Fréttablaðið - 25.05.2013, Side 78

Fréttablaðið - 25.05.2013, Side 78
25. maí 2013 LAUGARDAGUR| HELGIN | 38 Formúlu 1-kappaksturinn í Mónakó er tilhlökkunarefni fyrir alla aðdáendur mótorsports enda er kappaksturinn einstakur í heim- inum. Síðan 1929 hefur verið ekið um ótrúlega þröng stræti Monte Carlo og hildarleikur háður við vegriðin sem þrengja að öku- mönnum sem þjóta hjá á hátt í 300 kílómetra hraða. Kappaksturinn í Mónakó er haldinn ár hvert og markar jafnan upphaf sumarfrís hinna ríku og þekktu. Sú hefð hefur nefnilega skapast að mótið fari fram helgina eftir að Gullpálminn í Cannes er afhentur og eru kvikmynda- stjörnur því yfirleitt viðstaddar. Þær eiga þó ekki sviðið í þetta sinn. Kappaksturinn er nefnilega talinn vera einhver mesta raun hvers ökumanns sem nær svo langt að keppa í Formúlu 1. Vegna þess hversu hæg brautin er og þröng vega hreinir hæfi- leikar ökuþóra meira en keppnis- bílarnir. Þannig hefur það allt- af verið og verður áfram. Gott dæmi um það er Brasilíu maðurinn Ayrton Senna. Hann hafði alltaf yfirburði í Mónakó og keppi nautar hans sögðu að það væri eins og hann færi í gegnum vegriðin, svo nálægt þeim fór hann og hratt. Brautin liggur um helstu umferðargötur þessarar fornu borgar við Miðjarðarhafið sem setur mark sitt á mótshaldið. Dag- skrá venjulegrar keppnishelgar er til dæmis breytt svo æfingar fara fram á fimmtudögum í stað föstu- daga svo daglegt líf fólks rask- ist ekki um of. Kappaksturinn fer í rauninni fram á undanþágu frá almennum öryggisreglum í Formúlu 1 enda fengist kappakstur á svipuðu brautarstæði aldrei sam- þykktur í dag. Mónakó er því eini keppnisstaðurinn þar sem öryggið er látið víkja fyrir hefð og sögu. Til að undirstrika mikilvægi mótsins er það jafnan talið eitt af þremur stærstu viðburðunum í mótor sporti í heiminum. Hin mótin eru Le Mans-sólarhringsakstur- inn og Indy 500-mótið í Banda- ríkjunum. Graham Hill, Herra Mónakó, er eini maðurinn sem tek- ist hefur að vinna öll mótin þrjú. Birgir Þór Harðarson birgirh@frettabladid.is 6. MÓNAKÓ 26. MAÍ Mónakó er helsta raun ökumanna Hún gerist varla dramatískari dramatíkin en í Formúlu 1-kappakstrinum í Mónakó. Mótið hefur verið haldið síðan 1929 þar sem ekið er um ótrúlega þröng stræti Monte Carlo-borgar. Brautin uppfyllir ekki nútímaöryggisviðmið kappakstursbrauta. EINSTAKUR KAPPAKSTUR Kappakstursbrautin í Mónakó hlykkjast um pollana við höfnina í Mónakó. Moldríkir og glamúrsjúkir snekkjueigendur panta sér pláss í höfninni með margra mánaða fyrirvara og njóta lífsins um helgina óháð því hvort þeir hafi áhuga á kappakstri eða ekki. Eitt er víst að þeir verða ekki sviknir. NORDICPHOTOS/AFP Það eru ekki margir ökumenn sem geta státað sig af því að hafa unnið kappaksturinn í Mónakó. Þeir eru hins vegar fjórir sem bera af þegar listi sigurvegara er skoðaður. Fyrstan ber að nefna Englendinginn Graham Hill sem nefndur var „Herra Mónakó“ vegna þess að hann vann fimm sinnum á sjöunda áratugnum. Hill var afburða hugrakkur ökuþór enda dugði ekkert minna þegar bílarnir voru eins óöruggir og þá, engin bílbelti og vondir hjálmar. Michael Schumacher vann einnig fimm sinnum. Franski „prófessorinn“ Alain Prost vann fjórum sinnum í Mónakó en sigrarnir hefðu einungis verið tveir ef Ayrton Senna hefði ekki verið óheppinn. Senna vann nefnilega sex sinnum en hefði auðveldlega getað unnið átta mót í Mónakó. Sem nýliði í Formúlu 1 árið 1984 var hann í öðru sæti og sótti hart að Prost í yfirburðabíl McLaren-liðsins, þegar keppnin var stöðvuð vegna úrhellis rigningar. Fjórum árum síðar, 1988, klessukeyrði hann McLaren-bíl sinn eftir að hafa byggt upp ótrúlegt 55 sekúnda forskot á liðsfélagann Prost. Senna gekk undrandi heim til sín í næstu götu frá slysstaðnum. Síðar sagðist hann hafa verið í leiðslu. „Þennan dag áttaði ég mig á því að ég væri hættur að aka meðvitað. Ég var eins og í öðrum heimi. Brautin var eins og göng fyrir mér sem hlykkjuðust áfram, áfram, áfram. Undirmeðvitundin tók öll völd,“ sagði Senna um einn ótrúlegasta akstur síðari tíma. AYRTON SENNA HEFUR OFTAST UNNIÐ SÍÐASTI SIGURINN Senna vann síðast árið 1993 fyrir McLaren. Hann fórst svo hálfum mánuði fyrir Mónakókappaksturinn 1994. NORDICPHOTOS/AFP Þó ótrúlegt megi virðast hafa aðeins þrír ökumenn farist í 80 ára sögu mótsins. Fyrstu árin voru heybaggar það sem hindra átti bíla í því að aka í höfnina eða inn í mannfjöldann. Eldur er hins vegar það sem ökumenn óttast mest enda hafa fjölmargir kollegar þeirra setið fastir í bílum sínum á meðan logarnir læsa sig í þá og brenna þá lifandi. Tveir ökumenn hafa ekið í höfnina, heimsmeistarinn Alberto Ascari árið 1955 og Paul Hawkins árið 1965. Báðir sluppu ómeiddir úr vatninu. ÞRÍR HAFA FARIST BANDINI FERST Hér sést hvar brunaverðir reyna að ná tökum á eldhafinu sem umlykur Ferrari-bíl Lorenzos Bandini niðri við höfnina. VEÐURSPÁ FYRIR MÓTIÐ Á SUNNUDAG 17° 4m/s 6 4 2 0 6 5 3 2 5 3 2 4 ➜ Sigursælustu menn í Mónakó Ay rt on SE N N A M ic ha el SC H U M A CH ER G ra ha m H IL L A la in P R O ST St ir lin g M O SS Ja ck ie ST EW A R T Fe rn an do A LO N SO M ar k W EB B ER Mónakókappaksturinn er í beinni útsendingu á STÖÐ 2 SPORT klukkan 11.30 á sunnudag.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.