Fréttablaðið - 21.01.2012, Blaðsíða 70

Fréttablaðið - 21.01.2012, Blaðsíða 70
21. janúar 2012 LAUGARDAGUR38 G A L Í L E Ó D R U L L U S O K K U R A E E R A J K A E L O K A S J Ó Ð U R Ó S K A S T U N D T A A M Ð Ð P P D A L B A N Í A A N D M Æ L A R É T T I L Y D N F Æ R Ú N Æ T V I S T U R K L Á R A V Í N G K T N Í Í I N I A B A R N A S K A R A V Í N V I Ð U R S Ú K N S R Æ T A U M L A U S J Ú D A S A R K O S S Ú T R V R K U F K F L Ó A N N V I Ð B Á R A K A A H K A N L N Æ N M E R F I Ð U R D R Á P A B R Á K U M N R Ð H I F Ú O H D E A V E R K L O K M L A U K A H L U T I I A F B A K A N Í Ð S L U L A U F S K Á L A R É T T Ú T V A R P Krossgáta Lárétt 1. Láta borgarhluta gegn borgun (11) 9. Fangir rum og afruglir í öreindir (9) 10. Sílspikaðir sjólaxar og kúlur við þakskegg, er þetta mannamatur? (10) 11. Þekkja auðvitað skapanorn (9) 13. Ringluð bora rana í fiskana (8) 14. Hof hins heilaga heimabruggs? (11) 15. Ormur eða undranagdýr í fjörunni? (9) 17. Drafla ristir utan áhaldið (11) 19. Hátta ráð til að skikka kölluð (9) 21. Getur viðskilnaðarskuld kostað mann lífið? (8) 24. Graða-Linda ruglast í ávaxtalundi (10) 28. Elska eilítið smáa (7) 29. Leggja sinn skerf í skemmtunina með veisluviljann að vopni (12) 31. Hæg kallast hérvist laus við aðkallandi verkefni (13) 33. Gefið pílu heiti og standið við ránfugl í landslagi (8) 34. Ábataæti er gróðagisk (11) 35. Undirstöðusigtin eru ekki djúp en gjöful þó (10) 36. Flytur þá og afhendir þótt fúlir séu (6) 37. Sjötti keppendahópur heldur við frúna (7) 38. Rek gamlan rokkara í gegn (5) Lóðrétt 1. Úr ati og fjöri verður ólifnaður (8) 2. Rægi rúm ólifnaðar (9) 3. Finn kóna sem kannski stundar 1 lóðrétt í 2 lóðrétt (11) 4. Kýs eina klukku af mörgum sem klæði (5) 5. Draga aur og dauða dáta inní kosningar (6) 6. Sonur stopp vegna kambsins (8) 7. Ég sagði bil og boli, froðusnakkur (6) 8. Öllu má ljúga í hinn ringlaða Grútar-Jan (9) 9. Hér lýkst fótur um knött svo úr verður tuðra (10) 12. Birtist þið með klæði og krakka (6) 16. Gröftur eða sigling? (6) 17. Ræða á fornu höfuðbóli er aldrei tveggja manna númer (8) 18. Síðasta greiðsla fyrir jarðarför? (12) 20. Áhangandi hryðjuverkamanns eftirsóttur í íslenskum undirstöðuatvinnuvegi (11) 22. Þilja inntak og efna klæði (9) 23. Borga hóp að utan til að finna kauphlutann (11) 25. Lækka bleyða, hér er þoka (8) 26. Miklar afbragðsklappir eru þetta! (10) 27. Sigldur vill breið skip og hlý klæði (9) 30. Særi legg með loforði (7) 32. Blæblíð og farðafríð (6) H U G S J Ó N A - F Ó L K Vegleg verðlaun Lausnarorð Ef bókstöfunum í skyggðu reitunum er raðað rétt saman birtist upphafið að stórkostlegu ævintýri sem enn sér ekki fyrir endann á. Sendið lausnarorðið í síðasta lagi 25. janúar næstkomandi á krossgata@frettabladid.is merkt „21. janúar“. Lausnarorð síðustu viku var hugsjónafólk. Vikulega er dregið er úr innsendum lausnarorð- um og fær vinningshafi gjafakörfu frá Te og kaffi að verðmæti 5.000 kr.. Vinningshafi síðustu viku var Erling Ragnarsson, Reykjavík. 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 Á þessum degi fyrir 36 árum, hinn 21. janúar árið 1976, fór Concorde-þota í farþegaflug í fyrsta skipti. Þetta flug markaði tímamót í flugsögunni og var mikið verk- fræðilegt afrek þar sem um var að ræða fyrstu hljóðfráu farþegaþot- una sem flaug reglulegt áætlunar- flug. Tilurð Concorde-þotunnar var samstarfssáttmáli breskra og franskra stjórnvalda tólf árum áður um að sameina krafta sína til að ná þessu takmarki á undan Bandaríkjunum og Sovétríkjunum. Bandaríski orrustuflugmað- urinn Chuck Yeager rauf fyrst- ur manna hljóðmúrinn árið 1947 þegar hann fór yfir 1.236 kílómetra hraða á klukkustund. Því stefndu flugvélaframleiðendur að því að ná en það varð þrautin þyngri. Fjölmargar áskoranir biðu vís- indamannanna, þar sem hreyfl- arnir þyrftu að vera tvöfalt öflugri og skrokkur vélarinnar þurfti að geta þolað gríðarlegan hita og átök vegna bylgjunnar sem gengur yfir vélina er hún fer í gegnum hljóð- múrinn. Sovétmenn lögðu mikla áherslu á að verða fyrri til og urðu meðal annars uppvísir að iðnaðarnjósnum. Það bar þó nokkurn árangur því að sovéska flugfélagið Aeroflot opin- beraði í lok árs 1968 frumútgáfu af TU-144, fyrstu hljóðfráu farþega- vélina, sem gárungar á Vesturlönd- um kölluðu Konkordski vegna lík- inda við Concorde, sem var forsýnd stuttu síðar. TU-144 náði þó ekki almennri hylli þar sem ein slík þota brot- lenti á flugsýningu árið 1973, og Concorde náði yfirburðastöðu. TU-144 flaug aðeins um 100 flug innanlands áður en notkun vélar- innar var hætt. Concorde hóf sig samtímis á loft frá London og París og hafði vissulega alla þá kosti sem til var ætlast. Vélin flaug jafnan á 2.170 kílómetra hraða á klukkustund og komst yfir Atlantshafið á undir þremur klukkustundum þegar best lét. Vinsældirnar létu þó á sér standa og aðeins British Airways og Air France notuðu þær sextán vélar sem framleiddar voru. Áfallið reið svo yfir árið 2000 þegar Concorde-þota brot- lenti skömmu eftir flugtak og 203 létust. Það markaði endan- lega hnignun þotunnar frægu og síðla árs 2003 var haldið í síðustu áætlunarferðina. - þj Í ÞÁ TÍÐ: Árið 1976 Farþegaflug á hraða hljóðsins Concorde-þotur hófu sig til lofts í fyrsta áætlanafluginu og mörkuðu straumhvörf í flugsögunni. Í GEGNUM HLJÓÐMÚRINN Mikið var lagt upp úr hönnun þotanna til að auka hrað- ann. Nefi vélarinnar var beint niður í flugtaki til að bæta útsýni flugmanna, en á flugi var það fært upp til að draga úr vindmótstöðu. ÚTSÖLU LOK! Útsölun ni lýkur sunnuda ginn 22. janúa r Komdu og gerðu frábær kaup! HÚSGAGNAHÖLLIN Bíldshöfða 20 Reykjavík sími 585 7200 OPIÐ Virka daga 10-18 laugard. 12-18 sunnud. 13-17 ALLAR VÖRU R Á ÚTSÖLU ! 15-80% afsl áttur
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.