Nýtt S.O.S. - 01.08.1959, Blaðsíða 3
J)amir-slysið 1957
Fjórsiglda seglskipið PAMIR, sem
er skólaskip, hefur farizt i ofviðri
suðvestur af Azoreyjum, 35,57 gráð-
ur norður og 40,20 vestur, pann 21.
september /957, klukkan 16, mið-
evróputimi.
Áhöfnin var 86 manns, en aðeins
6 komnst af. Þeim var bjargað ncestu
daga, er peir fundust i löskuðum
björgunarbátum.
Þetta er upphaf að forsendum sjódóms-
ins, sem fyllir margar síður, en dómur-
inn var upp kveðinn 20. janúar 1958 að
undangengnum átta daga málflutningi
fyrir sjódómi í Liibeck. Öll málsskjöl
höfðu verið lögð á borðið, öll gögn, sem
fjölluðu um þetta sviplega sjóslys. Á þessu
skólaskipi skyldu ung og myndarleg sjó-
mannsefni hljóta þjálfun, áður en fram-
tíðarstarfið hæfist. Á þessu varð sá ömur-
legi endir, er frá hefur verið sk)Tt. Þetta
starf var erfitt, en skemmtilegt. Nú var
öllu lokið. Margra þjóða skip flýttu för
sinni til bjargar, er neyðarkallið barst frá
PAMIR. Svo að segja samtímis fluttu
heimsblöðin þessa váfrétt á forsíðum sín-
um — síðasta neyðarkall skólaskipsins.
Vér munum nú, áður en lengra er hald-
ið, segja sögu l'essa skips, er hreppti svo
hörmuleg örlög.
Pamir var byggður árið 1905 fyrir út-
gerðarfélagið F. Laeisz í Hamborg. Skipið
var smíðað hjá Blohrn Sc Voss í Hamborg.
Mjög var til skipsins vandað, aðeins not-
að bezta efni, sem völ var á. Pamir skyldi
verða fyrirmyndarskip meðal hinna mörgu
seglskipa þessa þekkta skipafélags í Ham-
borg. Skipin voru öll svipuð að gerð, en
að sjálfsögðu með nokkrum frávikum að
því er snerti lengd, breidd og burðarjjol.
Eitt þessara skipa var „Passat“, sem einnig
var kennsluskip ungra sjómannsefna eft-
ir að fyrri heimsstyrjöldinni lauk.
Oft lágu leiðir Pamir’s fyrir Góðravon-
arhöfða fram að heimsstyrjöldinni fyrri.
Á þeinr slóðum er stormasamt í nreira
lagi, sannkallað veðravíti. Um haustið
1914 barst svo skipstjóranum fréttin um,
að styrjöld væri skollin á. Pamir var þá
í höfn við Kanaríeyjar. Þar lá svo skipið
allan tímann meðan styrjöldin geysaði og
raunar miklu lengur, því stjórnarvöldin
leyfðu ekki brottför skipsins fyrr en eftir
fimm og hálft ár eftir að það var kyrrsett.
Þá loks var haldið áleiðis til Hamborgar
og losaður saltpétursfarmurinn, sem ver-
ið hafði í lestum skipsins allan þennan
tíma.
Árið 1921 var Papir afhentur ítölum,
samkvæmt kröfu Bandamanna. Þrem ár-
um síðar komst skipið svo í hendur fyrri
eigenda og það hóf ferðir að nýju. Enn
sigldi Pamir átján sinnum fyrir Góðra-
vonarhöfða, en árið 1931 keypti finnski
seglskipaeigandinn, Gustav Eirikson skip-
ið. Fyrri eigendur neydclust til að selja
það vegna gífurlegrar lækkunar á farm-
gjöldum. Erikson lét skipið hefja hveiti-