mærS. Leikur hans er málefnis- lega sannur og íburÖarlaus, fram borinn af grundvallaÖri trú á ódauðleik hinnar hljómandi fegurÖar. Árni Kristjánsson var listamanninum holl stoÖ á hljómborÖ- inu. LuÖrasveit ameríska hersins flutti fyr- ir forgongu kammermúsíkklúbbsins gamla og nýja tónlist fyrir blásturshljó'ð- færi undir stjórn Johns Corleys. Verkefn- in voru marglit og nýstárleg i búningi Roberts Kings, eftir Petzold (turnmús- ík), Orlando di Lasso, Jaromir Wein- berger ('konsert fyrir IúíSrasveit og pák- ur), Hindemith (morgunmúsik, sónata fyrir trompet og píanó) og Robert King (forleikur og fúga), sem auk þess hafði útbúiS skýringar, sem fylgdu verkun- um. „Tónlistarfélagið“ lét flvtia Messías, óratóriuverkið eftir Hándel í annað sinn meÖ nýrri hlutverkaskiptingu. Blandaður kór (samkór virðist heldur óheppilegt heiti á kór meÖ ósamstæcSum röddum og ætti að leggjast niSur sökum ógreinilegr- ar og villaiidi hugmyndar um þesskonar hóp karla og kvenna; hversvegna þá ekki áð veljá alveg eins nafriiÖ ,,ósamkór“, þar sem raddirnar eru einmitt ekki sáman um tónlegu' eðá ráddsvið?) og hljómsveit fluttu verkiÖ undir samvizkusamlegri stjórn Victors Urbantschitsch meÖ Guð- mundu Eliasdóttur, Guðrúnu Þorsteins- dóttur, Daníel Þorkelssyni og Roy Hick- man sem einsöngvurum. Kórnum var létt- ara um vik en í hið fyrra skipti. þó varð þess vart. aÖ sópraninn átti fullt í fangi með aÖ klífa fyrirskrifaða hæð á lang- drégnum tónum hins erfiða kórbálks; altinn gerÖi sínum hlut hærra undir höfði með hreimgóðum söng, en karlradd- irnar voru yfirleitt of hlédrægar, svo að þúngi verksins naut sín ekki, og innsetn- ing í víxlröddun var víða hvergi nærri svo skýr sem skyldi. Roy Hickman bar af einsöngvurunum sakir góðrar kunnáttu sinnar og stílfestu, en Guðmunda Elías- dóttir var hikandi í tónhæfni og mistón- aði á Stöku stað. Guðrún og Daníel leystu sína þætti með snoturleik. Einleikur var i öruggum höndum hjá Páli ísólfssyni, Guðrúnu Waage, Birni Ólafssyni, Heinz Edelstein og Karli Runólfssyni. Jean Sibelius til heiöurs efndi kamm- ermúsíkklúbburinn til afmælishljóm- leika á 80. fæðingardegi þessa stórmeist- ara norrænnar tónlistar, 8. desember 1945. Strokhljómsveit Tónlistarskólans undir stjórn Urbantschitsch lék Romanze í C- dúr, Valse triste og þríþætta svítu, Ra- kastava, Árni Kristjánsson og Björn Ól- afsson fluttu sónatínu í E-dúr fyrir fiðlu og pianó, og enski söngvarinn Roy Hick- man söng þrjú lög. Sibelius er fyrst og fremst tónskáld hins symfóníska forms. Hljómsveitarverk hans eru óforgengileg- ar hetjudáðir norrænnar hugsunar, og þar birtist vídd hans og dýpt á allsherjar- máli hins menntaða heims með þrungn- um undirtónum finnskrar náttúru að bak- hjarli. Á þessum tímamótum varð það áþreifanlegt, hve stórt skarð er enn ó- fyllt í tónlistarlífi okkar svo lengi sem hljómsveit er ekki tiltæk til uppfærslu á hinum fegurstu og stórbrotnustu verk- um, sem heimurinn hefir eignazt. Hér er ærið verkefni að leysa, sem óhjákvæmi- lega hlýtur að knýja á, svo framarlega sem við viljum gera kröfu til að kallast menningarþjóðfélag. Kórsöngur er ágæt- ur og bráðnauðsynlegur, en við verðum samt að gæta þess með alla okkar mörgu * karlakóra og blönduðu kóra, að orka okk- ar fari ekki öll í að halda söngröddunum saman á kostnað hlióðfæranna. Symfón- íubljómsveit á að vera keppikefli allra þeirra, sem bera fyrir brjósti rétta þró- un íslenzkra tónlistarmála. Mjór er mik- ils vísir. Hljómsveitin á að byrja smátt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Tónlistin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tónlistin
https://timarit.is/publication/922

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.