Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Síða 36

Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Síða 36
verðlaunuð með meiri vinnu en ekki auknu Qármagni og á hinn bóginn að slæleg framleiðni verði verðlaunuð með umfram Qármagni og náðugum dögum. Biðlistar eru algengir í slíku kerfi og sjúklingar hafa tilhneigingu til að verða þakklátir þykkjendur í stað sterkra neytenda. Að auki hafa framleiðendur ekki hvatningu til að lágmarka einingaverð þjónustunnar við slíkar aðstæður. Þvingun kerfisins skapar hins vegar fullan aðgang að heilbrigðisþjónustu og jöfnuð. 8.2.2 Blandað heilbrigðiskerfi Flesti OECD ríki hafa einhverja blöndu of ofangreindum sjö kerfum, þótt yfirleitt séu eitt eða tvö þeirra ráðandi. Samningskerfi hafa til dæmis verið vinsæl í heilsu- gæslu, þ.e. utanspítalaþjónustu, en samþætt kerfí aftur í sjúkrahúsaþjónustu. Þá hafa frjáls kerfi vikið fyrir þvinguðum kerfum. Hin mikla umræða á síðustu árum hefur haft í för með sér að kostir og gallar þessara kerfa hafa verið skoðaðir mun ítarlegar en áður í því skyni að fullnægja sem best heilbrigðismarkmiðum þjóða. Við mótun heilbrigðisstefnu má segja að tvenns konar hugmyndafræði sé ráðandi. Annars vegar svokölluð markaðsstjómun og hins vegar svokölluð tilskipunarstjómun. Markaðsstjórnun ýtir undir sjálfstæði neytenda, framleiðenda og greiðenda og reynir að tryggja eðlilegt jafnvægi á milli þeirra. Hún ýtir undir að þeir hvatar sem ráða neyslu, Qármögnun og framboði stuðli að kostnaðarhagkvæmni. Tilskipunarstjómun aftur á móti reynir að halda aftur af markaðsöflunum. Hún skilgreinir til dæmis hvað skal felast í tryggingum, hvert skal iðgjaldið vera, framboð, gæðin og verðið á heil- brigðisþjónustunni og svo framvegis. Eitt er þó víst að báðar þessar stefnur geta komið fyrir í sama landi. Þannig getur markaðsstjómun verið við lýði á vissum heilbrigðissviðum en tilskipanir á öðrum. Þá geta stjómvöld frá einum tíma til annars haft mismunandi áherslur hér sem enn endurspeglast í skipulagi heilbrigðiskerfa. Með hliðsjón af þeim heilbrigðismarkmiðum sem dregin voru upp í byrjun þessarar umflöllunar og flestar OECD-þjóðir keppa að má segja eftirfarandi um ofangreind heilbrigðiskerfi. I fyrsta lagi eiga frjáls heilbrigðiskerfi í verulegum erfiðleikum með að veita fullan aðgang að heilbrigðisþjónustu. Kemur þar til bæði áhættuval trygg- ingaraðila (að hafna lasburðara og eldra fólki) og freistniáhrif sjúklinga og fram- leiðenda (ofeftirspurn og offramboði á heilbrigðisþjónustu). I öðru lagi eiga endur- greiðslukerfm, bæði frjáls og þvinguð, í erfiðleikum með kostnaðaraðhald vegna áhrifaleysis gagnvart framleiðendum eða skorts á markaðsfarvegi milli þeirra og tryggingaraðila. í þriðja lagi má setja spumingarmerki við það hvort hið þvingaða samþætta kerfi hafi getu til að stuðla að rekstrarlegri hagkvæmni, í öllu falli við þær aðstæður er greiðslur fylgja ekki sjúklingi. Margt bendir því til þess að hið þvingaða samningskerfi í einhverju formi geti skilað mestum árangri, bæði hvað varðar rekstrarhagkvæmni og takmörkun heilbrigðisútgjalda. 8.3 Heilbrigðisstefna, þróun í svipaða átt Ljóst er að hin mikla umfjöllun um heilbrigðismál á undanfömum árum, alþjóð- legur samanburður og svipaðar velferðarkröfur neytenda ólíkra landa hefur leitt til þess að vissir meginþættir í heiibrigðisstefnu þjóða þróast í svipaða átt. Þannig verður fullur aðgangur að heilbrigðisþjónustu æ almennnari meðal þjóða. Einnig er ljóst að 34
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Búskapur hins opinbera 1994-1995

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1994-1995
https://timarit.is/publication/1008

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.