Kjarninn - 10.10.2013, Qupperneq 9

Kjarninn - 10.10.2013, Qupperneq 9
Tímalína atburða í Sterling/NTH fléttunni 12.-14. mars 2005 Fons kaupir sterling á fjóra milljarða króna. á sama tíma voru þrír milljarð- ar króna millifærðir frá Fl Group inn á reikning í Kaupþingi í lúxemborg. Peningarnir fóru út af reikningnum og komu ekki aftur inn á hann fyrr en í júlí sama ár, um fjórum mánuðum síðar. 1. júlí 2005 Fons eignast maersk Air og innlimar flugfélagið. Kaupverðið var ekki gefið upp en í fjölmiðlum kom fram að það var ekki talið vera nokkurt. Félögin töpuðu enda samtals um átta milljörðum króna á árinu 2005. 16. október 2005 Hannes smárason, sem þá var nýlega orðinn forstjóri Fl Group, og Pálmi Haraldsson, aðaleigandi Fons, ganga frá kaupum Fl Group á sterling fyrir 15 milljarða króna. söluhagnaður Fons af því að eiga sterling og maersk, sem töpuðu milljörðum króna á þessum tíma, varð því 11 milljarðar króna á um hálfu ári. Fyrsti ársfjórðungur 2006 sterling tapar rúmum tveimur milljörðum króna. Nóvember 2006 starfsmenn Fl Group hefja þróun á verkefni sem fær nafnið Project scantra- vel. Það verkefni varð síðan að félagi sem fékk nafnið Northern Travel Holding og var notað til að kaupa sterling af Fl Group í því sem talið eru vera ein stærstu sýndarviðskipti fyrirhrunsáranna. 21. desember 2006 stjórn Fl Group veitir Hannesi smárasyni heimild til stofnunar NTH og sölu á sterling. 26. desember 2006 Northern Travel Holding er stofnað. á sama tíma er gengið frá sölu Fl Group og Fons á sterling, flugfélaginu Astraeus, Iceland Express, Heklu Travel og Ticket inn í hið nýstofnaða félag. Eigendur Northern Travel Holding voru Fl Group og Fons, þeir sömu og seldu eignirnar inn í það. Auk þess var fjár- festingarfélagið sund sagt eiga 22 prósenta hlut. Það sem kom þó ekki fram var að sund var með sölurétt á þeim hlut til Baugs, stærsta eiganda Fl Group. samkvæmt því samkomulagi átti Baugur að kaupa hlutinn aftur af sundi fyrir 26. ágúst 2007 á 2,75 milljarða króna. Vegna þátttöku sinnar í þessum snún- ingi fékk sund ehf. greiddan tæpan hálfan milljarð króna í þóknanagreiðslur. desember 2007 samkomulag Baugs og sunds um kaup- og sölurétt á hlutum í Northern Travel Holding er framlengt fram í desember. Þegar kom að því að efna það var Northern Travel Holding látið „kaupa“ hlut sunds í stað Baugs. Þannig losnaði Baugur úr þeirri snöru. 16. september 2008 Fons kaupir 34 prósenta hlut Fl Group, sem þá hafði tekið upp nafnið stoðir, í Northern Travel Holding. Greitt var fyrir með haldlausum kröfum á Northern Travel Holding. Kaupverðið var því ekkert. 29. október 2008 sterling verður gjaldþrota og þúsundir farþega félagsins verða strandaglópar víðs vegar um heiminn. 11. nóvember 2008 skattayfirvöld gera húsleit í höfuðstöðvum Fl Group. 14. september 2009 Northern Travel Holding er úrskurðað gjaldþrota. Þrotabú Fons, sem var þá líka farið á hausinn, var langstærsti kröfuhafinn með 15 milljarða króna kröfu. Engar eignir voru í búin sig í fyrsta skipti opinberlega um kaupin. Hún sagðist telja að FL Group hefði að öllum líkindum greitt þrjá af þeim fjórum milljörðum króna sem greiddir voru fyrir danska flugfélagið í mars 2005. Féð hefði verið lagt inn á reikning hjá Kaupþingi í Lúxemborg að frumkvæði Hannesar Smárasonar en síðan horfið þaðan án tilhlýðilegra skýringa. Í yfirlýsingu sem Ragnhildur sendi frá sér vorið 2010 sagði að henni hefði borist útprentun úr excel-skjali frá Kaupþingi í Lúxemborg þar sem „fram komu upplýsingar sem mátti skilja sem svo að peningarnir hefðu á einhverjum tímapunkti, í einhverjum tilgangi, verið millifærðir á Fons“. Milljarðarnir þrír sem FL Group lagði inn á reikninginn í Lúxemborg skiluðu sér loks þangað aftur í júlí 2005. Þá höfðu Ragnhildur og nokkrir stjórnarmenn í FL Group hótað 04/05 kjarninn dómsmál
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91

x

Kjarninn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kjarninn
https://timarit.is/publication/958

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.