Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Qupperneq 28

Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Qupperneq 28
hefur vandinn verið mjög mismunandi milli einstakra landa, en meginvandinn hefur verið: (1) Ofullnægjandi aðgangur að heilbrigðisþjónustu, (2) Oásættanlegur vöxtur heilbrigðisútgjalda og (3) Ohagkvæmur rekstur og slæleg frammistaða þjónustueininga. Ljóst er að í framtíðinni munu miklar breytingar í aldurssamsetningu flestra þjóða og hraðar tækniframfarir enn auka á þennan vanda. Mikið umrót hefur því verið í aðildaríkjunum við að ná tökum á þessum vanda. Gripið hefur verið til Qölmargra kostnaðaraðhaldsaðgerða13 og einnig hefur verið ráðist í róttækar skipulagsbreytingar í sama skyni. í þessari vinnu hefur samanburður milli landa komið að góðu gagni við að varpa ljósi á svipuð vandamál og svipaðar lausnir. Þótt heilbrigðiskerfí einstakra landa séu um margt frábrugðin þá eru íjölmargir þættir sameiginlegir og því má hafa gagn af slíkum samanburði. Með hliðsjón af þessari framvindu er Ijóst að stefnumörkun í heilbrigðismálum verður meginmál margra OECD-ríkja á næstu árum. 8.1.1 Markmið í heilbrigðismálum Flest OECD-ríki keppa að svipuðum markmiðum í heilbrigðismálum. í fyrsta lagi að jöfnuði sem felst í því að viðunandi lágmarks heilbrigðisþjónusta standi öllum til boða án þess að ógna efnahag þeirra. Þjónustan tekur m.ö.o. mið af þörfum sjúklinga en ekki tekjum. I öðru lagi að þjóðhagslega hagkvœmu þjónustustigi, þar sem kostnaður við heilbrigðisþjónustu yfirstigi ekki þann ávinning sem hún gefur. Þetta markmið er af almennum toga, oft sem ákveðið hlutfall af landsframleiðslu, og miðar að því að draga úr umframeftirspurn og offramboði á þjónustu. í þriðja lagi að rekstrarhagkvœmni sem felur í sér að hámarka heilbrigðisárangur og hag sjúklinga við lágmarkskostnað. I ljórða lagi að valfrelsi sjúklinga við eftirspum eftir þjónustu og í fimmta lagi að læknar og annað heilbrigðisstarfsfólk hafí sem mest faglegt sjálfstœði í starfi sínu. Ljóst er af þessum markmiðum að margar þjóðir eiga langt í land hvað þau varðar. Einnig að sum markmiðin falla saman að hluta og önnur stangast á. Spurningin er ofit um jafnvægi milli markmiða, s.s. milli jafnaðar og hagkvæmnissjónarmiða. 8.1.2 Frjáls markaður í flestum atvinnugreinum leysir frjáls markaóur, með viðeigandi tekjudreifingu fyrir tilstuðlan hins opinbera, það verkefni best af hendi að ná ofangreindum mark- miðum. Samkeppnismarkaður er á flestum sviðum efnahagsstarfseminnar árangurs- *3 Ein algengasta kostnaðaraðhaldsaðgerðin í opinberu kerfi er strangt aðhald á Jjárlögum (oft með refsingu sé farið framúr heimildum en umbun að öðrum kosti). Einnig hefur verið gripið til strangs aðhalds í mannahaldi og í jjárfestingu. Myndun biðlista hafa einnig verið inn í myndinni með vissum skilyrðum. Sömuleiðis kostnaðarþátttaka sjúkiinga, bestukaupalistar fyrir lyf, fjölbreyttara form á þjónustu o.s.frv. Þá hafa ýmis hagkvæmnishvetjandi greiðslukerfi verið notuð eins og svokallað DRG-greiðslukerfi, en samkvæmt því er sett verð á meðferð sérhvers sjúkdóms. Efasemdir eru um margar þvingandi aðhaldsaðgerðir (macro) þar sem þær snerta oft á tíðum ekki hvata kerfana sem nauðsynlegt er til að árangur þeirra verði varanlegur, og hafa jafnvel neikvæð áhrif á framleiðnina. 26
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Búskapur hins opinbera 1994-1995

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1994-1995
https://timarit.is/publication/1008

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.