Fréttablaðið - 25.05.2013, Page 78

Fréttablaðið - 25.05.2013, Page 78
25. maí 2013 LAUGARDAGUR| HELGIN | 38 Formúlu 1-kappaksturinn í Mónakó er tilhlökkunarefni fyrir alla aðdáendur mótorsports enda er kappaksturinn einstakur í heim- inum. Síðan 1929 hefur verið ekið um ótrúlega þröng stræti Monte Carlo og hildarleikur háður við vegriðin sem þrengja að öku- mönnum sem þjóta hjá á hátt í 300 kílómetra hraða. Kappaksturinn í Mónakó er haldinn ár hvert og markar jafnan upphaf sumarfrís hinna ríku og þekktu. Sú hefð hefur nefnilega skapast að mótið fari fram helgina eftir að Gullpálminn í Cannes er afhentur og eru kvikmynda- stjörnur því yfirleitt viðstaddar. Þær eiga þó ekki sviðið í þetta sinn. Kappaksturinn er nefnilega talinn vera einhver mesta raun hvers ökumanns sem nær svo langt að keppa í Formúlu 1. Vegna þess hversu hæg brautin er og þröng vega hreinir hæfi- leikar ökuþóra meira en keppnis- bílarnir. Þannig hefur það allt- af verið og verður áfram. Gott dæmi um það er Brasilíu maðurinn Ayrton Senna. Hann hafði alltaf yfirburði í Mónakó og keppi nautar hans sögðu að það væri eins og hann færi í gegnum vegriðin, svo nálægt þeim fór hann og hratt. Brautin liggur um helstu umferðargötur þessarar fornu borgar við Miðjarðarhafið sem setur mark sitt á mótshaldið. Dag- skrá venjulegrar keppnishelgar er til dæmis breytt svo æfingar fara fram á fimmtudögum í stað föstu- daga svo daglegt líf fólks rask- ist ekki um of. Kappaksturinn fer í rauninni fram á undanþágu frá almennum öryggisreglum í Formúlu 1 enda fengist kappakstur á svipuðu brautarstæði aldrei sam- þykktur í dag. Mónakó er því eini keppnisstaðurinn þar sem öryggið er látið víkja fyrir hefð og sögu. Til að undirstrika mikilvægi mótsins er það jafnan talið eitt af þremur stærstu viðburðunum í mótor sporti í heiminum. Hin mótin eru Le Mans-sólarhringsakstur- inn og Indy 500-mótið í Banda- ríkjunum. Graham Hill, Herra Mónakó, er eini maðurinn sem tek- ist hefur að vinna öll mótin þrjú. Birgir Þór Harðarson birgirh@frettabladid.is 6. MÓNAKÓ 26. MAÍ Mónakó er helsta raun ökumanna Hún gerist varla dramatískari dramatíkin en í Formúlu 1-kappakstrinum í Mónakó. Mótið hefur verið haldið síðan 1929 þar sem ekið er um ótrúlega þröng stræti Monte Carlo-borgar. Brautin uppfyllir ekki nútímaöryggisviðmið kappakstursbrauta. EINSTAKUR KAPPAKSTUR Kappakstursbrautin í Mónakó hlykkjast um pollana við höfnina í Mónakó. Moldríkir og glamúrsjúkir snekkjueigendur panta sér pláss í höfninni með margra mánaða fyrirvara og njóta lífsins um helgina óháð því hvort þeir hafi áhuga á kappakstri eða ekki. Eitt er víst að þeir verða ekki sviknir. NORDICPHOTOS/AFP Það eru ekki margir ökumenn sem geta státað sig af því að hafa unnið kappaksturinn í Mónakó. Þeir eru hins vegar fjórir sem bera af þegar listi sigurvegara er skoðaður. Fyrstan ber að nefna Englendinginn Graham Hill sem nefndur var „Herra Mónakó“ vegna þess að hann vann fimm sinnum á sjöunda áratugnum. Hill var afburða hugrakkur ökuþór enda dugði ekkert minna þegar bílarnir voru eins óöruggir og þá, engin bílbelti og vondir hjálmar. Michael Schumacher vann einnig fimm sinnum. Franski „prófessorinn“ Alain Prost vann fjórum sinnum í Mónakó en sigrarnir hefðu einungis verið tveir ef Ayrton Senna hefði ekki verið óheppinn. Senna vann nefnilega sex sinnum en hefði auðveldlega getað unnið átta mót í Mónakó. Sem nýliði í Formúlu 1 árið 1984 var hann í öðru sæti og sótti hart að Prost í yfirburðabíl McLaren-liðsins, þegar keppnin var stöðvuð vegna úrhellis rigningar. Fjórum árum síðar, 1988, klessukeyrði hann McLaren-bíl sinn eftir að hafa byggt upp ótrúlegt 55 sekúnda forskot á liðsfélagann Prost. Senna gekk undrandi heim til sín í næstu götu frá slysstaðnum. Síðar sagðist hann hafa verið í leiðslu. „Þennan dag áttaði ég mig á því að ég væri hættur að aka meðvitað. Ég var eins og í öðrum heimi. Brautin var eins og göng fyrir mér sem hlykkjuðust áfram, áfram, áfram. Undirmeðvitundin tók öll völd,“ sagði Senna um einn ótrúlegasta akstur síðari tíma. AYRTON SENNA HEFUR OFTAST UNNIÐ SÍÐASTI SIGURINN Senna vann síðast árið 1993 fyrir McLaren. Hann fórst svo hálfum mánuði fyrir Mónakókappaksturinn 1994. NORDICPHOTOS/AFP Þó ótrúlegt megi virðast hafa aðeins þrír ökumenn farist í 80 ára sögu mótsins. Fyrstu árin voru heybaggar það sem hindra átti bíla í því að aka í höfnina eða inn í mannfjöldann. Eldur er hins vegar það sem ökumenn óttast mest enda hafa fjölmargir kollegar þeirra setið fastir í bílum sínum á meðan logarnir læsa sig í þá og brenna þá lifandi. Tveir ökumenn hafa ekið í höfnina, heimsmeistarinn Alberto Ascari árið 1955 og Paul Hawkins árið 1965. Báðir sluppu ómeiddir úr vatninu. ÞRÍR HAFA FARIST BANDINI FERST Hér sést hvar brunaverðir reyna að ná tökum á eldhafinu sem umlykur Ferrari-bíl Lorenzos Bandini niðri við höfnina. VEÐURSPÁ FYRIR MÓTIÐ Á SUNNUDAG 17° 4m/s 6 4 2 0 6 5 3 2 5 3 2 4 ➜ Sigursælustu menn í Mónakó Ay rt on SE N N A M ic ha el SC H U M A CH ER G ra ha m H IL L A la in P R O ST St ir lin g M O SS Ja ck ie ST EW A R T Fe rn an do A LO N SO M ar k W EB B ER Mónakókappaksturinn er í beinni útsendingu á STÖÐ 2 SPORT klukkan 11.30 á sunnudag.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.