Sagnir - 01.04.1980, Síða 12

Sagnir - 01.04.1980, Síða 12
Sagan sem pólitískt; vopn Er hægt tilgangi? þá helst ad nota söguna í pólitiskum Ef svo er, hvernig hefur þacT vericí gert a Islandi? Gunnar Karlsson Norski sagnfræðingurinn Jens Arup Seip hélt því einu sinni fram með sögulegum rökum að hæstiréttur Norðinanna væri póli— tísk stofnun. Á löngu tímabili hefði hann fylgt ákveðnum póli— tískum sjónarmiðum og þjónað ákveðnum pólitískum hagsraunum. Ef þessi niðurstaða Seips er rétt má að mínu viti nota hana sem dæmi upp á tvennt sem hér skiptir máli. 1 fyrsta lagi þarf ekki að koma á óvart þótt sagnfræðifram- leiðsla þjóðar hneigist inn á einhverjar pólitískar brautir, ef þannig er um þá stofnun sem á að vera hlutlausust af öllu hlutlausu. f Öðru lagi er ritgerð Seips um þetta efni að sjálfsögðu pólitískt fratnlag. Hún er fall- in til þess að veikja trú les- enda á virðulega máttarstólpa norska ríkisins. Hún er örlít- ill skerfur til þess að grafa undan norsku ríkisvaldi eða hjálpa fólki til að sjá í gegn- um blekkingar þess, hvora lík- inguna sem þið viljið heldur. Rit Seips þjónar þannig póli- tískum tilgangi, hvort sem höf- undur hefur ætlað því að gera það eða ekki. Það er þannig erfitt að hugsa sér nokkra marktæka sogu sem ekki á sér pólitískt hlut- verk. Jafnvel þótt við segjum að kennslubækur séu skrifaðar og kenndar í þeim tilgangi ein- um að auka skilning ungmenna á gangi þjóðfélagsins, þá er það pólitískur tilgangur. Slíkur skilningur dregur t.d. væntan- lega úr líkum á að pólitískir lýðskrumarar geti náð fylgi þessa fólks með ódýrum blekking- um, þannig spillir hann kannski möguleikum á einræðisstjórn. NÚ er ég vísast að snúa út úr fyrir spyrlum blaðsins. Þeir eru líklega að hugsa um póli- tíska misnotkun sögunnar. Auð- vitað er hægt að skrifa sögu misjafnlega heiðarlega. Sagn- fræðingur sem leynir lesendur sína vitneskju sem hann veit að mundi breyta áliti þeirra á söguefninu er að misnota sög- una. Hann getur auðvitað ekki sagt allt sem hann veit, en hann getur leitast við að velja svo efnisatriði í frásögn sína að hún gefi sömu niðurstöðu, sama siðferðilegt álit á sögu- efninu og öll vitneskja hans sjálfs. Hugsum okkur að sagn- fræðingur kæmist að því að þrír fjórðu hlutar dóma hæstaréttar á ákveðnu tímabili hafi stefnt
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.