Nýtt S.O.S. - 01.08.1959, Page 6
6 Nýtt S. O. S.
En þá dregur úr kaldanum, verður ekki
nema 2— 3 vindstig. Það getur því ekkert
orðið af því að snúa skipinu.
Diebitsch horfði á vinnubrögð skip-
verja athugulum augum gagnrýnandans.
Hann fór mjög lofsamlegum orðum um
áhöfnina:
,,Eg sé, að hver maður veit, hvað hon-
um ber að gera og allir ganga rösklega
að verki með festu og öryggi. Ungu sjó-
mannsefnin vita líka, hvað þeim ber að
gera...“
Eggers skipstjóri fer at skipinu í Bret-
landi og liefst nú orlof hans. Hann ætlar
meðal annars að nota fríið til þess að
freista þess, að fá nokkra bót á gigtinni,
sem hafði kvalið hann um hríð.
Diebitsch hinn nýi skipstjóri á Pamir
lét svo í haf frá Spitshead skipalæginu
nokkrum dögum síðar, eða nánar tiltekið
9. júní.
Tuttugu og sex dögum síðar, 1. júlí
1057, siglir Pamir yfir miðjarðarbaug.
Ekkert sérstakt bar til tíðinda. Það dylst
engum, að Diebitsch skipstjóri er þraut-
reyndur sem stjórnari stórra seglskipa, en
jafnframt varkár. Á hverju kvöldi lætur
hann fella toppseglin og setja þau upp
næsta morgun.
Á 21,5 gráðu suður breyttist vindáttin
frá austri til norðurs. Hélst svo að mestu
næstu fjórtán sólarhringa, en þann 17.
júlí, er Pamir var staddur á 38 gráðu
suður og 53 gráðu vestur, jókst vindur-
inn skyndilega og gekk þá til vestanáttar.
Diebitsch vildi ekki hætta á neitt.
Hann beitir uppí og með stormseglin uppi
bíður hann þess í allþungum sjó, að veðr-
ið lægi. Meðan beitt er uppí hefur skipið
ekki uppi nema stagsegl og aftursegl.
Þann 22. júlí kemur Pamir inn í mynni
La Plata.
Skipið. fer samkvœml fyrirskipun hafn-
sögumanns 4 sjómílur suður fyrir vita-
skipið hjd Recalada. Leggjumst við akk-
eri og losum um 100 tonn af sandi sem
var hafður sem kjölfesta.
Með þessari bókun í skipsdagbókina
lýkur skýrslunni um ferðina vestur um
haf.
Þrjá daga vinnur skipshöfnin baki
brotnu við það, að moka sandinum í
sjóinn. Þá létti Pamir akkerum og 26.
júlí er lagst að hafnarbakkanum í Buenos
Ayres.
Pamir á að lesta kornvöru eins og í
hinum fyrri ferðum sínum vestur. Farm-
urinn er bygg eins og verið hafði tvær
síðustu ferðirnar.
Þegar skip lesta korn í argentískum
höfnum kiæfjast Jrarlend yfirvöld þess, að
öll lestarskilrúm skuli sett upp.
Pamir hefur líka í lestum sínum langs-
umskilrúm, sem var þó tekið niður undir
lestarlúgum, því ]mi eru til óþæginda ef
skipið tekur stykkjavarning. Ef skip lestar
kornvöru, eru sett upp timburskilrúm og
verða argentínsk yfirvöld að viðurkenna
Jrann útbúnað, ef skipið á að fá leyfi til
að láta úr höfn.
Þessi skilrúm eru nú sett upp í lestar
Pamirs, og jafnframt hefst útskipun korns-
ins. Stýrimennirnir hafa á hendi umsjón
með hleðslunni, en einkum er það Busch-
mann, sem hefur veg og vanda af hleðsu
skipsins. Buschmann var fæddur í Ham-
borg árið 1931, en 1956 lauk hann svo-
kölluðu A 5 prófi. Fór þá sem háseti á
Pamir, en síðar á Passat. Varð hann þriðji
stýrimaður á Pamir, en annar stýrimaður
á sama skipi frá 1. marz 1957.
Samhliða lestun skipsins hefst undir-
búningur fyrir heimferðina, en nú er
Pamir kominn undir merki óheillastjör-