Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sveitarstjórnarmál - 01.12.1941, Qupperneq 35

Sveitarstjórnarmál - 01.12.1941, Qupperneq 35
SVEITARSTJÓRNARMÁL 31 Fjölnisoegnr og nœrliggjandi smáhýsalwcrfi („villubyggingar") eru til fyrirmijndar i/zii rúmgóða forgarða og snyriilega byggingu. ganga svo frá lieildaruppdrætti skipu- lags fyrir Reykjavíkurbæ, að ekki verði talsverðir árekstrar, og víða mjög til- finnanlegir, þar sem yfirsjónir fyrri ára tefja ýmsar nauðsynlegar framkvæmdir. Gatnakerfi Reykjavíkur var upphaf- lega iniðað við einlyft hús og hestvagna- umferð, og meðan svo var, að ekki voru önnur hús byggð, og byggðin auk þess strjál, þá fór ekki illa á þessu, og má segja, að breidd gatnanna hafi verið vel hæfileg. En síðar byggist bærinn upp úr varan- legu efni, — steinsteypu —. Húsin verða marglyft, en gatnakerfið látið haldast nær óbreytt. Húshæðin er því, auk þess sem hún er mjög óregluleg, of mikil fyrir hreidd götunnar, en slíkt hefur mikil á- hrif á hirtu til húsanna, svo og alla um- ferð í liænmn. Gallarnir koma þó eink- um fram í umferðinni, því hún rúmast ekki á hinum þröngu götum. Gatnamót- in, hvort sem þau nefnast torg eða torg- laus gatnamót, eru óskýrt mörkuð fyrir umferðina. Gatnamót eiga að vera þannig gerð, að vel sjái fyrir horn húsa frá akbraut til aðliggjandi brauta, og á fjölförnustu gatnamótum (t. d. við Lækjartorg) væri rétt að hafa hringakstur. En í Reykjavík eru gatnamótin þröng, götuhornin „hlind“, eins og það er nefnt, og veldur það mörgum slysum, meiri háttar eða minni. Það, sem þó einkum skapar glundroða í umferð miðbæjarins í Reykjavík, eru hin fjölmörgu bifreiðastæði á víð og dreif um hið þrönga gatnakerfi. Tala þeirra slysa, sem orðið hafa á liinum ýmsu gatnamótum um þessar slóðir, bendir vissulega á, hvar skórinn kreppir að, og þarfnast skjótrar lagfæringar. Ýmsar tillögur hafa fram komið um „hráðabirgðalausn“ þess „bráðahirgðaá- stands“, sem ríkir í þessum efnum, en lausn þess að finna endanleg bifreiða- stæði fyrir hina fjölmörgu stöðvabíla á þó enn langt í land, því allir vilja vera þar, sem umferðin er fjölskrúðugust — eða i sjálfum miðbænum. Tillögur hafa komið fram þess efnis, að bifreiðastöðvum þeim, sem verst eru
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.