Morgunblaðið - 28.02.2014, Page 30

Morgunblaðið - 28.02.2014, Page 30
30 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 28. FEBRÚAR 2014 VINNINGASKRÁ 44. útdráttur 27. febrúar 2014 246 12132 22623 35227 43835 54708 62995 74118 372 12345 23077 35317 44060 55068 63159 74474 811 12790 23955 35537 44397 56777 63176 74788 844 13724 24196 35784 44916 56902 63272 74811 1475 13941 24355 36018 45577 57036 63525 74917 1548 14172 24907 36242 46328 57225 63547 74965 1575 14293 25379 36957 46363 57229 64054 75832 1730 14351 25685 37467 46871 57537 64103 76058 2124 15228 26380 37545 47004 57617 64328 76074 2654 15898 26444 37699 47073 58042 64609 76178 2993 16245 26786 37717 47573 58056 64972 76498 3672 16469 27009 37727 48228 58156 65368 76678 4137 16629 27348 37783 48452 58401 66813 77009 4193 16734 28551 37915 48737 59179 67006 77197 4234 16871 28683 38081 49552 59513 67720 77435 4454 16943 29185 38433 50783 59623 67923 77787 4725 17221 30194 38634 51022 60169 68164 77804 5802 17553 30496 38688 51182 60174 68441 78053 5834 17845 30635 39338 51465 60336 68513 78361 6623 18399 31765 39694 51500 60994 68578 79113 6704 18601 31905 40181 51638 61155 69124 79124 7700 18778 32006 40220 52253 61340 69214 79219 7971 18816 32778 40912 52392 61535 69737 79448 7995 19514 32974 41394 53144 61640 70198 79587 8509 19556 33133 41976 53374 61767 70257 79907 8828 20078 33238 42124 53760 61923 70994 79920 9496 20724 33456 42423 53783 62032 71339 9632 20846 33677 42479 54042 62111 71670 10198 21331 33855 42665 54046 62164 71751 10879 21874 34017 43134 54057 62416 72212 10913 21917 34648 43595 54255 62579 73159 11124 22158 35201 43700 54616 62608 73578 69 9301 17072 27848 37911 45337 55324 66756 83 9439 18080 28945 38122 46469 56202 68327 640 10368 18643 29183 38209 46906 56289 71390 928 10581 20521 29647 40027 47938 57525 72046 2866 10685 21175 30946 40379 48007 58088 74473 2927 10986 21371 31188 40576 49205 58172 74676 3107 10994 22347 31329 40883 49662 60142 74927 3666 11432 22399 32613 40983 51340 60795 76024 3864 14834 23649 33146 41211 52916 61238 76381 4294 15814 24822 33455 42999 52989 62180 7595 16084 24977 34400 44735 53113 62690 7935 16842 26680 36244 45043 53316 62776 8185 16924 27601 37664 45087 53353 63690 Næstu útdrættir fara fram 6. mar, 13. mar, 20. mar & 27. mar 2014 Heimasíða: www.das.is Vinningur Kr. 10.000 Kr. 20.000 (tvöfaldur) Vinningur Kr. 20.000 Kr. 40.000 (tvöfaldur) Vinningur Kr. 100.000 Kr. 200.000 (tvöfaldur) 13404 44690 62110 72831 Vinningur Kr. 50.000 Kr. 100.000 (tvöfaldur) 1012 19112 26452 33631 49200 59914 14906 19276 26511 38519 52521 62648 15483 23344 26927 42086 54500 74908 16381 23879 33281 44877 58884 76651 A ð a l v i n n i n g u r Kr. 2.000.000 Kr. 4.000.000 (tvöfaldur) 2 5 1 0 1 Í ljósi umræðu síðastliðinna daga um innflutning á matvælum vilja ís- lenskir bændur benda á að það er partur af sjálfstæði þjóðarinnar að framleiða mat og nýta þær mat- arauðlindir sem við eigum, eins og aðrar auðlindir. Aðeins 10% af land- búnaðarframleiðslu heimsins eru seld á milli ríkja. Hin 90% eru til neyslu og vinnslu á heimamarkaði. Almennt framleiða þjóðir langmest af sínum mat heimafyrir. Nægt framboð inn- lendra matvæla Stuðningur við landbúnaðarfram- leiðslu á sér langa sögu hérlendis og hefur verið framkvæmdur með ólíkum aðferðum, en megintilgang- urinn hefur verið sá sami: Að stuðla að nægu framboði innlendra mat- væla á hóflegu verði fyrir neyt- endur. Hið opinbera beitir sömu að- ferðum við að greiða niður margvíslega aðra starfsemi eða þjónustu svo sem mennta- og menningarstarfsemi, velferðarþjón- ustu, samgöngur og fjölmargt ann- að. Notendur greiða þá mun minna fyrir þjónustuna en hún raunveru- lega kostar og er það tekið úr sam- eiginlegum sjóðum landsmanna. Það er einfaldlega talið sann- gjarnara og hagkvæmara. Innlend matvæli kosta með þessum aðferð- um mun minna en þau myndu ann- ars gera. Hagkvæmast er eins og nú er gert að niðurgreiðslan komi til frumframleiðanda, í þessu tilviki bónda. Niðurgreiðslan gerir honum kleift að selja vöruna frá sér á lægra verði en ella. Það hefur svo áhrif í gegnum alla virðiskeðjuna því álagning er jafnan hlutfallsleg bæði á heild- og smásölustigi. Bæði sölustigin myndu því taka meira til sín ef bóndinn þyrfti að selja vör- una frá sér á hærra verði. Ef allar niðurgreiðslur yrðu lagðar af og færu út í vöruverðið má af þeim sökum ætla að neytendur þyrftu að greiða meira fyrir sömu vörur í formi hækkaðs vöruverðs en þeir greiða nú í gegnum skattkerfið. Einstakar aðstæður hérlendis Íslenskur landbúnaður hefur náð miklum árangri á undanförnum ár- um og framleiðslan hefur aukist. Mjólkurframleiðslan hefur þróast hratt, loðdýrabændur hafa náð mjög góðum árangri bæði hvað varðar verð og gæði, ásamt garð- yrkjubændum, útflutningur á lambakjöti gengur vel auk þess sem innlend eftirspurn hefur aukist verulega og ferðaþjónustan er ört stækkandi atvinnu- grein, svo dæmi séu tekin. Aðstæður okkar til matvælaframleiðslu eru einstakar, þó að þær geti líka verið óblíðar. Gæðin eru á hverju strái eins og einstök náttúra, gott landrými og gnægð af hreinu vatni. Í ís- lenskri matvælafram- leiðslu er notað ein- staklega lítið af sýklalyfjum og engin vaxt- arhormón. Við erum líka svo lán- söm að hér eru einstaklega fáir dýrasjúkdómar. Landbúnaður byggist á nýtingu landsins með það að leiðarljósi að landið geti til frambúðar skapað verðmæti án þess að gengið sé á það. Landið er ekki til bara til þess að vera til. Það þarf að hlúa að því, hvort sem vinna á af því jarð- argróða, njóta þess til útivistar eða nýta það til orkuöflunar. Það þarf að nýta landið á sem bestan hátt, þannig að það verði betra á eftir og þannig að núverandi kynslóðir geti haft betri not af því. Matvælaöryggi og gæði Bændur eru öflugustu fulltrúar sinnar stéttar. Meginhluti inn- lendrar búvöruframleiðslu kemur frá litlum fjölskyldubúum og fer á innanlandsmarkað. Strangar kröfur eru gerðar til heil- brigðis, hreinleika og rekjanleika matvæl- anna og fer íslensk matvælaframleiðsla fram undir ströngum stöðlum og því eru vörurnar með þeim bestu í heimi hvað varðar gæði og mat- vælaöryggi. Neyt- endur þekkja aðstæð- urnar sem varan er framleidd við og gæði afurðanna er eins og best verður á kosið. Mikil vakning hefur orðið meðal neytenda und- anfarin ár að kaupa matvæli sem framleidd eru í heimabyggð enda hefur umhverfið gott af því að mat- vælin hafi ekki ferðast heimshluta á milli áður en þau lenda í íslenskum stórmörkuðum. Um 12 þúsund störf tengjast landbúnaði Íslenskur landbúnaður er mik- ilvægur fyrir efnahagslíf þjóð- arinnar og fjöldi starfa tengist land- búnaði. Framleiðsluverðmæti greinarinnar er nú metið á 61,5 milljarða króna, það jafngildir tæp- um 170 milljónum á dag, alla daga ársins. Um 4800 störf eru í grein- inni, þar af um 700 á höfuðborg- arsvæðinu. Mun fleiri störf eru þó í tengdum greinum sem byggjast á landbúnaði eins og afurðastöðvar, sölufyrirtæki, vélasalar, fóður- og sáðvörusalar, dýralæknar og fjöl- margir aðrir sem þjónusta greinina á einn eða annan hátt. Með þeim meðtöldum má áætla að störfin séu nær 12 þúsund sem tengjast land- búnaði. Það munar um slíkt. Eftir Þórhall Bjarnason »Hagkvæmast er eins og nú er gert að niðurgreiðslan komi til frumfram- leiðanda, í þessu tilviki bónda. Þórhallur Bjarnason Höfundur er garðyrkjubóndi og stjórnarmaður hjá Bændasamtökum Íslands. Íslenskur landbúnaður mikilvægur fyrir þjóðarbúið Út á hvað gengur umsóknarferlið að ESB? Nei, það gengur ekki út á að gera samning um aðild heldur eingöngu að umsóknarríki sýni og sanni hvaða lög og reglur ESB það hefur tekið upp í eigin lög- gjöf og geti þar af leið- andi verið sam- bandsríki. Allt annað er aukaatriði. Haldi Ísland áfram aðild- arviðræðum endar það með því að við höfum tekið upp öll lög og regl- ur ESB. Margir vilja að þá verði að- ildin lögð undir þjóðaratkvæði. Lík- ur benda til þess að þjóðin felli aðildina. Hver er þá staðan? Jú, við verðum aðildarríki án aðildar … Hversu eftirsóknarverð er sú staða? Auðvitað vita þeir þetta sem vilja að við höldum umsókninni til streitu. Þeir vita að viðræðurnar við ESB eru aðlögunarviðræður og til þess eins haldnar að Ísland taki upp lög og reglur stjórnarskrár ESB, Lissa- bonsáttmálann. Markmiðið er ekki samningur Sumir halda því fram að samn- ingur við ESB sé meginatriðið. Það er rangt. Það er einnig rangt og villandi að benda á samning sem Norðmenn, Finnar, Svíar og Aust- urríkismenn gerðu við ESB. Frá því að þessar þjóðir gerðu aðildarsamn- ing hefur ESB breytt inntökuregl- unum og nú er enginn samningur í boði. Þetta vita auðvitað allir sem hafa kynnt sér reglur sambandsins um aðildarumsókn. Út á hvað ganga þá viðræðurnar við ESB? Sambandið beinlínis neit- ar því að þetta séu samninga- viðræður, kallar þetta aðlög- unarviðræður. Þeir sem halda öðru fram fara með rangt mál eða vita ekki betur. 27 löggjafarþing verða að samþykkja Í stað samninga- viðræðna hefur ESB sett saman 35 mála- flokka eða kafla sem umsóknarríki þarf að ræða í smáatriðum og gangast undir. Við- ræðunefnd sambands- ins þarf að vera sátt við stöðu mála hjá um- sóknarríkinu. Ekki nóg með það heldur þurfa öll tuttugu og sjö löggjafarþing aðildarþjóðanna að samþykkja. Nóg er að eitt sé á móti til að vandamál skapist. Það segir sig sjálft að einstök að- ildarríki munu ekki sætta sig við að Ísland fái undanþágur sem öðrum hafa ekki staðið til boða í málum sem eru sambærileg. Þversögnin Margir vilja að aðlögunarvið- ræður haldi áfram og efnt verði til þjóðaratkvæðagreiðslu að þeim loknum. Það er vel hægt en í þannig aðferðafræði felst hrikaleg þver- sögn sem raunar fær mann til að efast um heilindi þeirra sem halda þessu fram. Sé efnt til þjóðaratkvæðis á þessu stigi er vel hugsanlegt að aðildinni verði hafnað. Staðan er þá sú að Ís- land hefur tekið inn í löggjöf sína öll lög og reglur ESB og er þannig orð- ið ESB ríki án aðildar. Er það eft- irsóknarverð staða? Meginhugsunin Meginhugsun Evrópusambands- ins er sú að umsóknarríkið, í þessu tilviki Ísland, taki upp lög, reglur og stjórnsýslu sambandsins. Vissulega er gerður samningur um aðild en í honum eru almennt engar und- anþágur frá stjórnarskránni, Lissa- bonsáttmálanum, nema þær séu tímabundnar. Þær undanþágur sem flokkast sem varanlegar eru frá fyrri tíma, áður en reglum um aðild- arumsókn var breytt. Þar af leið- andi eru þær gagnslausar sem rök um stöðu Íslands og ESB. Engar undanþágur eru veittar frá grund- vallaratriðum. Til slíkra heyra til dæmis sjávarútvegsmál. Óvissa Þeir sem ekki skilja aðferðafræði ESB geta svo sem haldið því fram að ESB geti gert undanþágur frá núgildandi reglum. Það er hins veg- ar ekki einfalt mál því fyrst þarf báknið í Brussel að samþykkja, síð- an þarf samþykki löggjafarþinga tuttugu og sjö aðildarríkja með und- anþágunni. Nóg er að ein þjóð sé á móti, þá er málið fallið. Síðar getur ESB eða aðildarríki lagt til að fallið verði frá undanþágu Íslands. Þá gildir einfaldur meiri- hluti atkvæða, t.d. í ráðherranefnd- inni. Viljum við Íslendingar sitja undir slíkri óvissu í stuttan eða langan tíma? Sá samningur sem vís- að er til eftir þessar aðlög- unarviðræður á eingöngu við um tímabundnar undanþágur sem veitt- ar eru til að auðvelda umsóknarrík- inu að gerast aðildarríki. Ekki er hægt að benda á neinar varanlegar undanþágur frá Lissabonsáttmál- anum, stjórnarskrá ESB, eftir að sambandið breytti umsóknarferlinu, að minnsta kosti ekki í grundvall- armálum. Samningur er aldrei markmið í aðildarviðræðum við ESB Eftir Sigurð Sigurðarson » Það segir sig sjálft að einstök aðild- arríki munu ekki sætta sig við að Ísland fái undanþágur sem öðrum hafa ekki staðið til boða í málum sem eru sambærileg. Sigurður Sigurðarson Höfundur er rekstrarráðgjafi og áhugamaður um stjórnmál.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.