Sagnir - 01.04.1980, Side 18

Sagnir - 01.04.1980, Side 18
nafni ministerial- eða prest- þjónustubækur - sem sóknarprest- ar skráðu í prestverk sín, skírnir,giftingar og dauðsföll. Einmitt þessar bækur hafa orðið á síðustu áratugum helstu heimildir sögulegrar lýðfræði. Einn fremsti brautryðjandi greinarinnar,Frakkinn Louis Henry,hefur skilgreint hana þannig: " í víðum skilningi er viðfang sögulegrar lýðfræði allur lýður fortíðar,nálægrar eða fjarlægrar,sem engar eða ófullnægjandi tölfræðilegar upplýsingar eru um (Henry, 1970IX). Eins og áður greinir var ekki farið að afla slíkra upplýsinga.í Frakklandi með manntali á landsvísu,fyrr en laust fyrir miðja 19.öld. Það var því að vonum að þarlendir svipuðust eftir öðrum heimildum er gætu svarað,fyrir eldri tímaskeið,mikilvægum lýðfræði- legum spurningum' "varðandi fæðingar- og dánartíðni,svo ekki sé talað um frjósemi og dánarlíkur. Fyrir tilstilli Louis Henry og Pierre Coubert hefur verið tekið stórt stökk aftur í tímann á síðustu fimmtán árum:með því að notfæra sér prestþjónustubækur hafa sögulegir lýðfræðingar unnið upp sína eigin tölfræði fyrir nýaldir og geta brátt vænst þess að fá gild svör við jafn snúnum spurningum og þeim^ hvernig dánartíðni og frjó- semi hafa breyst og barnaeigna- takmarkanir orðið almennar. Söguleg lýðfræði hefur þannig aukið við rannsóknarsviðið hálfri annari öld,frá því um það bil 1650-1675 (mismun- andi eftir héruðum og byggðar- lögum til 1800-1815"(Guill- aume & Poussou,22). Það sem set- ur "stökkinu aftur í tímann" takmörk er vitaskuld tilvist, varðveisla og gæði sjálfra heimildanna, en þær ná í fæst- um tilvikum aftur fyrir miðja 17.öfd í þeim löndum Vestur- Evrópu sem eru best sett (19). Sem fræðigrein hefur sögu- leg lýðfræði orðið til í ná- inni samvinnu lýðfræðinga og sagnfræðinga,enda verða lýð- fræðilegar staðreyndir um for- tíðina ekki túlkaðar og skýrð- ar nema með hliðsjón af almenn- um þjóðfélagsaðstæðum hvers tíma (20). Þótt samstarfið hafi verið giftudrjúgt þegar á heildina er litið.gætir í reynd verulegs áherslumunar eftir því hvort menn ganga á vit heimild- anna til þess fyrst og fremst að afla lýðfræðilegra stað- reynda um ákveðið tímabil eða hvort markmiðið er á hinn bóg- inn að fá sem gleggsta og fjölbreytilegasta mynd af lífs- skilyrðum manna fyrr á txð. í síðara tilvikinu geta sagn- fræðingar ekki látið sér nægja flokkunarkvarða eins og fæð- ingarár , gif tingaraldur eða __ lengd hjónabands sem eru lýð- fræðingum að skapi;fyrir þá fyrrnefndu hefur það höfuð- þýðingu að íbúarnir séu dregnir í dilka eftir félags/atvinnu- stöðu svo að hægt sé að kanna að hvaða marki áðurnefnd atriði kunna að vera breytileg eftir

x

Sagnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.