Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Síða 32

Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Síða 32
8.1. í eftirfarandi texta verður gerð grein fyrir hverju kerfi fyrir sig, göllum þeirra og kostum. 8.2.1.1 Friálst keingreiðslukerfi íán trygginga) Mynd 8.2 sýnir einfaldasta form heilbrigðiskerfis. Neytandinn greiðir sjálfur fyrir alla heilbrigðisþjónustu úr eigin vasa. Hann getur valið á milli bæði lækna eða sjúkra- stofnana, sem skapar samkeppni19 milli þeirra. Greiðslur verða hins vegar háðar getu hans til að greiða. Ljóst er því að aðgangur að heilbrigðisþjónustu verður ójafn í þessu kerfi og einnig að veikindi geta ógnað efnahag einstaklingsins. Þá er ekki sannreynt að þetta kerfi sé efnahagslega hagkvæmt þar sem þekkingu neytenda er yfirleitt ábótavant sem dregur verulega úr samkeppnismöguleikum milli framleiðenda. Með hliðsjón af þeim heilbrigðismarkmiðum sem fram komu hér að framan er ljóst að þetta kerfi á ekki upp á pallborðið hjá OECD-ríkjum. Kerfið er aðeins notað í litlum mæli fyrir afmarkaða þjónustu, s.s. tannlæknaþjónustu og vissa lyQaþjónustu. Mynd 8.2 Frjálst beingreiðslukerfi (án trygginga) 8.2.1.2 Endurereidslukerft med friálsri fiármögnun Hægt er að útvíkka ofangreint heilbrigðiskerfi með því að innleiða frjálsar tryggingar. Neytandinn eða atvinnurekandi hans kaupir sjúkratryggingu sem endurgreiðir sjúklingi útlagðan kostnað fyrir heilbrigðisþjónustu að hluta eða öllu leyti. Af mynd 8.3 má lesa að engin samskipti eru á milli tryggingaraðila og framleiðenda. Sjúklingurinn kaupir þjónustu af læknum sem eru í samkeppni og neytandinn (fyrirtæki) kaupir þjónustu af tryggingaraðilum sem einnig eru í samkeppni. Um vissa kostnaðarþátttöku getur þó verið að ræða af hálfu sjúklings. Frjáls endurgreiðslukerfi er betrumbót á beingreiðslukerfi þar sem neytandinn getur tryggt sig gegn áhættu og veikindi ógna ekki efnahag sjúklinga jafn þungt og í síðarnefnda kerfinu. En greiðslurnar eru samt sem áður enn háðar getu til að greiða. Aðgangurinn er þannig áfram ójafn. Þá hafa tryggingaraðilar hvatningu til að verð- leggja og meta einstaklinga m.t.t. áhættu. Neytandinn hefur einnig litla hvatningu í þessu kerfi til að draga úr eftirspurn sinni (freistniáhrif) nema ef kostnaðinum er skipt milli hans og tryggingaraðilans. Þá hefur framleiðandinn tilhneigingu til að auka framboðið, bæði í magni og gæðum. Kerfið er ekki algengt í Evrópu. Fyrir utan ójöfn- uð, áhættuval og freistniáhrif er stjórnunarkostnaður allhár í þessu kerfi. Á mynd 8.2 og eftirfarandi myndum er samkeppni sýnd með samliggjandi ferhymingum. 30
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Búskapur hins opinbera 1994-1995

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1994-1995
https://timarit.is/publication/1008

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.