Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Qupperneq 40

Búskapur hins opinbera 1994-1995 - 01.04.1996, Qupperneq 40
Auk heilsugæslustöðva eru einnig sjálfstætt starfandi heimilislæknar að störfum í þvinguðu samningskerfi og þá aðallega á höfðuborgarsvæðinu. Fjármögnin er annars vegar með samningum við sjúkratryggingar ríkisins um greiðslur íyrir þjónustu og unnin verk og hins vegar með kostnaðarþátttöku sjúklinga. Rekstur þessara þjónustu- eininga er algerlega á hendi og ábyrgð viðkomandi heimilislækna. Á mynd 8.15 má sjá grófa lýsingu á greiðslutilhögun í heilsugæslunni, en til viðbótar koma fastar greiðslur sjúklinga. Þjónusta sérfræðinga fer að mestu fram í þvinguðu samningskerfi með töluverðri kostnaðarþátttöku sjúklinga. Sérfræðingar og sjúkratryggingar ríkisins gera með sér samninga um greiðslur fyrir ákveðin unnin verk. Sjúklingurinn greiðir síðan ákveðið grunnverð og ákveðna prósentu af kostnaði umfram það verð. Viss þjónusta sér- fræðinga fellur þó ekki undir þessa samninga og greiðir sjúklingur hana að fullu. Líkt og hjá sjálfstætt starfandi heimilislæknum bera sérfræðingar fulla rekstrarlega ábyrgð á rekstri og starfsemi sinni. Sama á einnig við um tannlækna sem fyrst og fremst starfa undir hinu svokallaða beingreiðslukerfi hér á landi. Sjúklingurinn ber fullan kostnað af þeirri þjónustu sem hann kaupir af tannlæknum. Á þessu eru þó undan- tekningar þar sem gagnvart bæði börnum og elli- og örorkulífeyrisþegum ræður þvingað endurgreiðslukerfi með ákveðnum skilyrðum, þar sem sjúkratryggingar taka þátt í greiðslu þessarar þjónustu. Slík kostnaðarþátttaka af hálfu hins opinbera á einnig við um vissar skilgreindar tannlælcningar allra landsmanna. 8.5.2 Sjúkrah úsaþjón usta Sjúkrahúsaþjónusta samanstendur annars vegar af almennri sjúkrahúsaþjónustu og hins vegar af þjónustu öldrunar- og endurhæfingarstofnana. Sjúkrahúsaþjónustan er nú að mestu leyti unnin í þvinguðu samþættu kerfi, þar sem sjúkrahúsin eru rekin af hinu opinbera og ljármögnuð af föstum ijárlögum. Til viðbótar þessari Qármögnun kemur lítilsháttar kostnaðarþátttaka sjúklinga og kaup sjúkratrygginga ríkisins á afmarkaðri þjónustu. Starfsfólk sjúkrahúsanna eru opinberir starfsmenn og eru á föst- um launum. Allar meiriháttar ákvarðanir eru teknar af opinberum aðilum. Hjúkrunarþjónustan er veitt í þvinguðu samþættu kerfí og einnig í þvinguðu samn- ingskerfí. Sum hjúkrunarheimilanna eru á föstum íjárlögum en önnur á daggjöldum sjúkratrygginga. Kostnaðarþátttaka sjúklinga getur verið allnokkur við viss skilyrði. Þá eru sum heimilanna rekin af opinberum aðilum en önnur af einkaaðilum, sem bera fulla ábyrgð á rekstri þeirra. 8.5.3 Lyjjaþjónusta Lyfjamarkaðurinn starfar annars vegar í beingreiðslukerfí og hins vegar í þvinguðu samningskerfí. Vissa lyfjaflokka greiðir sjúklingurinn að fullu en aðra greiðir hann aðeins að hluta eða alls ekki, en við slíka tilhögun greiða sjúkratryggingar ríkisins á móti. Lyijaverslunin er að mestu Ieyti rekin af einkaaðilum, en þó eru undantekningar þar sem ly^averslanir eru reknar í tengslum við sjúkrahús. 38
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Búskapur hins opinbera 1994-1995

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búskapur hins opinbera 1994-1995
https://timarit.is/publication/1008

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.