Nýtt S.O.S. - 01.08.1959, Side 24
24 Nýtt S O S
fram sú spurning, hvernig stæði á því,
að Pamir hefði ekki sokkið fyrr, en skipið
meira en hálfrar aldar garnalt og oft lent
í verstu veðrum. ,
Með öðrum orðum: Hefur afl vinds
og sjávar verið þvílíkt, eftir að það misti
öll segl, að skipið sjálft væri ekki það
traustbyggt að það þyldi þessi heljarátök
höfuðskepnanna? Þá yrði að líta svo á, að
enginn mannlegur máttur hefði getað
spornað við slysinu. Sjórétturinn getur
ekki fallist á það sjónarmið, að athuguð-
um síðustu skeytasendingum Pamirs og
vitnisburði þerra, sem af komust, svo og
áliti sérfróðra manna, sem um orsakir
slyssins hafa fjallað. Fyrir þvi sjónar-
miði eru færð þau rök, sem hér fara
á eftir:
„Þar sem í opinberum umræðum um
Pamir-slysið hafa konrið fram þau sjónar-
mið, að „æðra afl“ hafi ráðið niðurlögum
skipsins og þar liafi mannlegur máttur
ekki megnað að sporna gegn, hefur sjó-
dómurinn reynt að afla sér vitneskju um
veðurhæðina er slysið varð. í þessu sam-
bandi verður einnig að líta á það, hvort
skipið hafi verið hlaðið þann veg, að
farmurinn gæti ekki haggast í lestunr
skipsins og livort allra varúðareglna hafi
verið gætt, t.d. að loka öllum dyrum og
göngum í tæka tíð, hvort djúpgeymar
skipsins hafi verið fylltir o.s.frv. Að öllu
þessu athuguðu verður að telja, að skipið
liafi verið traust byggt, að það hefði átt
að þola 100 hnúta vindhraða og jafnvel
allmikið meira.
Hinsvegar er augljóst, að Pamir lrefur
alls ekki lent í svo vondu veðri. Það er
fullsannað, að Pamir hefur ekki lent í
sjálfri stormhvelsmiðjunni, heldur hefur
lrann verið í 60 sjómílna fjarlægð frá
henni klukkan 12. Þann 21. september
náði veðurhæðin alls ekki 140 lrnútum á
klukkustund, en með slíkunr styrk geysaði
fellibylur Þessi þann 9. og 10. sept. hérum-
bil þúsund sjómílur austur af Puerto
Rico. Mest var veðurliæðin 13. og 14.
september 951 nrb. Síðan lrafði storminn
lægt til muna, enda þótt veðurstofur í
Bandaríkjunum hafi þá enn tilkynnt
„still a dangerous storm“ (enn þá hættu-
legur stormur). Að dregið lrefur úr veður-
ofsanunr sannar meðal annars það, að í
endurteknum aðvörunartilkynningunr frá
Wartington er sagt, að nresta veðurlræð
dagana 7. til iS. sept. hafi verið 75
hnútar og jrann 20. sept. ekki nema 65
hnútar.
Um klukkan 18 þann 21. september
sagði spáin 70 hnúta, senr næst nriðjum
stormsveipnum og 22. sept., skönrmu eftir
miðnætti er spáð 65 hnúta stormi á litlu
svæði nálægt miðjum stormsveipnum.
Jafnframt Því, að dregið hefur úr veður-
ofsanum hefur stormsveipurinn færst á
tiltökulega takmarkað svæði og ekki lrefur
svokallað , stormhvelsauga“ með öllunr
sínum alkunna eiginleika (það er, að fár-
viðrið nær hánrarki á litlu svæði, en utan
jressa svæðis er frenrur kyrrt veður) mynd-
ast að þessu sinni.
Eftir þeinr gögnum og upplýsingunr,
sem fyrir liggja, komst sjórétturinn að
þeirri niðurstöðu, að ekki hafi verið
meira en 70 hnúta veðurhæð á slysstaðn-
unr, Jró muni lrafa rekið á stormhviður
öðru lrvoru og veðurhæð orðið nokkru
nreiri. Á Þeim tíma, er örlög skipsins voru
ráðin (frá því skipið tók að hallast um
30 gráður jrar til kornið fór að renna í
bakborðssíðuna) hefur veðurhæðin varla
verið meira en 11 vindstig. Hún hefur
jrví alls ekki náð 100 linútum, lrvað jrá að
lrafa farið þar yfir, svo ekki getur verið