Sveitarstjórnarmál

Árgangur

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1997, Blaðsíða 46

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1997, Blaðsíða 46
AFMÆLI Björn Hafþór Guömundsson, framkvæmdastjóri S5A, og Broddi B. Bjarnason, bæjarfulltrúi á Egilsstööum og formaöur SSA, finna gott orðalag á samþykkt. snerust öndverðir gegn þeim. Árið 1988 ræddi ég við Gunnlaug Jónasson um starfsemi fjórðungsþingsins, en eins og fyrr segir var hann einn helsti forsvarsmaður þess. Gunnlaugur var þá á 93. aldursári en vel em og minnisgóður. Hann sagði að helstu áhrifamenn þjóðar- innar hefðu ekki sýnt tillögunni um nýja stjómarskrá minnsta áhuga en þó hefði Jónas frá Hriflu álitið tillög- una athyglisverða, helsti gallinn við hana væri sá að hún væri 30 ámm of snemma á ferðinni. Upp úr 1950 dofnaði mjög umræðan um stjómskipun- armál innan fjórðungsþingsins en síðustu samþykktir um slfk mál voru gerðar á þinginu 1959. Gunnlaugur tjáði mér að þá hefðu menn verið orðnir leiðir á að sam- þykkja tillögur um stjómkerfisbreytingar sem enginn tók mark á. Þegar áherslan á stjómskipunarmálin fór minnkandi innan fjórðungsþingsins jókst að sama skapi umfjöllun þingsins um önnur málefni. Fjórðungsþingið tjallaði um fjölmörg hagsmunamál Austfirðinga og verða hér einungis nokkur nefnd. Kauptún á Fljótsdalshéradi Eitt þeirra mála sem þingið ályktaði oft um var nauð- syn þess að kauptún myndi rísa á Fljótsdalshéraði og ekki fer á milli mála að fjórðungsþingið átti sinn þátt í því að Egilsstaðahreppur var stofnaður með lögum árið 1947. Einnig hvatti þingið mjög til stofnunar bankaúti- búa í landshlutanum. Þá reyndi þingið að stuðla að stofnun Sögufélags Austfirðinga og Héraðsskjalasafns Austfirðinga en þær stofnanir komust þó ekki á fót fyrir tilstuðlan fjórðungsþingsins. Eins og nærri má geta vom atvinnumál, samgöngu- mál, menntamál og orkumál al- geng umfjöllunarefni á fundum fjórðungsþingsins og sannast sagna lét þingið sér fátt mannlegt óviðkomandi og notaði að sjálf- sögðu það orðaval sem þá tíðkað- ist í ályktunum. Á fjórðungsþingi 1950 var t.d. samþykkt að kjósa nefnd til að athuga möguleika á samstarfi sveitarfélaga á Austur- landi um stofnun og rekstur „heimilis fyrir fávita og vand- ræðafólk“. Nefndin starfaði á milli þinga og skilaði áliti árið eftir og þá samþykkti þingið að skora á Alþingi að koma heimili af þessu tagi á fót í fjórðungnum. Réttlátari skömmtun á sykrí Vömskömmtun var líka til um- ræðu á fjórðungsþingum á árunum eftir stríð og skal hér tekið dæmi um ályktun um það efni sem sam- þykkt var í einu hljóði á fjórðungsþingi 1948 en ályktun- in fjallar fyrst og fremst um sykur og sýnir það misrétti sem þá rikti á milli landsbyggðarfólks og höfuðborgar- búa á sviði möguleika manna til að neyta sætinda. Álykt- unin er svofelld: „Fjórðungsþing Austfirðinga skorar á ríkisstjómina að láta hætta skömmtun á matvörum og vinnufatnaði, þar sem skömmtun á þessum vörum virðist ekki byggjast á skorti á þeim, en gjaldeyrisspamaður vegna þessarar skömmtunar er ekki mikill. Þyki ekki fært að afnema skömmtun á þessum vömm, vill fjórðungsþingið mælast til þess að skömmtun mat- vara einkum sykurs verði réttlátari framvegis en hún hef- ir verið undanfarið, þar sem kaupstaðabúar, einkum þeir sem í Reykjavík búa, hafa stómm betri aðstöðu en aðrir landsmenn til þess að drýgja hinn takmarkaða sykur- skammt með því að kaupa miðalaust sætt brauð og syk- urvörur frá brauð- og efnagerðum. Leggur fjórðungs- þingið til að sykurskammtur til einstaklinga verði aukinn sem svarar því magni sem nú fer til brauðgerðarhúsa og efnagerða. Nokkrum hluta sykurmiðanna á skömmtunar- seðlunum verði skipt í smærri einingar sem nota megi til kaupa á sætu brauði og sykurvöru, en brauðbúðir og efnagerðir fái sykurskammt til sinnar framleiðslu gegn skiluðum sykurreitum. Telur fjórðungsþingið að með þessu móti fái brauð og efnagerðir eðlilegan starfsgrund- völl, þar sent þessi fyrirtæki fengju þá aðstöðu til þess að framleiða nákvæmlega það magn af sætu brauði og syk- urvörum sem menn vilja fúslega af þeim kaupa.“ Fulltrúar á fjórðungsþingi vildu draga úr höftum og milda skömmtunarreglur alla vega hvað varðaði sykur, 1 08
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.