Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Síða 28

Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Síða 28
hefur vandinn verið mjög mismunandi milli einstakra landa, en meginvandinn hefur verið: (1) Ofullnægjandi aðgangur að heilbrigðisþjónustu, (2) Oásættanlegur vöxtur heilbrigðisútgjalda og (3) Ohagkvæmur rekstur og slæleg frammistaða þjónustueininga. Ljóst er að í framtíðinni munu miklar breytingar í aldurssamsetningu flestra þjóða og hraðar tækniframfarir enn auka á þennan vanda. Mikið umrót hefur því verið í aðildaríkjunum við að ná tökum á þessum vanda. Gripið hefur verið til Qölmargra kostnaðaraðhaldsaðgerða13 og einnig hefur verið ráðist í róttækar skipulagsbreytingar í sama skyni. í þessari vinnu hefur samanburður milli landa komið að góðu gagni við að varpa ljósi á svipuð vandamál og svipaðar lausnir. Þótt heilbrigðiskerfí einstakra landa séu um margt frábrugðin þá eru íjölmargir þættir sameiginlegir og því má hafa gagn af slíkum samanburði. Með hliðsjón af þessari framvindu er Ijóst að stefnumörkun í heilbrigðismálum verður meginmál margra OECD-ríkja á næstu árum. 8.1.1 Markmið í heilbrigðismálum Flest OECD-ríki keppa að svipuðum markmiðum í heilbrigðismálum. í fyrsta lagi að jöfnuði sem felst í því að viðunandi lágmarks heilbrigðisþjónusta standi öllum til boða án þess að ógna efnahag þeirra. Þjónustan tekur m.ö.o. mið af þörfum sjúklinga en ekki tekjum. I öðru lagi að þjóðhagslega hagkvœmu þjónustustigi, þar sem kostnaður við heilbrigðisþjónustu yfirstigi ekki þann ávinning sem hún gefur. Þetta markmið er af almennum toga, oft sem ákveðið hlutfall af landsframleiðslu, og miðar að því að draga úr umframeftirspurn og offramboði á þjónustu. í þriðja lagi að rekstrarhagkvœmni sem felur í sér að hámarka heilbrigðisárangur og hag sjúklinga við lágmarkskostnað. I ljórða lagi að valfrelsi sjúklinga við eftirspum eftir þjónustu og í fimmta lagi að læknar og annað heilbrigðisstarfsfólk hafí sem mest faglegt sjálfstœði í starfi sínu. Ljóst er af þessum markmiðum að margar þjóðir eiga langt í land hvað þau varðar. Einnig að sum markmiðin falla saman að hluta og önnur stangast á. Spurningin er ofit um jafnvægi milli markmiða, s.s. milli jafnaðar og hagkvæmnissjónarmiða. 8.1.2 Frjáls markaður í flestum atvinnugreinum leysir frjáls markaóur, með viðeigandi tekjudreifingu fyrir tilstuðlan hins opinbera, það verkefni best af hendi að ná ofangreindum mark- miðum. Samkeppnismarkaður er á flestum sviðum efnahagsstarfseminnar árangurs- *3 Ein algengasta kostnaðaraðhaldsaðgerðin í opinberu kerfi er strangt aðhald á Jjárlögum (oft með refsingu sé farið framúr heimildum en umbun að öðrum kosti). Einnig hefur verið gripið til strangs aðhalds í mannahaldi og í jjárfestingu. Myndun biðlista hafa einnig verið inn í myndinni með vissum skilyrðum. Sömuleiðis kostnaðarþátttaka sjúkiinga, bestukaupalistar fyrir lyf, fjölbreyttara form á þjónustu o.s.frv. Þá hafa ýmis hagkvæmnishvetjandi greiðslukerfi verið notuð eins og svokallað DRG-greiðslukerfi, en samkvæmt því er sett verð á meðferð sérhvers sjúkdóms. Efasemdir eru um margar þvingandi aðhaldsaðgerðir (macro) þar sem þær snerta oft á tíðum ekki hvata kerfana sem nauðsynlegt er til að árangur þeirra verði varanlegur, og hafa jafnvel neikvæð áhrif á framleiðnina. 26
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Búskapur hins opinbera 1994-1995

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1994-1995
https://timarit.is/publication/1008

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.