Kjarninn - 10.10.2013, Síða 9

Kjarninn - 10.10.2013, Síða 9
Tímalína atburða í Sterling/NTH fléttunni 12.-14. mars 2005 Fons kaupir sterling á fjóra milljarða króna. á sama tíma voru þrír milljarð- ar króna millifærðir frá Fl Group inn á reikning í Kaupþingi í lúxemborg. Peningarnir fóru út af reikningnum og komu ekki aftur inn á hann fyrr en í júlí sama ár, um fjórum mánuðum síðar. 1. júlí 2005 Fons eignast maersk Air og innlimar flugfélagið. Kaupverðið var ekki gefið upp en í fjölmiðlum kom fram að það var ekki talið vera nokkurt. Félögin töpuðu enda samtals um átta milljörðum króna á árinu 2005. 16. október 2005 Hannes smárason, sem þá var nýlega orðinn forstjóri Fl Group, og Pálmi Haraldsson, aðaleigandi Fons, ganga frá kaupum Fl Group á sterling fyrir 15 milljarða króna. söluhagnaður Fons af því að eiga sterling og maersk, sem töpuðu milljörðum króna á þessum tíma, varð því 11 milljarðar króna á um hálfu ári. Fyrsti ársfjórðungur 2006 sterling tapar rúmum tveimur milljörðum króna. Nóvember 2006 starfsmenn Fl Group hefja þróun á verkefni sem fær nafnið Project scantra- vel. Það verkefni varð síðan að félagi sem fékk nafnið Northern Travel Holding og var notað til að kaupa sterling af Fl Group í því sem talið eru vera ein stærstu sýndarviðskipti fyrirhrunsáranna. 21. desember 2006 stjórn Fl Group veitir Hannesi smárasyni heimild til stofnunar NTH og sölu á sterling. 26. desember 2006 Northern Travel Holding er stofnað. á sama tíma er gengið frá sölu Fl Group og Fons á sterling, flugfélaginu Astraeus, Iceland Express, Heklu Travel og Ticket inn í hið nýstofnaða félag. Eigendur Northern Travel Holding voru Fl Group og Fons, þeir sömu og seldu eignirnar inn í það. Auk þess var fjár- festingarfélagið sund sagt eiga 22 prósenta hlut. Það sem kom þó ekki fram var að sund var með sölurétt á þeim hlut til Baugs, stærsta eiganda Fl Group. samkvæmt því samkomulagi átti Baugur að kaupa hlutinn aftur af sundi fyrir 26. ágúst 2007 á 2,75 milljarða króna. Vegna þátttöku sinnar í þessum snún- ingi fékk sund ehf. greiddan tæpan hálfan milljarð króna í þóknanagreiðslur. desember 2007 samkomulag Baugs og sunds um kaup- og sölurétt á hlutum í Northern Travel Holding er framlengt fram í desember. Þegar kom að því að efna það var Northern Travel Holding látið „kaupa“ hlut sunds í stað Baugs. Þannig losnaði Baugur úr þeirri snöru. 16. september 2008 Fons kaupir 34 prósenta hlut Fl Group, sem þá hafði tekið upp nafnið stoðir, í Northern Travel Holding. Greitt var fyrir með haldlausum kröfum á Northern Travel Holding. Kaupverðið var því ekkert. 29. október 2008 sterling verður gjaldþrota og þúsundir farþega félagsins verða strandaglópar víðs vegar um heiminn. 11. nóvember 2008 skattayfirvöld gera húsleit í höfuðstöðvum Fl Group. 14. september 2009 Northern Travel Holding er úrskurðað gjaldþrota. Þrotabú Fons, sem var þá líka farið á hausinn, var langstærsti kröfuhafinn með 15 milljarða króna kröfu. Engar eignir voru í búin sig í fyrsta skipti opinberlega um kaupin. Hún sagðist telja að FL Group hefði að öllum líkindum greitt þrjá af þeim fjórum milljörðum króna sem greiddir voru fyrir danska flugfélagið í mars 2005. Féð hefði verið lagt inn á reikning hjá Kaupþingi í Lúxemborg að frumkvæði Hannesar Smárasonar en síðan horfið þaðan án tilhlýðilegra skýringa. Í yfirlýsingu sem Ragnhildur sendi frá sér vorið 2010 sagði að henni hefði borist útprentun úr excel-skjali frá Kaupþingi í Lúxemborg þar sem „fram komu upplýsingar sem mátti skilja sem svo að peningarnir hefðu á einhverjum tímapunkti, í einhverjum tilgangi, verið millifærðir á Fons“. Milljarðarnir þrír sem FL Group lagði inn á reikninginn í Lúxemborg skiluðu sér loks þangað aftur í júlí 2005. Þá höfðu Ragnhildur og nokkrir stjórnarmenn í FL Group hótað 04/05 kjarninn dómsmál
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91

x

Kjarninn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kjarninn
https://timarit.is/publication/958

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.