Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Side 32

Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Side 32
8.1. í eftirfarandi texta verður gerð grein fyrir hverju kerfi fyrir sig, göllum þeirra og kostum. 8.2.1.1 Friálst keingreiðslukerfi íán trygginga) Mynd 8.2 sýnir einfaldasta form heilbrigðiskerfis. Neytandinn greiðir sjálfur fyrir alla heilbrigðisþjónustu úr eigin vasa. Hann getur valið á milli bæði lækna eða sjúkra- stofnana, sem skapar samkeppni19 milli þeirra. Greiðslur verða hins vegar háðar getu hans til að greiða. Ljóst er því að aðgangur að heilbrigðisþjónustu verður ójafn í þessu kerfi og einnig að veikindi geta ógnað efnahag einstaklingsins. Þá er ekki sannreynt að þetta kerfi sé efnahagslega hagkvæmt þar sem þekkingu neytenda er yfirleitt ábótavant sem dregur verulega úr samkeppnismöguleikum milli framleiðenda. Með hliðsjón af þeim heilbrigðismarkmiðum sem fram komu hér að framan er ljóst að þetta kerfi á ekki upp á pallborðið hjá OECD-ríkjum. Kerfið er aðeins notað í litlum mæli fyrir afmarkaða þjónustu, s.s. tannlæknaþjónustu og vissa lyQaþjónustu. Mynd 8.2 Frjálst beingreiðslukerfi (án trygginga) 8.2.1.2 Endurereidslukerft med friálsri fiármögnun Hægt er að útvíkka ofangreint heilbrigðiskerfi með því að innleiða frjálsar tryggingar. Neytandinn eða atvinnurekandi hans kaupir sjúkratryggingu sem endurgreiðir sjúklingi útlagðan kostnað fyrir heilbrigðisþjónustu að hluta eða öllu leyti. Af mynd 8.3 má lesa að engin samskipti eru á milli tryggingaraðila og framleiðenda. Sjúklingurinn kaupir þjónustu af læknum sem eru í samkeppni og neytandinn (fyrirtæki) kaupir þjónustu af tryggingaraðilum sem einnig eru í samkeppni. Um vissa kostnaðarþátttöku getur þó verið að ræða af hálfu sjúklings. Frjáls endurgreiðslukerfi er betrumbót á beingreiðslukerfi þar sem neytandinn getur tryggt sig gegn áhættu og veikindi ógna ekki efnahag sjúklinga jafn þungt og í síðarnefnda kerfinu. En greiðslurnar eru samt sem áður enn háðar getu til að greiða. Aðgangurinn er þannig áfram ójafn. Þá hafa tryggingaraðilar hvatningu til að verð- leggja og meta einstaklinga m.t.t. áhættu. Neytandinn hefur einnig litla hvatningu í þessu kerfi til að draga úr eftirspurn sinni (freistniáhrif) nema ef kostnaðinum er skipt milli hans og tryggingaraðilans. Þá hefur framleiðandinn tilhneigingu til að auka framboðið, bæði í magni og gæðum. Kerfið er ekki algengt í Evrópu. Fyrir utan ójöfn- uð, áhættuval og freistniáhrif er stjórnunarkostnaður allhár í þessu kerfi. Á mynd 8.2 og eftirfarandi myndum er samkeppni sýnd með samliggjandi ferhymingum. 30
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Búskapur hins opinbera 1994-1995

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1994-1995
https://timarit.is/publication/1008

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.