Morgunblaðið - Sunnudagur - 04.08.2013, Page 41

Morgunblaðið - Sunnudagur - 04.08.2013, Page 41
Steinunn Björg, fatahönnuður hjá H&M. Morgunblaðið/Árni Sæberg „Í raun er þetta mjög svipað vinnuferli. Maður vinnur með ákveðið hugmyndaspjald eða „moodbord“ sem hannað er af „concepthönnuði“, form, smáatriði og litapallettu. Án þess þó að vera að hanna heila línu felst þetta frekar í því að hanna ákveðnar vörur inni í línu þar sem heild- armyndin þarf að virka saman. Við hönnum líka út frá ákveðnum kúnnahóp og tel ég það góða reynslu því þá lærir maður að hanna óhlutdrægt á mjög ólíkar týpur.“ Hvað kom þér mest á óvart þegar þó byrjaðir að vinna? „Vinnuaðstaðan mín kom mér mest á óvart. Ég er með skrifstofu í opnu rými þar sem ég sit fyrir framan tölvu- skjá og vinn aðallega á Illustraitor. Það tók mig smátíma að sætta mig við það.“ Hvað er það besta við starf þitt sem fatahönnuður hjá H&M? „Þegar ég tók starfinu var ég ósammála mörgu sem fyrirtækið stendur fyrir en ég ákvað að slá til bæði þar sem það er flott tækifæri að komast inn hjá fyrirtæki af þessari stærð og fá þannig reynslu í mínu fagi en líka bara af forvitni. Núna er ég þó búin að komast að því að mér finnst gífurlega spennandi og hvetjandi hvað ég get í raun haft mikil áhrif. Með því að vera hönnuður innan- húss get ég haft áhrif á til dæmis umhverfisvæna fram- leiðslu en H&M hefur tekið það mál virkilega föstum tök- um núna og leggur upp úr því að kveikja áhuga hönnuða á því hugtaki. 90% af umhverfissporum vöru eru ákveðin á teikniborð- inu og vörur sem ég hanna eru framleiddar í svo gríð- arlega stóru upplagi. Ég get ákveðið í hvaða efni varan er gerð úr og hvernig hún er sniðin sem getur skipt miklu máli upp á efnisnotkun og efnissóun. Það eru komin mörg ný og spennandi efni eins og end- urunnin gerviefni sem eru umhverfisvænni og skipta virki- lega miklu máli þegar kemur að fjöldaframleiðslu. Textíliðnaðurinn er svo gífurlega mengandi og þessi stóru tískuhús eru ekkert að fara neitt. Það þarf bara að finna nýjar lausnir til að gera þetta viðskiptamódel sjálf- bærra og þykir mér það skemmtilegast við vinnuna mín að finna það að ég geti haft áhrif. Það þurfa vissulega allir að vera í fötum og margir sækjast eftir ódýrum fatnaði því það hafa ekki allir efni á að kaupa sér dýrar hönnunarvörur og svo eru þær oft heldur ekkert framleiddar á umhverfisvænni hátt. Þrátt fyrir að það sé dýrara þýðir það ekki endilega að varan sé betri. Með þessu starfi er ég búin að átta mig á því að mig langar til þess að einbeita mér að og þróa nýjar umhverfisvænni og sjálfbærari lausnir.“ Hvað sérðu fyrir þér í framtíðinni? „Mig langar í meira nám, ég er sjúk í að mennta mig. Ég tel það mikilvæga reynslu að starfa hjá H&M og hef- ur sú reynsla virkilega kveikt áhuga minn á umhverf- isvænu deildinni og að kynna mér betur sjálfbærar lausn- ir í fatahönnun og textíliðnaði. Mér finnst virkilega áhugavert að vera þátttakandi í þessu ferli á svona stóru stigi. Ég hef sterkar skoðanir á þessu málefni og draumurinn væri að komast í „Sustainable“ eða sjálfbæru deildina hjá H&M og taka virkan þátt í því sem þar fer fram.“ Hvernig er svo að sjá vöru sem þú hannar verða að veruleika? „Það er ótrúleg tilfinning, samt pínuerfið því varan breytist mikið í ferlinu og fyrsta „prótótýpa“ er oft alveg hræðileg. Það er samt ótrúlega gaman að sjá hlutina verða til. Teymið sem ég starfa í tekur allar ákvaðanir í sameiningu og hver vara sem fer inn í búð er búin að fara í gegnum marga fundi og skoðanir.“ Hvaðan sækir þú innblástur? „Það er mjög misjafnt. Ég fæ innblástur frá vinnu- félögum, umverfinu, tónlist og stundum er það til dæmis bara ákveðin sena í bíómynd sem heillar mig.“ Ertu með eitthvert ráð þegar kemur að tísku? „Að vera samkvæmur sínum eigin stíl og eiga nóg af klassískum og góðum flíkum og krydda þær með fylgi- hlutum.“ Hvaða ráð myndirðu gefa ungum fatahönnuðum? „Mestu máli skiptir að fylgja sinni eigin sannfæringu. Ég tel mikilvægt að hlusta á aðra, án þess þó að fara milliveginn til þess að þóknast öðrum. Þannig þróar mað- ur sinn stíl og verður sterkari hönnuður fyrir vikið.“ * Textíliðnaðurinn er svo gíf-urlega mengandi og það þarfbara að finna nýjar lausnir til að gera þetta viðskiptamódel sjálf- bærra. Mér þykir það skemmtileg- ast við vinnuna mín að finna að ég geti haft áhrif 4.8. 2013 MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 41 Steinunn vildi hanna línu fyrir ofurkonur.

x

Morgunblaðið - Sunnudagur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið - Sunnudagur
https://timarit.is/publication/1078

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.