Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Side 36

Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Side 36
verðlaunuð með meiri vinnu en ekki auknu Qármagni og á hinn bóginn að slæleg framleiðni verði verðlaunuð með umfram Qármagni og náðugum dögum. Biðlistar eru algengir í slíku kerfi og sjúklingar hafa tilhneigingu til að verða þakklátir þykkjendur í stað sterkra neytenda. Að auki hafa framleiðendur ekki hvatningu til að lágmarka einingaverð þjónustunnar við slíkar aðstæður. Þvingun kerfisins skapar hins vegar fullan aðgang að heilbrigðisþjónustu og jöfnuð. 8.2.2 Blandað heilbrigðiskerfi Flesti OECD ríki hafa einhverja blöndu of ofangreindum sjö kerfum, þótt yfirleitt séu eitt eða tvö þeirra ráðandi. Samningskerfi hafa til dæmis verið vinsæl í heilsu- gæslu, þ.e. utanspítalaþjónustu, en samþætt kerfí aftur í sjúkrahúsaþjónustu. Þá hafa frjáls kerfi vikið fyrir þvinguðum kerfum. Hin mikla umræða á síðustu árum hefur haft í för með sér að kostir og gallar þessara kerfa hafa verið skoðaðir mun ítarlegar en áður í því skyni að fullnægja sem best heilbrigðismarkmiðum þjóða. Við mótun heilbrigðisstefnu má segja að tvenns konar hugmyndafræði sé ráðandi. Annars vegar svokölluð markaðsstjómun og hins vegar svokölluð tilskipunarstjómun. Markaðsstjórnun ýtir undir sjálfstæði neytenda, framleiðenda og greiðenda og reynir að tryggja eðlilegt jafnvægi á milli þeirra. Hún ýtir undir að þeir hvatar sem ráða neyslu, Qármögnun og framboði stuðli að kostnaðarhagkvæmni. Tilskipunarstjómun aftur á móti reynir að halda aftur af markaðsöflunum. Hún skilgreinir til dæmis hvað skal felast í tryggingum, hvert skal iðgjaldið vera, framboð, gæðin og verðið á heil- brigðisþjónustunni og svo framvegis. Eitt er þó víst að báðar þessar stefnur geta komið fyrir í sama landi. Þannig getur markaðsstjómun verið við lýði á vissum heilbrigðissviðum en tilskipanir á öðrum. Þá geta stjómvöld frá einum tíma til annars haft mismunandi áherslur hér sem enn endurspeglast í skipulagi heilbrigðiskerfa. Með hliðsjón af þeim heilbrigðismarkmiðum sem dregin voru upp í byrjun þessarar umflöllunar og flestar OECD-þjóðir keppa að má segja eftirfarandi um ofangreind heilbrigðiskerfi. I fyrsta lagi eiga frjáls heilbrigðiskerfi í verulegum erfiðleikum með að veita fullan aðgang að heilbrigðisþjónustu. Kemur þar til bæði áhættuval trygg- ingaraðila (að hafna lasburðara og eldra fólki) og freistniáhrif sjúklinga og fram- leiðenda (ofeftirspurn og offramboði á heilbrigðisþjónustu). I öðru lagi eiga endur- greiðslukerfm, bæði frjáls og þvinguð, í erfiðleikum með kostnaðaraðhald vegna áhrifaleysis gagnvart framleiðendum eða skorts á markaðsfarvegi milli þeirra og tryggingaraðila. í þriðja lagi má setja spumingarmerki við það hvort hið þvingaða samþætta kerfi hafi getu til að stuðla að rekstrarlegri hagkvæmni, í öllu falli við þær aðstæður er greiðslur fylgja ekki sjúklingi. Margt bendir því til þess að hið þvingaða samningskerfi í einhverju formi geti skilað mestum árangri, bæði hvað varðar rekstrarhagkvæmni og takmörkun heilbrigðisútgjalda. 8.3 Heilbrigðisstefna, þróun í svipaða átt Ljóst er að hin mikla umfjöllun um heilbrigðismál á undanfömum árum, alþjóð- legur samanburður og svipaðar velferðarkröfur neytenda ólíkra landa hefur leitt til þess að vissir meginþættir í heiibrigðisstefnu þjóða þróast í svipaða átt. Þannig verður fullur aðgangur að heilbrigðisþjónustu æ almennnari meðal þjóða. Einnig er ljóst að 34
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Búskapur hins opinbera 1994-1995

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1994-1995
https://timarit.is/publication/1008

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.