Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1997, Qupperneq 46

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1997, Qupperneq 46
AFMÆLI Björn Hafþór Guömundsson, framkvæmdastjóri S5A, og Broddi B. Bjarnason, bæjarfulltrúi á Egilsstööum og formaöur SSA, finna gott orðalag á samþykkt. snerust öndverðir gegn þeim. Árið 1988 ræddi ég við Gunnlaug Jónasson um starfsemi fjórðungsþingsins, en eins og fyrr segir var hann einn helsti forsvarsmaður þess. Gunnlaugur var þá á 93. aldursári en vel em og minnisgóður. Hann sagði að helstu áhrifamenn þjóðar- innar hefðu ekki sýnt tillögunni um nýja stjómarskrá minnsta áhuga en þó hefði Jónas frá Hriflu álitið tillög- una athyglisverða, helsti gallinn við hana væri sá að hún væri 30 ámm of snemma á ferðinni. Upp úr 1950 dofnaði mjög umræðan um stjómskipun- armál innan fjórðungsþingsins en síðustu samþykktir um slfk mál voru gerðar á þinginu 1959. Gunnlaugur tjáði mér að þá hefðu menn verið orðnir leiðir á að sam- þykkja tillögur um stjómkerfisbreytingar sem enginn tók mark á. Þegar áherslan á stjómskipunarmálin fór minnkandi innan fjórðungsþingsins jókst að sama skapi umfjöllun þingsins um önnur málefni. Fjórðungsþingið tjallaði um fjölmörg hagsmunamál Austfirðinga og verða hér einungis nokkur nefnd. Kauptún á Fljótsdalshéradi Eitt þeirra mála sem þingið ályktaði oft um var nauð- syn þess að kauptún myndi rísa á Fljótsdalshéraði og ekki fer á milli mála að fjórðungsþingið átti sinn þátt í því að Egilsstaðahreppur var stofnaður með lögum árið 1947. Einnig hvatti þingið mjög til stofnunar bankaúti- búa í landshlutanum. Þá reyndi þingið að stuðla að stofnun Sögufélags Austfirðinga og Héraðsskjalasafns Austfirðinga en þær stofnanir komust þó ekki á fót fyrir tilstuðlan fjórðungsþingsins. Eins og nærri má geta vom atvinnumál, samgöngu- mál, menntamál og orkumál al- geng umfjöllunarefni á fundum fjórðungsþingsins og sannast sagna lét þingið sér fátt mannlegt óviðkomandi og notaði að sjálf- sögðu það orðaval sem þá tíðkað- ist í ályktunum. Á fjórðungsþingi 1950 var t.d. samþykkt að kjósa nefnd til að athuga möguleika á samstarfi sveitarfélaga á Austur- landi um stofnun og rekstur „heimilis fyrir fávita og vand- ræðafólk“. Nefndin starfaði á milli þinga og skilaði áliti árið eftir og þá samþykkti þingið að skora á Alþingi að koma heimili af þessu tagi á fót í fjórðungnum. Réttlátari skömmtun á sykrí Vömskömmtun var líka til um- ræðu á fjórðungsþingum á árunum eftir stríð og skal hér tekið dæmi um ályktun um það efni sem sam- þykkt var í einu hljóði á fjórðungsþingi 1948 en ályktun- in fjallar fyrst og fremst um sykur og sýnir það misrétti sem þá rikti á milli landsbyggðarfólks og höfuðborgar- búa á sviði möguleika manna til að neyta sætinda. Álykt- unin er svofelld: „Fjórðungsþing Austfirðinga skorar á ríkisstjómina að láta hætta skömmtun á matvörum og vinnufatnaði, þar sem skömmtun á þessum vörum virðist ekki byggjast á skorti á þeim, en gjaldeyrisspamaður vegna þessarar skömmtunar er ekki mikill. Þyki ekki fært að afnema skömmtun á þessum vömm, vill fjórðungsþingið mælast til þess að skömmtun mat- vara einkum sykurs verði réttlátari framvegis en hún hef- ir verið undanfarið, þar sem kaupstaðabúar, einkum þeir sem í Reykjavík búa, hafa stómm betri aðstöðu en aðrir landsmenn til þess að drýgja hinn takmarkaða sykur- skammt með því að kaupa miðalaust sætt brauð og syk- urvörur frá brauð- og efnagerðum. Leggur fjórðungs- þingið til að sykurskammtur til einstaklinga verði aukinn sem svarar því magni sem nú fer til brauðgerðarhúsa og efnagerða. Nokkrum hluta sykurmiðanna á skömmtunar- seðlunum verði skipt í smærri einingar sem nota megi til kaupa á sætu brauði og sykurvöru, en brauðbúðir og efnagerðir fái sykurskammt til sinnar framleiðslu gegn skiluðum sykurreitum. Telur fjórðungsþingið að með þessu móti fái brauð og efnagerðir eðlilegan starfsgrund- völl, þar sent þessi fyrirtæki fengju þá aðstöðu til þess að framleiða nákvæmlega það magn af sætu brauði og syk- urvörum sem menn vilja fúslega af þeim kaupa.“ Fulltrúar á fjórðungsþingi vildu draga úr höftum og milda skömmtunarreglur alla vega hvað varðaði sykur, 1 08
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.